Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Bầu Đức từng từ chối khi Miura triệu tập cầu thủ U19 đá AFF Cup 2014
Lâm Đồng - 13/12/2014 07:05
 
Sau khi đội tuyển dừng bước ở AFF Cup năm nay, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam Lê Hùng Dũng mới tiết lộ chuyện HLV Toshiya Miura từng định gọi Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường.
TIN LIÊN QUAN

TIN LIÊN QUAN
Bầu Đức dùng chuyên cơ rước cúp vô địch về phố Núi
Thắng đậm U21 Thái Lan, U19 HAGL vô địch giải U21 Quốc tế 2014
U19 HAGL cố gắng chơi bóng, U21 Việt Nam thì không
Công Phượng "lên mây" là do lỗi của báo chí
U19 Việt Nam lọt top 40 tài năng trẻ triển vọng nhất thế giới

  anh-2-7965-1418378471.jpg  
  Lứa cầu thủ như Công Phượng được kỳ vọng là tương lai của bóng đá Việt Nam. Ảnh: Đức Đồng.  
"Trước thềm AFF Cup 2014, HLV Miura đã đề nghị đưa một số cầu thủ U19 như Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường... lên đội tuyển quốc gia. Tuy nhiên, bầu Đức nhất quyết không đồng ý", Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng chia sẻ với VnExpress. "Bầu Đức e ngại ở đội tuyển có chuyện nọ chuyện kia, trong khi lứa U19 chưa có nhiều kinh nghiệm sống, dễ bị ảnh hưởng, sa ngã".

Dưới sự dẫn dắt của HLV Miura, đội tuyển Việt Nam đã có những chuyển biến đáng kể về lối chơi cũng như tinh thần. Họ vượt qua vòng bảng với vị trí bất bại, đứng đầu bảng A và gây ấn tượng mạnh bằng chiến thắng 2-1 ngay trên sân của Malaysia ở lượt đi bán kết. Tuy nhiên trong trận lượt về ở Mỹ Đình hôm qua 11/12, đội bất ngờ thi đấu sa sút và nhận thất bại 2-4, thậm chí bị dẫn 4-1 ngay trong hiệp một và bị loại.

Quá sốc với kết quả và những diễn tiến trong trận đấu này, Liên đoàn bóng đá Việt Nam VFF đã đề nghị các cơ quan chức năng làm rõ một số nghi vấn. Chủ tịch VFF cũng khẳng định sẽ nhanh chóng tiến hành xây dựng một đội ngũ cầu thủ mới trong sạch và có khát khao hơn.

"Tôi đã làm việc với phó Chủ tịch Trần Quốc Tuấn, Tổng thư ký Lê Hoài Anh và đi đến thống nhất rằng sẽ sử dụng các cầu thủ của U19 Việt Nam cho SEA Games năm 2015. Tuy nhiên, chúng tôi chưa quyết định việc dùng toàn bộ lứa cầu thủ trẻ này hay xen kẽ với các lứa khác. Tất cả sẽ phải được bàn bạc cụ thể", ông Dũng khẳng định.

Trao đổi với VnExpress, bầu Đức thừa nhận: “Đúng là có chuyện HLV Miura từng muốn gọi một số cầu thủ U19 lên tuyển nhưng tôi khuyên không nên. Vì sao ư? Vì các em còn nhỏ, chưa có kinh nghiệm sống, tôi sợ các em lên đó sẽ không thể hòa nhập với các đàn anh được cả về lối chơi và cách sống. Tôi xin nhắc lại là tôi chỉ khuyên không nên vội gọi lứa U19 này chứ tôi không từ chối, vì làm nhiệm vụ quốc gia làm sao tôi dám khước từ”.

HLV Miura: 'Đây là trận đấu tệ hại nhất trong sự nghiệp của tôi'

HLV Miura: 'Đây là trận đấu tệ hại nhất trong sự nghiệp của tôi'

Có lợi thế rất lớn, nhưng đội tuyển Việt Nam đã thua 2-4 trước Malaysia ở bán kết lượt về AFF Cup 2014. Ở buổi họp báo sau trận đấu, HLV Toshiya Miura đã nhận hết toàn bộ trách nhiệm thuộc về mình sau thất bại này.

HLV Dollah Salleh: 'Malaysia sẽ nhập cuộc với tâm thế không còn gì để mất'

HLV Dollah Salleh: 'Malaysia sẽ nhập cuộc với tâm thế không còn gì để mất'

Chiều nay 10-12, trả lời họp báo trước trận bán kết lượt về, HLV Dollah Salleh cho biết, toàn đội Malaysia sẽ chơi với 200% sức lực để lật ngược thế cờ. Trong khi đó, HLV Miura khẳng định đây sẽ là trận đấu khó khăn với tuyển Việt Nam, dù đội đang nắm lợi thế.

HLV Miura nói gì sau màn ngược dòng của tuyển Việt Nam?

HLV Miura nói gì sau màn ngược dòng của tuyển Việt Nam?

Đội tuyển Việt Nam đã có được ưu thế rất lớn sau chiến thắng ngược dòng 2-1 trước Malaysia ở trận bán kết lượt đi AFF Suzuki Cup 2014. Tuy nhiên, huấn luyện viên Toshiya Miura thận trọng khi cho rằng còn 90 phút phía trước và trong bóng đá luôn chứa đựng những yếu tố bất ngờ.

HLV Miura đột nhiên khó tính trước trận chiến với Malaysia

HLV Miura đột nhiên khó tính trước trận chiến với Malaysia

() Đối diện với quá nhiều vấn đề trước trận lượt đi bán kết AFF Cup 2014, HLV Toshiya Miura bỗng nhiên lầm lì, ít nói.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư