-
Vinhomes đặt mục tiêu doanh thu cao nhất lịch sử; Novaland đã cơ cấu xong phần lớn các khoản nợ -
Thị trường văn phòng tại TP.HCM đảo chiều -
Thời của căn hộ khách sạn nội đô -
Nghề môi giới bất động sản đang "nóng" trở lại -
Cần cách tiếp cận mới để tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp bất động sản -
Tham vọng của các "ông lớn" bất động sản trong năm 2024 -
4 Sở ngành TP.HCM phải phối hợp cấp thông tin cho người mua nhà ở xã hội
Phân khúc kinh doanh khách sạn đang hoạt động tốt tại Đà Nẵng |
TP. Đà Nẵng được mệnh dang là “nơi đáng sống nhất của Việt Nam”, một trong những TP sở hữu bãi biển quyến rũ nhất hành tinh. Mới đây, Đà Nẵng đươc TripAdvisor (trang đánh giá dịch vụ du lịch) bầu chọn vị trí thứ nhất trong các điểm du lịch năm 2015. Chính vì vậy, kinh doanh ngành khách sạn phục vụ khách du lịch đang hoạt động rất tốt tại Đà Nẵng.
Trong 6 tháng đầu năm 2015, Đà Nẵng đã đón 2,23 triệu lượt khách, tăng 25% theo năm. Trong đó, khoảng 600.000 lượt là khách quốc tế, tăng 33% theo năm. Khách nội địa chiếm 1,63 triệu lượt, tăng 22% theo năm. Hiện nay, có 23 đường bay quốc tế đến Đà Nẵng. Trong 6 tháng đầu năm 2015, lượt khách đến Đà Nẵng bằng đường hàng không đạt 268.275 lượt, gấp đôi 6 tháng đầu năm 2014.
Lượng du khách đến Đà Nẵng đặc biệt tăng cao vào mùa hè. Đặc biệt như dịp 30/4-1/5 năm nay, dịp tổ chức Lễ hội Pháo hoa Quốc tế hàng chục ngàn căn phòng ở Đà Nẵng đã không còn chỗ trống, tình trạng "cháy phòng" cũng diễn ra vào các dịp nghỉ hè cao điểm những năm gần đây.
Theo Savills Việt Nam, trong quý II/2015, nguồn cung khách sạn 3-5 sao tại Đà Nẵng gồm 7.050 phòng từ 64 dự án, tăng 10% theo quý và 32% theo năm. Nguồn cung tăng do có 8 khách sạn chính thức được xếp hạng bao gồm hai khách sạn 4 sao cung cấp 270 phòng và sáu khách sạn 3 sao với 370 phòng. Các khách sạn 3 sao là nguồn cung chính với 3.050 phòng, chiếm 43% tổng cung, tiếp theo là 5 sao (34%) và 4 sao (23%).
Tình hình hoạt động của phân khúc khách sạn Đà Nẵng rất khả quan. Giá thuê phòng trung bình tăng 8% theo năm lên 1,78 triệu đồng/phòng/đêm trong khi doanh thu phòng trung bình tăng tới 13% theo năm. Cả giá thuê và doanh thu phòng của từng hạng đều tăng theo quý và theo năm. Công suất thuê tăng 4 điểm % theo năm, đạt 74%. Hạng 3 sao ghi nhận công suất phòng tốt nhất, tiếp theo là hạng 5 sao và 4 sao.
Theo đánh giá của Savills Việt Nam, từ 6 tháng cuối năm 2015 trở đi, thị trường có 38 dự án tương lai cung cấp 8.570 phòng, tương đương 120% nguồn cung hiện tại. Tính đến năm 2017, thị trường khách sạn Đà Nẵng sẽ có thêm 2.400 phòng từ 8 khách sạn. Trong đó, sáu khách sạn sẽ nằm tại khu vực biển.
-
Điều chỉnh quy hoạch cực lớn ở Phú Thọ, siêu dự án Dream City không được nhắc đến -
Hốt bạc từ ‘đất kim cương’ ở TP.HCM -
Toong - Không gian tạo cảm hứng làm việc -
Vingroup khởi công dự án Khu phức hợp Vincom Hà Tĩnh -
Tinh hoa châu Âu giữa thủ đô Hà Nội -
Khởi công xây dựng nhà ở xã hội HQC Bình Minh tại Vĩnh Long -
Sông Đà Thăng Long thừa nhận sai lầm, hứa tiếp tục “trục vớt” Usilk City
- Công ty Cổ phần Takao lọt Top 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam 2024
- Đoàn bay 919 của Vietnam Airlines kỷ niệm 65 năm thành lập
- AI Day 2024: Cơ hội kinh doanh bứt phá cho doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam
- Kinh nghiệm tối ưu hệ thống CNTT, giúp SME nâng cao hiệu suất kinh doanh
- Samsung Việt Nam giành nhiều giải thưởng về CSR
- Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024 ngành dược