Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 23 tháng 10 năm 2024,
Bỉ đấu với Nga: Quỷ đỏ 507 triệu USD có thắng đàn gấu Nga 267 triệu USD?
Bá Thư - 22/06/2014 18:32
 
 Trận Bỉ đấu với Nga đêm nay, dàn cầu thủ đáng mơ ước của nhiều CLB hàng đầu châu Âu, với giá trị chuyển nhượng lên tới hơn 500 triệu USD của Bỉ được kỳ vọng sẽ vượt qua gấu Nga, khi cả đàn gấu chỉ được định giá khoảng 267 triệu USD!
TIN LIÊN QUAN

Bồ Đào Nha đấu với Mỹ: Tử chiến thôi, Ronaldo!

Bồ Đào Nha đấu với Mỹ: Tử chiến thôi, Ronaldo!

(Baodautu.vn) Ronaldo và các đồng đội buộc phải tử chiến trong trận Bồ Đào Nha đấu với Mỹ rạng sáng 23/6 để nuôi hy vọng đi tiếp. Nhưng họ phải vượt qua được "nhân tố Đức" trên băng ghế huấn luyện của ĐT Mỹ - HLV Jurgen Klinsmann.

Trận Bỉ đấu với Nga lúc 23h ngày 22/6 được trông đợi không chỉ vì đây là hai tên tuổi được đánh giá có phần cao hơn Hàn Quốc và Algeria ở bảng đấu này, mà còn bởi hai đội bóng này có những cầu thủ rất quen mặt với khán giả Việt Nam khi theo dõi các giải vô địch châu Âu vừa qua, nhất là bên phía ĐT Bỉ.

Nhìn vào danh sách dự kiến ra sân của ĐT Bỉ trong trận đấu với Nga đêm nay, có thể thấy hàng loạt tên tuổi đang được những CLB hàng đầu châu Âu săn đón. Đó là thủ môn Courtois vừa chơi nổi bật ở Champions League, hay Kompany ở Man City, Fellaini trong màu áo M.U, Hazard thi đấu cho Chelsea, và tiền đạo đang đạt phong độ cao Romeo Lukaku.

  Trận Bỉ đấu với Nga, Bỉ vs Nga, Bỉ gặp Nga 23h ngày 22/6  
  Dàn cầu thủ của Bỉ đắt giá nhưng còn nguyên khát vọng cống hiến được đánh giá cao hơn ĐT Nga trong trận đấu đêm 22/6  

Theo tính toán của tờ Times, đội hình nhiều ngôi sao của ĐT Bỉ được định giá tới lên tới 507 triệu USD, là đội hình đắt thứ 5 tại World Cup 2014, chỉ sau Tây Ban Nha (916 triệu USD), Đức (828), Brazil (689) và Pháp (601). Riêng 11 cầu thủ đá chính của Bỉ trong trận gặp Algeria vừa qua đã được định giá gần 290 triệu USD, tức mỗi cầu thủ có giá khoảng 26 triệu USD, so với cả đội hình Nga chỉ được định giá 267 triệu USD. 

Nhìn vào các đội hình đắt giá ở trên, chỉ có Tây Ban Nha- đội hình đắt giá nhất nhưng kém khát khao nhất là đã chính thức bị loại, còn lại cả Đức, Pháp, Brazil đều đã thể hiện được mình dù chưa toàn diện.

Với ĐT Bỉ, ở trận ra quân, dù phải khá vất vả những đôi chân triệu đô của Bỉ mới vượt qua Algeria với 2-1, nhưng không vì thế mà người ta đánh giá thấp ĐT này. Lý do là, các cầu thủ Bỉ hiện nay là sản phẩm của một chính sách đào tạo trẻ bài bản và còn nguyên khát vọng cống hiến. Khi sức ép tâm lý của trận đấu đầu tiên được cởi bỏ, cộng thêm việc chỉ cần giành một trận hòa là Bỉ đã giành ngôi đầu bảng, rất có thể họ sẽ thi đấu bùng nổ trong trận gặp Nga đêm nay.

Ngược lại, ĐT Nga mới chỉ có một trận hòa chật vật trước Hàn Quốc, nên sẽ phải hướng tới một trận thắng nếu muốn tính tới chuyện tiến xa hơn. Do đó, sức ép dành cho các chú gấu Nga sẽ là nặng nề hơn.

Đội tuyển Nga với những cái tên ít nhiều gắn bó với ĐT Quốc gia như thủ môn Akinfeev, Denisov, Dzagoev, Kerzhakov có thừa kinh nghiệm, song rõ ràng không thể sánh với dàn cầu thủ Bỉ về phong độ và đẳng cấp chơi bóng. Chưa kể, trong trận đầu tiên gặp Hàn Quốc, thủ môn Akinfeev đã biến 10 năm kinh nghiệm chơi cho ĐT Nga trở thành số không tròn trĩnh, khi để lọt lưới trong một pha bóng khá ngớ ngẩn.

Mặc dù nhìn toàn diện, Nga không được đánh giá cao, nhưng có một thông số khiến những đối thủ của các chú gấu Nga không thể xem nhẹ, đó là sự ổn định của ĐT Nga dưới thời HLV lão luyện Fabio Capello. ĐT Nga đang trải qua mạch 11 trận liên tiếp bất bại, trong đó, chiến dịch giành vé đến Brazil, Nga đã vượt qua ĐT Bồ Đào Nha để giành ngôi nhất bảng.

Do đó, trận Bỉ vs Nga 23h ngày 22/6 vẫn rất được chờ đợi. Có lẽ với tình cảm dành cho các đất nước, con người Nga Xô viết vốn gần gũi với văn hóa Á Đông, nhiều người hâm mộ vẫn dành sự mến mộ cho ĐT Nga của HLV Capello. Ngược lại, những ai yêu sự sôi động của Giải ngoại Anh - - Primier League sẽ rất trông đợi màn trình diễn của các cầu thủ như Lukaku, Kompany, Fellaini hay Hazard. Vì lẽ đó, trận Bỉ đấu Nga sẽ đáng xem ở nhiều góc độ, và kết quả trận đấu này dù thế nào cũng sẽ làm người hâm mộ Việt Nam hài lòng. Nhiều dự báo kết quả trận Bỉ gặp Nga vẫn thiên về một trận thắng với tỷ số 2-1 cho ĐT Bỉ.

THÔNG TIN THAM KHẢO TRẬN BỈ - NGA 23H NGÀY 22/6:

+ Tính cả các trận vòng loại, Bỉ đã thắng 8/9 trận gần nhất ở World Cup. Trận hòa duy nhất là trước ĐT xứ Wales hồi tháng 10/2013.

+ Trong 9 trận gần nhất ở World Cup, Nga thắng 5, hòa 2, thua 2 (trước Bồ Đào Nha và Bắc Ireland).

+ Nga không có cầu thủ nào thi đấu ở nước ngoài trong khi Bỉ chỉ có 3 người thi đấu ở giải quốc nội.

+ Đội hình dự kiến trận Bỉ đấu với Nga:

* Bỉ: Courtois - Vertonghen, Van Buyten, Kompany, Alderweireld - Fellaini, Witsel - Hazard, Bruyne, Mertens - Lukaku.

* Nga: Akinfeev - Eshchenko, Berezoutski, Ignashevitch, Ombarov - Denisov, Glushakov - Samedov, Dzagoev, Kokorin - Kerzhakov.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư