Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Bến Tre đón nhiều đại dự án
Trúc Giang - 24/07/2017 08:28
 
Đã có nhiều nhà đầu tư tìm đến quê hương “xứ Dừa” để xúc tiến các dự án đầu tư trên nhiều lĩnh vực khác nhau, với vốn đầu tư lên tới hàng chục ngàn tỷ đồng.
TIN LIÊN QUAN

Phát biểu tại Hội nghị Xúc tiến đầu tư vào Bến Tre ngày 20/7/2017, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cho rằng, Bến Tre muốn đón được ‘đại bàng’ thì cần phải có tổ đại bàng. Theo đó, tổ đại bàng có 4 thành tố: quỹ đất cho các nhà đầu tư; hạ tầng điện, giao thông phù hợp với quy hoạch và có chất lượng cao; các cấp chính quyền phải thực sự cầu thị, sẵn sàng đổi mới và chấp nhận cái mới, chính quyền Bến Tre phải là chính quyền đối thoại, đồng hành “3 cùng” (cùng lo, cùng làm, cùng chia sẻ) với doanh nghiệp; cung cấp nhân lực có chất lượng cho sự phát triển.

Lãnh đạo tỉnh Bến Tre trao quyết định chủ trương đầu tư cho các nhà đầu tư.
Lãnh đạo tỉnh Bến Tre trao quyết định chủ trương đầu tư cho các nhà đầu tư.

Chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ có ý nghĩa thiết thực đối với lãnh đạo tỉnh Bến Tre khi mà hiện nay, đã có nhiều “đại bàng” bắt đầu bay về quê hương “xứ Dừa”, xúc tiến các dự án đầu tư trên nhiều lĩnh vực khác nhau với vốn đầu tư lên tới hàng chục ngàn tỷ đồng.

Ông Trần Bá Dương, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Ô tô Trường Hải cho biết, sau gần 1 năm tìm hiểu, nghiên cứu và thực hiện các thủ tục pháp lý theo quy định, Công ty đã ký kết thỏa thuận hợp tác với tỉnh Bến Tre trong Dự án Chỉnh trang Khu đô thị Tây Bắc có tổng vốn trên 24.000 tỷ đồng, thực hiện trong 5 năm và sẽ bắt đầu đưa vào khai thác giai đoạn I vào năm 2019. Công ty còn đầu tư các địa điểm du lịch khác và nghiên cứu khả thi đầu tư kết nối giao thương đường bộ, đường sông giữa Bến Tre với các tỉnh, thành phố theo cơ chế hợp tác công - tư.

Ngoài các dự án nhà máy chế biến sản phẩm chất lượng cao từ dừa; các dự án trong lĩnh vực du lịch với hệ thống nhà hàng, khách sạn, khu resort..., Tập đoàn TTC đang tiếp tục đầu tư vào lĩnh vực năng lượng tại tỉnh Bến Tre. Công ty cổ phần Điện gió Mekong (thành viên Tập đoàn TTC) vừa được UBND tỉnh Bến Tre trao quyết định chủ trương đầu tư Dự án Nhà máy điện gió Bình Đại tại Hội nghị Xúc tiến đầu tư vào tỉnh diễn ra vào ngày 20/7. Dự án có công suất 30 MW, tổng vốn đầu tư 1.490 tỷ đồng.

Ông Đặng Văn Thành, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn TTC cho biết, Tập đoàn còn đề xuất tỉnh Bến Tre tiếp tục tạo điều kiện cho TTC tham gia các chương trình kết nối địa phương - nông dân để cải tạo vườn tạp, kiến tạo vùng nguyên liệu dừa bền vững; triển khai xây dựng Trung tâm Nghiên cứu dừa Bến Tre tại Đồng Gò...

Một “đại gia” khác là Công ty cổ phần Tập đoàn Masan cũng vừa cam kết đầu tư xây dựng Nhà máy chế biến thức ăn chăn nuôi và trang trại chăn nuôi kỹ thuật cao tại tỉnh Bến Tre, với tổng mức đầu tư dự kiến là 1.500 tỷ đồng.

Ngoài ra, còn nhiều đại dự án khác cũng vừa được trao quyết định chủ trương đầu tư tại Bến Tre, như: Nhà máy điện gió số 7 Ba Tri của Công ty cổ phần Năng lượng tái tạo Bến Tre (Ecotech), với tổng vốn đầu tư 6.543 tỷ đồng; Nhà máy Điện gió Bình Đại - Bến Tre của Liên doanh Công ty cổ phần Năng lượng dầu khí châu Á- Asiapetro và Công ty Doarm Engineering (Hàn Quốc), với tổng vốn đầu tư 180 triệu USD; Nhà máy chế biến thực phẩm của Công ty TNHH Thế Giới Việt, với tổng vốn đầu tư 34 triệu USD...

Đánh giá cao môi trường đầu tư tại Bến Tre, ông Sackchai Wongmalasit, Tổng giám đốc Công ty TNHH Thế Giới Việt cho rằng, Bến Tre là nơi rất đáng để đầu tư bởi ở đây có chính sách tốt, giá thuê đất không cao, các thủ tục hành chính rất dễ dàng, lãnh đạo tỉnh rất quan tâm đến doanh nghiệp. Hơn nữa, Bến Tre có nguồn nguyên liệu dừa dồi dào, đáp ứng nhu cầu sản xuất của doanh nghiệp; người lao động siêng năng, có tinh thần trách nhiệm cao với công việc.

Theo ông Cao Văn Trọng, Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre, với nỗ lực “kiến tạo phát triển”, tỉnh Bến Tre sẽ tiếp tục cải thiện mạnh mẽ hơn môi trường đầu tư, kinh doanh, đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính. Các ngành, các cấp trong tỉnh luôn đồng hành, tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho mọi hoạt động sản xuất - kinh doanh, kiến tạo môi trường đầu tư thông thoáng để thu hút mọi nguồn lực cho đầu tư phát triển, xây dựng Bến Tre trở thành điểm đến tin cậy, hấp dẫn các nhà đầu tư.

“Đến với Bến Tre, các nhà đầu tư sẽ được tạo điều kiện thuận lợi nhất để tiếp cận và thực hiện thành công các dự án đầu tư của mình. Đến với Bến Tre là đến với vùng đất giàu tiềm năng, giàu tình nghĩa và đa dạng ngành nghề, nhiều cơ hội đầu tư. Đến Bến Tre, các nhà đầu tư sẽ nhận ra nơi đây thực sự là điểm đến tin cậy, an toàn, thuận lợi và có nhiều cơ hội để phát triển”, ông Trọng nói.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư