Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Becamex IDC dành sẵn gần 4.000 ha đón sóng dịch chuyển đầu tư
Hồng Sơn - 31/05/2020 16:46
 
Becamex IDC cùng các đối tác đã chuẩn bị cơ sở hạ tầng tốt nhất với gần 4000 ha đất khu công nghiệp và hoàn thành 200.000 m2 nhà xưởng xây sẵn dành cho các nhà đầu tư mới.
TIN LIÊN QUAN

Ông Nguyễn Văn Hùng, Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty Becamex IDC cho biết, doanh nghiệp này và các đối tác, bao gồm VSIP là liên doanh với tập đoàn Sembcorp (Singapore), BW là liên doanh với quĩ Warburg Pincus (Hoa Kỳ) đã chuẩn bị đầy đủ cơ sở hạ tầng tốt nhất với gần 4000 ha đất khu công nghiệp, cũng như đã hoàn thành 200 000 m2 nhà xưởng xây sẵn dành cho các nhà đầu tư mới.

“Chúng tôi phát triển không chỉ khu công nghiệp mà cả hệ sinh thái công nghiệp, với đô thị dịch vụ đi kèm, hạ tầng giao thông kết nối nội bộ và liên tỉnh, gắn với cảng biển, sân bay gần nhất. Ngay cả hạ tầng mềm như nhà ở xã hội cho người lao động, bồi thường giải phóng mặt bằng, hỗ trợ người dân tiếp cận dịch vụ, chuyển đổi nghề nghiệp cho người dân, hạ tầng văn hóa thể thao, y tế, đào tạo nâng cao tay nghề đều được triển khai mạnh mẽ tại các khu công nghiệp”, ông Hùng cho biết.

Sản xuất ở doanh nghiệp Hàn Quốc tại Khu công nghiệp Bàu Bàng, Bình Dương.
Sản xuất ở doanh nghiệp Hàn Quốc tại Khu công nghiệp Bàu Bàng, Bình Dương.

Cũng theo đại diện Becamex IDC, khi dịch Covid-19 diễn ra, biến đổi đột ngột môi trường đầu tư kinh doanh, áp dụng giãn cách xã hội trên toàn cầu, theo chỉ đạo của Chính phủ và nhu cầu thị trường, doanh nghiệp đã nhanh chóng chuẩn bị những phương thức mới.

Cụ thể, doanh nghiệp hiện nay vẫn đang tiếp cận nhà đầu tư rất mạnh mẽ bằng nhiều hình thức trên nền tảng internet như tổ chức họp trực tuyến, hội thảo trực tuyến webinar, triển lãm trực tuyến…Hỗ trợ cho các doanh nghiệp hiện hữu trong KCN, giúp họ tìm kiếm nguồn cung ứng mới. Như vậy, doanh nghiệp vẫn đang tiếp tục xây dựng, củng cố mối quan hệ chặt chẽ, rất tốt đẹp với các nhà đầu tư và trong tương lai khi đại dịch kết thúc trên toàn cầu, đây sẽ là tiềm năng rất lớn để nhanh chóng vượt lên.

Đến nay, Becamex IDC đã đầu tư xây dựng, quản lý vận hành nhiều khu công nghiệp tại Bình Dương như: Bàu Bàng, Bàu Bàng mở rộng, Mỹ Phước 1, 2, 3; Thới Hòa…Đồng thời, cùng với các đối tác như VSIP, BW đã phát triển các khu công nghiệp và logistics trên nhiều tỉnh thành trong cả nước.

Gần đây, Becamex IDC hợp tác với doanh nghiệp, tổ chức tại Hàn Quốc, Hà Lan, Singapore để hình thành Khu công nghiệp khoa học công nghệ và trung tâm sản xuất thông minh 4.0 tại Bình Dương, mở ra một hệ sinh thái sáng tạo, thu hút các tập đoàn, doanh nghiệp gặp gỡ trao đổi, tạo điều kiện để các nhà đầu tư nâng cấp, chuyển đổi mô hình kinh doanh tiên tiến hơn, sản xuất hiện đại và hiệu quả hơn, tăng tính cạnh tranh trong thời đại mới.

Ông Hùng nhìn nhận, từ các khu công nghiệp truyền thống đã được chuẩn bị đầy đủ tiện nghi, đến những dự án lớn với sự đổi mới mạnh mẽ, hỗ trợ các doanh nghiệp như trên, sẽ mở ra rất nhiều cơ hội phát triển, đáp ứng nhu cầu của nhà đầu tư.

Đại diện Becamex IDC cho biết, những thông tin này, cũng như các đề xuất, kiến nghị của doanh nghiệp đã được trình bày tại Hội nghị Thủ tướng với các địa phương Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam nhằm khắc phục khó khăn, thúc đẩy kinh tế phát triển vừa được tổ chức tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Theo đó, doanh nghiệp đã đề nghị và mong muốn nhận được sự ủng hộ từ Chính phủ, tạo điều kiện cho các ý tưởng mới phù hợp yêu cầu thời đại, tăng lợi thế cạnh tranh của đất nước trên trường quốc tế. Đặc biệt, trong thời kì hậu đại dịch Covid-19, việc đẩy nhanh tốc độ hỗ trợ hành chính cho các doanh nghiệp sẽ là yếu tố then chốt.

“Chúng tôi đề nghị và mong muốn Chính phủ quan tâm, cải cách thủ tục nhanh gọn, hoàn thiện pháp luật, tạo điều kiện tối đa cho các nhà đầu tư đang khao khát tìm kiếm những thị trường tiềm năng, đồng thời hỗ trợ sát sao những doanh nghiệp hiện hữu còn đang gặp khó khăn vướng mắc. Đây chính là chìa khóa để tạo niềm tin cho các nhà đầu tư”, ông Hùng nói.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư