Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Bí lối làm ăn, GrabTaxi hỏi quan điểm của Bộ Giao thông vận tải
Anh Minh - 15/05/2015 07:25
 
GrabTaxi đang bị nhầm là đang kinh doanh vận tải trực tiếp trong khi thực chất chỉ là một doanh nghiệp cung cấp phần mềm kết nối hành khách và chủ xe taxi.
Grab Taxi mong Bộ GTVT hỗ trợ xem xét và cho biết quan điểm của Bộ GTVT về hoạt động kinh doanh của công ty này tại Việt Nam.
Grab Taxi mong Bộ GTVT hỗ trợ xem xét và cho biết quan điểm của Bộ GTVT về hoạt động kinh doanh của công ty này tại Việt Nam.

 

Theo ông Nguyễn Anh Tuấn- Giám đốc Công ty TNHH GrabTaxi, công ty này chỉ cung cấp phần mềm ứng dụng Grab Taxi cho các lái xe taxi hoạt động dưới sự quản lý của các công ty kinh doanh taxi và cung cấp ứng dụng cho người sử dụng điện thoại thông minh.

GrabTaxi không cung cấp dịch vụ kinh doanh vận tải bằng taxi mà chỉ cung ứng phần mềm ứng dụng kinh doanh theo mô hình mới cho taxi để thiết lập giao dịch giữa lái xe taxi và hành khách. Hiện nay, GrabTaxi đang hợp tác với nhiều công ty taxi như Vạn Xuân, Ba Sao, Thành Công… thông qua các thỏa thuận hợp tác.

Tuy nhiên, dù được cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp ở Việt Nam và hoạt động đúng pháp luật nhưng ông Tuấn cho biết Grab Taxi gặp không ít trở ngại trước những luồng thông tin sai lệch về Grab Taxi.

Cụ thể, hiện nay có những ý kiến cho rằng hoạt động kinh doanh của Grab Taxi là hoạt động hỗ trợ vận tải hành khách bằng xe taxi không có đăng ký và làm phương hại đến sự phát triển vận tải hành khách bằng xe taxi truyền thống. Nhiều người nghĩ rằng lái xe taxi sử dụng phần mềm Grab Taxi có thể bị thanh tra giao thông kiểm tra và xử phạt hành chính nên không sẵn sàng tham gia mạng lưới Grab Taxi. Điều này gây khó khăn cho hoạt động của công ty Grab Taxi và việc hợp tác với các công ty taxi.

Vì vậy, trên cơ sở thông tin và mục tiêu, phương thức hoạt động của Công ty Grab Taxi cũng như giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, bản mẫu thỏa thuận hợp tác với các công ty taxi, cam kết của lái xe được cung cấp cho Bộ GTVT, Công ty Grab Taxi mong Bộ GTVT hỗ trợ xem xét và cho biết quan điểm của Bộ GTVT về hoạt động kinh doanh của công ty này tại Việt Nam.

Được biết, ngày 13/5 vừa qua, GrabTaxi đã chính thức ra ứng dụng gọi và đặt chỗ taxi tại thị trường Hà Nội sau khi thử nghiệm thành công tại TP.HCM. Trước đây, người dùng thường phải gọi điện tới số tổng đài hoặc bắt xe taxi tại đường, nhưng với GrabTaxi, khách hàng chỉ cần ngồi tại phòng và đặt qua ứng dụng trên smartphone.

Flappy Bird, VCCorp bị hack, Uber được "tặng quà"
Chiều ngày 29/12, Câu lạc bộ Nhà báo Công nghệ thông tin Việt Nam (Vietnam ICT Press Club) đã công bố "10 sự kiện ICT tiêu biểu năm 2014" do thành viên CLB...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư