Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 07 năm 2024,
Bệnh viện Hồng Ngọc đồng tổ chức hội nghị quốc tế về quản lý đường thở
Nhã Nam - 13/04/2024 17:03
 
Lần đầu tiên, Hội nghị Quản lý đường thở WAAM 2024 đã được tổ chức tại Việt Nam cũng như trên toàn Đông Nam Á, với phần tham luận của 15 chuyên gia, bác sĩ hàng đầu thế giới về gây mê hồi sức.
TIN LIÊN QUAN

Bệnh viện Đa khoa Hồng Ngọc vừa cùng Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức đồng tổ chức Hội nghị Quản lý đường thở WAAM 2024. Đây là lần đầu tiên, hội nghị này được tổ chức tại Việt Nam và khu vực Đông Nam Á, với sự phối hợp của Liên minh thế giới về quản lý đường thở (WAAM), Tổ chức từ thiện Facing The World, Vietnam Airlines…

“Đây là hội nghị khoa học quan trọng và có ý nghĩa thực tiễn đối với ngành y tế Việt Nam”, GS.TS Trần Văn Thuấn, Thứ trưởng Bộ Y tế khi phát biểu khai mạc Hội nghị đã nói như vậy.

Theo Thứ trưởng Trần Văn Thuấn, đây là cơ hội để các y bác sĩ, các chuyên gia về gây mê hồi sức của Việt Nam được trao đổi chuyên môn với các chuyên gia đầu ngành trên thế giới về quản lý đường thở, từ đó nâng cao kiến thức và tay nghề để nâng cao và tăng cường hơn nữa công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân.

Lần đầu tiên, Hội nghị quốc tế về quản lý đường thở WAAM được tổ chức tại Việt Nam

Một trong những nhiệm vụ chính của bác sĩ gây mê là hạn chế các tác động bất lợi của quá trình gây mê lên hệ thống hô hấp, bằng cách giữ cho đường thở  thông thoáng và đảm bảo cung cấp oxy cũng như thông khí đầy đủ. Thuật ngữ “quản lý đường thở” liên quan đến lĩnh vực thực hành này và cũng là nội dung quan trọng của của ngành gây mê hồi sức. 

Hội nghị WAAM kéo dài 2 ngày, với phiên 6 làm việc, được tổ chức ngày 13/4 tại Bệnh viện Đa khoa Hồng Ngọc và ngày 14/4 tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức. Hội nghị thu hút gần 600 y bác sĩ tham dự trực tiếp và 1.000 bác sĩ tham dự trực tuyến.

Hội nghị đã chia sẻ các thông tin liên quan đến các trường hợp cụ thể gây đường thở khó, như biến dạng hàm mặt, u thanh quản, bệnh lý nền… và cách xử lý hiệu quả nhằm hạn chế tối đa nguy cơ tử vong.

Hội nghị cũng đã chỉ rõ vai trò của chiến lược quản lý đường thở khó trong các ca bệnh có đường thở khó, cách ứng dụng chiến lược này trong từng trường hợp bệnh lý giúp hạn chế tối đa biến chứng trong gây mê…

Theo ThS. BS Nguyễn Thị Thu Ba, Trưởng khoa Gây mê hồi sức Bệnh viện Đa khoa Hồng Ngọc, trong nhiều năm qua, Khoa Gây mê hồi sức của Bệnh viện Hồng Ngọc đã ứng dụng chiến lược quản lý đường thở khó trong cấp cứu và gây mê chủ động trong tất cả các bước: tiếp cận khám, lập kế hoạch, xử trí đường thở khó, rút nội khí quản.

“Từ ngày ứng dụng chiến lược quản lý đường thở khó, biến chứng trong quản lý đường thở ở Bệnh viện Hồng Ngọc gần như không có, gia tăng tỷ lệ thành công cho nhiều ca cấp cứu và phẫu thuật. Để có áp dụng được quy trình này, tất cả các thành viên trong ekip gây mê đều được đào tạo để hiểu và có tư duy đồng bộ, luôn có sự chuẩn bị kỹ lưỡng trong mọi trường hợp”, BS. Nguyễn Thị Thu Ba nói.

Nhiều chuyên gia, bác sĩ quốc tế về gây mê hồi sức đã đến Bệnh viện Hồng Ngọc để thảo luận về chiến lược quản lý đường thở

Bệnh viện Đa khoa Hồng Ngọc là bệnh viện tư nhân có tuổi đời trên 20 năm, đã và đang từng bước tạo dựng được uy tín với mô hình bệnh viện - khách sạn tiên phong với cơ sở vật chất tiêu chuẩn quốc tế; dịch vụ hoàn hảo; trang thiết bị tiên tiến và đội ngũ chuyên gia hàng đầu, giàu kinh nghiệm.

Hiện tại, Hồng Ngọc đang là bệnh viện tư nhân có quy mô và chất lượng vào top đầu miền Bắc với hệ thống 2 bệnh viện lớn và 5 phòng khám đạt tiêu chuẩn quốc tế.

Những chương trình, hội thảo, hội nghị như Hội nghị Liên minh thế giới về quản lý đường thở WAAM là một trong những hoạt động nằm trong chuỗi liên kết, hợp tác đào tạo trong nước, quốc tế của Bệnh viện Hồng Ngọc, nhằm học hỏi, tiếp cận những kiến thức và kỹ thuật y học tiên tiến nhất, giúp các bác sĩ của Bệnh viện cũng như bác sĩ Việt Nam nói chung có cơ hội và có môi trường để thường xuyên học tập, nâng cao tay nghề.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư