Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 28 tháng 04 năm 2024,
Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM: Nguy cơ tiếp tục tê liệt dự án ghi vốn từ... 8 năm trước
Ngô Nguyên - 05/09/2019 14:06
 
Dự án “Xây dựng khối Khoa khám bệnh” của Bệnh viện được bắt đầu ghi vốn chuẩn bị đầu tư từ năm 2011, đến nay đã gần 8 năm nhưng thủ tục trình duyệt dự án vẫn chưa xong bởi vướng mắc khâu quy hoạch tổng thể.

Theo Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM, dù UBND TP.HCM đã có chỉ đạo nhưng Sở Quy hoạch-Kiến trúc TP vẫn chưa cấp chỉ tiêu quy hoạch kiến trúc. Điều này dẫn tới nguy cơ chậm tiến độ giai đoạn đầu tư dự án “Xây dựng khối khoa khám bệnh” của bệnh viện đã được ghi vốn từ 8 năm trước.

Bệnh viện Nhiệt đới tại TP.HCM
Bệnh viện Nhiệt đới TP.HCM

Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM (Bệnh viện Nhiệt đới) vừa có văn bản số 1458 kêu cứu tới Sở Y tế TP.HCM cho hay, 4 tháng trước, ngày 8/5/2019 Văn phòng UBND TP.HCM đã có công văn số 3922 truyền đạt chỉ đạo của lãnh đạo TP.HCM về chỉ tiêu quy hoạch kiến trúc Bệnh viện tại địa chỉ 764 Võ Văn Kiệt quận 5.

Đến nay đã gần 4 tháng, Bệnh viện Nhiệt đới vẫn chưa được Sở Quy hoạch-kiến trúc TP cấp chỉ tiêu quy hoạch kiến trúc. Trong khi đó, dự án “Xây dựng khối Khoa khám bệnh” của Bệnh viện Nhiệt đới được bắt đầu ghi vốn chuẩn bị đầu tư từ năm 2011, đến nay đã gần 8 năm nhưng thủ tục trình duyệt dự án vẫn chưa xong bởi vướng mắc khâu quy hoạch tổng thể.

Việc chậm trễ của cơ quan chức năng nêu trên, theo Bệnh viện Nhiệt đới, sẽ dễ dẫn tới nguy cơ dự án lại một lần nữa tiếp tục bị đình trệ, không kịp trình thẩm định phê duyệt dự án vào cuối năm 2019 và không được ghi vốn cho năm sau.

Trong khi đó, việc xây dựng Khối khoa khám bệnh của Bệnh viện Nhiệt đới là hết sức cấp bách bởi lượng bệnh nhân mắc các bệnh truyền nhiễm-nhiễm trùng khám, điều trị ngày càng nhiều gây nên tình trạng quá tải, trong khi cơ sở vật chất lại xuống cấp nghiêm trọng.

Được biết, Bệnh viện Nhiệt đới đã có kiến nghị Sở Y tế đề xuất UBND TP.HCM có biện pháp tháo gỡ vướng mắc trên.

Chính phủ ban hành danh mục 24 quy hoạch hết hiệu lực
Chính phủ ban hành Danh mục 24 quy hoạch về đầu tư phát triển hàng hóa, dịch vụ, sản phẩm cụ thể, ấn định khối lượng, số lượng hàng hóa,...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư