Xu hướng chuyển dịch nơi ở của người dân Thủ đô trước áp lực gia tăng dân số
P.V - 18/01/2024 08:00
 
Quá tải về hạ tầng là thực trạng tại nội đô trung tâm Hà Nội và xu hướng dịch chuyển nơi ở của người dân sang khu đô thị mới ngày càng rõ nét…
TIN LIÊN QUAN

Áp lực gia tăng dân số và xu hướng chuyển dịch dân cư

Dân số tại thủ đô Hà Nội đang tiếp tục gia tăng từ cả hai nguồn là: gia tăng tự nhiên và gia tăng cơ học. Theo thống kê, quy mô dân số của Thủ đô đã đạt đến 8,4 triệu người, tính đến năm 2022. Con số này được dự báo sẽ còn gia tăng mạnh trong thời gian tới. Dự kiến đến 2030, tổng dân số sinh sống, làm việc tại Hà Nội có thể đạt xấp xỉ 11 triệu người.

Trong khi đó, tại quận nội đô, mật đô dân số rất cao. Theo dữ liệu của Niên giám thống kê 2021 của Hà Nội, quận Đống Đa có mật độ dân số cao nhất với 37.869 người/km2. Đứng thứ hai là quận Thanh Xuân với 31.973 người/km2. Các quận Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Ba Đình cũng có mật độ dân số khá cao, lần lượt là 29.074 người/km2, 26.093 người/km2 và 24.462  người/km2.


Sự gia tăng dân số nhanh, phân bổ dân số không đồng đều đang tạo áp lực lên hệ thống hạ tầng giao thông, y tế, giáo dục, môi trường sống, nhà ở.

Trước tình trạng này, cư dân nội đô Hà Nội đã và đang dịch chuyển nơi ở đến các quận, huyện khác như: quận Bắc Từ Liêm, Long Biên, Đông Anh… Đây là những khu vực còn dư địa lớn về quỹ đất, được quy hoạch hiện đại, không gian sống thoáng đãng, hạ tầng phát triển, mật độ dân số chưa bị áp lực.

Avenue Garden - Bắc Từ Liêm là điểm đến lý tưởng của nhiều người dân

Các tiêu chí để quyết định lựa chọn nơi ở mới cho các gia đình phải đảm bảo: sự kết nối thuận tiện, không gian sống thoải mái, tiềm năng kinh doanh, hạ tầng xã hội đầy đủ, đảm bảo các nhu cầu để ở, làm việc và phát triển.

Avenue Garden tự tin là một khu nhà ở hội tụ đầy đủ các yếu tố nêu trên, giải quyết mọi vấn đề mà các gia đình đang loay hoay tìm hướng giải quyết.

Hình ảnh thực tế dự án Avenue Garden - đường Tây Thăng Long, hướng nhìn về phía Hồ Tây

Về vị trí, Avenue Garden tọa lạc trên mặt đường Tây Thăng Long, gần khu Liên cơ quan quận Bắc Từ Liêm. Thông qua trục đường Tây Thăng Long, Avenue Garden kết nối với Khu đô thị Starlake – Tây Hồ Tây khoảng 10 phút lái xe. Ngoài ra, dự án còn được “bao bọc” bởi các khu đô thị sầm uất: Tây Hồ Tây (Starlake), Ngoại Giao Đoàn, Ciputra, Vinhomes Đan Phượng…

Avenue Garden là sự lựa chọn ưu tiên dành cho các gia đình đa thế hệ khi sở hữu không gian sống trong lành, hiện đại, nhiều công viên mang lại sự thoáng đãng hiếm có tại Thủ đô. Đặc biệt, 100% nhà ở tại dự án đều có tầng hầm riêng biệt, trong đó có 36 biệt thự đơn lập (3 tầng nổi, một tầng tum và 01 hầm riêng biệt), 65 căn shophouse tại Avenue Garden (5 tầng nổi, một tầng hầm); 100% nhà ở đều có diện tích đất rộng, tổng diện tích sàn sử dụng cũng lớn từ 534 – 674m2 trở lên.

Avenue Garden còn là lựa chọn tối ưu cho khách hàng muốn gia tăng dòng tiền từ kinh doanh – đầu tư trong giai đoạn thị trường hiện tại. Với những ưu thế nhà ở đã hoàn thiện, có thể khai thác, sử dụng được ngay cùng với các chính sách lãi suất vay ngân hàng đã giảm hơn 20% so với lãi suất cho vay niêm yết cùng kỳ năm 2023 (hiện tại lãi suất ưu đãi từ một số ngân hàng đang chào trong khoảng 6.5% - 7.0%), mức giá đang giao dịch tại dự án ở ngưỡng phù hợp, giá trị gia tăng dự kiến từ 18 – 20%/năm khi tuyến đường Tây Thăng Long hoàn thành thống tuyến tại nút giao với đường Phạm Văn Đồng.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản