Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Bị phản ứng, 39 hãng tàu ngừng thu phí kẹt cảng
Trần Mạnh - 11/09/2014 11:22
 
() Trước đó, dù cảnh ùn tắc tại cảng Cát Lái đã giảm nhưng nhiều hãng tàu vẫn thu phí này, thậm chí còn thông báo tăng từ tháng 9/2014.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Bitexco muốn thu phí, quản lý du lịch Vịnh Hạ Long
Cần Thơ: Kiểm tra thông tin bán thầu thu phí "cắt cổ" ở Chợ nổi Cái Răng
Phát hiện hàng nhập lậu số lượng lớn qua Cảng Cát Lái
Doanh nghiệp thiệt hại tiền tỷ vì… thông tư

Theo thông tin từ Vasep, Cảng vụ hàng hải Tp.HCM vừa thông báo, đến nay đã có 39 hãng tàu biển ngừng thu phí kẹt cảng (PCS) đối với hàng hóa xuất nhập khẩu.

   
  Hai tháng qua, nhiều DN xuất nhập khẩu kêu trời vì bị thu phí kẹt cảng dù thực tế đã hết ùn tắc  

Trước đó, trong tháng 7 và 8/2014, Cục Hàng hải Việt Nam đã nhận được nhiều công văn và ý kiến của các DN XNK Việt Nam về việc các cảng biển, hãng tàu đồng loạt tăng phí kẹt cảng với lý do cảng Cát Lái bị ùn tắc.

Tuy nhiên, sau khi cảng Cát Lái đã đi vào ổn định, không còn hiện tượng kẹt nữa, nhiều hãng tàu vẫn tiếp tục giữ loại phí này đồng thời một số hãng khác còn ra thông báo tăng từ tháng 9/2014.

Sau khi tổ chức cuộc họp bàn về việc thu phụ phí của các hãng tàu biển nước ngoài ngày 8/8/2014 tại Tp.HCM, Cục Hàng Hải Việt Nam đã gửi công văn tới các hãng tàu, đại lý tàu biển đề nghị không thu phụ phí này và báo cáo Bộ GTVT các đề xuất, trong đó đề nghị Bộ kiến nghị Chính phủ có cơ chế kiểm soát phí và phụ phí.
Sau cuộc họp trên, các hãng tàu biển lần lượt thông báo không thu phí kẹt cảng, đầu tiên là hãng tàu biển Maersk Line đã thông báo với khách hàng về việc này do tình hình kẹt cầu cảng tại cảng Cát Lái đã được cải thiện.

Dưới đây là danh sách 39 hãng tàu biển đã thông báo ngừng thu phí PCS. 

   

 

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư