-
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng: Càng trong khó khăn càng nỗ lực, kiên định, quyết tâm xoay chuyển tình thế -
CPI tháng 11 tăng 0,45% do giá nhiên liệu tăng và gián đoạn nguồn cung thực phẩm cục bộ vì mưa lũ -
Không được yêu cầu cá nhân cung cấp phiếu lý lịch tư pháp số 2 -
Khẩn trương khắc phục tình trạng chồng chéo, mâu thuẫn trong vận hành chính quyền địa phương 2 cấp -
Đà Nẵng phấn đấu GRDP tăng trưởng 11% trở lên trong năm 2026 -
Việt Nam có cơ hội để định vị mình
Theo thông tin từ Vasep, Cảng vụ hàng hải Tp.HCM vừa thông báo, đến nay đã có 39 hãng tàu biển ngừng thu phí kẹt cảng (PCS) đối với hàng hóa xuất nhập khẩu.
![]() | ||
| Hai tháng qua, nhiều DN xuất nhập khẩu kêu trời vì bị thu phí kẹt cảng dù thực tế đã hết ùn tắc |
Trước đó, trong tháng 7 và 8/2014, Cục Hàng hải Việt Nam đã nhận được nhiều công văn và ý kiến của các DN XNK Việt Nam về việc các cảng biển, hãng tàu đồng loạt tăng phí kẹt cảng với lý do cảng Cát Lái bị ùn tắc.
Tuy nhiên, sau khi cảng Cát Lái đã đi vào ổn định, không còn hiện tượng kẹt nữa, nhiều hãng tàu vẫn tiếp tục giữ loại phí này đồng thời một số hãng khác còn ra thông báo tăng từ tháng 9/2014.
Sau khi tổ chức cuộc họp bàn về việc thu phụ phí của các hãng tàu biển nước ngoài ngày 8/8/2014 tại Tp.HCM, Cục Hàng Hải Việt Nam đã gửi công văn tới các hãng tàu, đại lý tàu biển đề nghị không thu phụ phí này và báo cáo Bộ GTVT các đề xuất, trong đó đề nghị Bộ kiến nghị Chính phủ có cơ chế kiểm soát phí và phụ phí.
Sau cuộc họp trên, các hãng tàu biển lần lượt thông báo không thu phí kẹt cảng, đầu tiên là hãng tàu biển Maersk Line đã thông báo với khách hàng về việc này do tình hình kẹt cầu cảng tại cảng Cát Lái đã được cải thiện.
Dưới đây là danh sách 39 hãng tàu biển đã thông báo ngừng thu phí PCS.
![]() |
Trần Mạnh
-
CPI tháng 11 tăng 0,45% do giá nhiên liệu tăng và gián đoạn nguồn cung thực phẩm cục bộ vì mưa lũ -
Không được yêu cầu cá nhân cung cấp phiếu lý lịch tư pháp số 2 -
Khẩn trương khắc phục tình trạng chồng chéo, mâu thuẫn trong vận hành chính quyền địa phương 2 cấp -
Đà Nẵng phấn đấu GRDP tăng trưởng 11% trở lên trong năm 2026
-
Việt Nam có cơ hội để định vị mình -
Hợp nhất 3 Chương trình mục tiêu quốc gia: Lo địa phương không đủ vốn đối ứng -
Diễn đàn Kinh tế - Tài chính Việt Nam 2025: Tìm động lực tăng trưởng giai đoạn 2026-2030 -
Những thay đổi đáng chú ý của Luật Thuế thu nhập cá nhân -
Bắc Ninh và Thái Nguyên lần đầu vượt mốc 200 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu -
Không lập hóa đơn khi bán hàng có thể bị phạt đển 80 triệu đồng -
Tạo cơ chế đột phá cho TP.HCM: Cần gỡ ngay vướng mắc định giá đất cho dự án BT
-
Phát triển bền vững từ giá trị cốt lõi, VIMID từng bước khẳng định vị thế hàng đầu -
Doanh nhân Lê Đức Thuấn và giấc mơ đưa dược liệu Việt vào từng bữa ăn -
Hai giải thưởng uy tín ghi nhận nỗ lực đặt con người lên hàng đầu của SeABank
-
Huawei Việt Nam và Đại học Bách khoa Hà Nội hợp tác trong giáo dục và phát triển nhân tài ICT -
PERSOL công bố 5 xu hướng chuyển dịch nguồn nhân lực, tái định hình tuyển dụng tại Việt Nam -
Eximbank trao học bổng trị giá 300 triệu đồng cho sinh viên đại học kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh


