Xây dựng lại "chung cư nguy hiểm" A7 Tân Mai
- 20/08/2014 10:32
 
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Chung cư B6 Giảng Võ: Tranh đoạt, sang tay!
Ông chủ thâu tóm dự án B6 Giảng Võ là ai?
Tập thể B5 Giảng Võ (Hà Nội) sống chung với nước cống
Nhà đầu tư Nhật Bản nhắm phân khúc chung cư cũ
Chung cư cũ có thể góp vốn bằng quyền sở hữu căn hộ
  Xây dựng lại  
  Chung cư A 7 Khu tập thể Tân Mai đã xuống cấp trầm trọng.  

Năm 2010, Sở Xây dựng đã tiến hành sửa chữa, cải tạo nhà A7 Tân Mai với chi phí hơn 400 triệu đồng. Trong đó tập chung vào việc dùng hệ giàn giáo sắt chống đỡ phần mái, tường nền, sàn từ tầng 1 lên tầng 5 cầu thang chung. Mặc dù đánh giá mới là nhà nguy hiểm cấp C và đã có giàn giáo chống đỡ  nhưng chỉ một thời gian sau khi sửa chữa, vôi ve, tại các khu vực có hư hỏng đã lại xuất hiện vết nứt, tách.

Theo văn bản đề nghị của HUD 6, sau khi được UBND thành phố chấp thuận, HUD 6 cùng chính quyền địa phương khảo sát, tiến hành điều tra xã hội học; ký hợp đồng kiểm định chất lượng các công trình nhà A1 đến A8.

Kết quả, công trình nhà A7 thuộc dạng nhà nguy hiểm cấp C, các công trình còn lại dạng nhà nguy hiểm cấp B. Qua điều tra xã hội học, 66,7% hộ đồng tình, 30% không có ý kiến, còn lại không đồng tình chủ trương cải tạo, xây dựng lại. Quy hoạch tổng mặt bằng tỷ lệ 1/500 đã được phê duyệt và công bố.

Theo Công ty HUD6, Dự án bao gồm 2 công trình chung cư cao tầng (CT1 và CT2) với 4 đơn nguyên cao từ 11 đến 28 tầng và 1 nhà trẻ cao 3 tầng trên diện tích hiện là 7 khối nhà A1, A2, A3, A5, A6, A7, A8 thuộc khu tập thể Tân Mai.

Mức hỗ trợ đối với phần diện tích tái định cư các hộ dân không phải trả tiền bằng 1,5 lần diện tích ở hợp pháp cũ nhân với hệ số chuyển tầng K (diện tích bình quân các hộ dân không phải trả tiền = 1,8 lần diện tích cũ)...

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn đã giao Sở Xây dựng Hà Nội chủ trì, cùng các sở, ngành liên quan xem xét đề xuất của Công ty CP Đầu tư phát triển nhà và đô thị - HUD 6, cải tạo, xây dựng lại khu tập thể Tân Mai (Hoàng Mai).

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản