Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Bí quyết để Cargill giữ vững vị trí top đầu công ty thức ăn chăn nuôi uy tín
Như Loan - 28/02/2022 09:46
 
Vượt qua mọi khó khăn thách thức, Cargill vẫn duy trì sản xuất liên tục và dẫn đầu về ngành dinh dưỡng vật nuôi tại Việt Nam với các thế mạnh công nghệ hiện đại và toàn diện.

Cuối tháng 12/2021, Công ty cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) chính thức công bố Bảng xếp hạng Top 10 Công ty Thức ăn Chăn nuôi Uy tín năm 2021. Cargill Việt Nam vinh dự đứng vị trí thứ 2 của bảng xếp hạng này.

Cargill Việt Nam nằm trong Top 10 công ty thức ăn chăn nuôi uy tín 2021

Công nghệ toàn diện là chìa khoá vàng

Theo đại diện Cargill, “chìa khoá vàng” để giữ vững hoạt động kinh doanh và đạt thành quả này, đặc biệt trong bối cảnh khủng hoảng do đại dịch Covid - 19 gây ra, với hơn 4 tháng, 19 tỉnh thành phía Nam giãn cách ở mức độ “ai ở đâu ở yên đó”..., chính là các công nghệ mang tính toàn diện và hiện đại.

Cargill luôn được các nhà chăn nuôi chuyên nghiệp đánh giá là nhãn hiệu số 1 thị trường nhờ công nghệ dinh dưỡng và sức khỏe vật nuôi được cập nhật mới liên tục với các sản phẩm chất lượng đột phá cho heo và gia cầm như:

Dòng sản phẩm Neopigg (dành cho heo con): Kết hợp hoàn hảo các gói công nghệ dinh dưỡng độc đáo, nh: hồ hóa tinh bột - gói trọn chất béo thiết yếu vào tinh bột được nấu chín kỹ, giúp giảm phân tách chất béo trong dạ dày, kích thích lượng ăn vào và cải thiện tiêu hóa tinh bột, cung cấp đủ chất béo cho heo con phát triển, kiểm soát đạm lên men ở ruột cùng và giảm hại khuẩn​. Bằng phương pháp chế biến đạm đặc biệt với công nghệ Thủy Nhiệt Cơ sản phẩm giúp sức khỏe đường ruột tốt hơn, heo con lớn nhanh, phổng phao, bóng mượt và đều đàn.

Dòng sản phẩm chuyên biệt dành cho heo con

Với tình hình dịch tả lợn châu Phi đang bùng phát trở lại thì dòng sản phẩm IPP Plus - áp dụng công nghệ sức khỏe độc quyền của Cargill - sẽ giúp vật nuôi nâng cao sức đề kháng, khỏe mạnh, giảm nguy cơ nhiễm bệnh.

Dòng sản phẩm IPP Plus - Nâng cao đề kháng, bảo vệ toàn diện cho vật nuôi

Apollo Chicken (dành cho gà thịt từ 1-7 ngày tuổi) và Super chicken (dành cho gà thịt): Áp dụng công nghệ điều hòa hệ vi sinh đường ruột, tăng cường sự phát triển của đường ruột, bổ sung vitamin chống stress, giúp gà cải thiện tăng trọng, giảm FCR (hệ số chuyển hóa thức ăn), tăng độ đồng đều, giảm mùi hôi chuồng trại và giảm tỷ lệ bệnh đường hô hấp và đường tiêu hóa, giảm tỷ lệ chết.

Với bề dày lịch sử trên 155 năm trên toàn cầu, Cargill không ngừng mang đến nhiều sản phẩm công nghệ chất lượng cao cho cả gia cầm và gia súc nhằm nâng cao sức sống và năng suất vật nuôi, giảm giá thành đầu vào, tăng thêm lợi nhuận chăn nuôi, đáp ứng sự lựa chọn đa dạng của khách hàng và phát triển bền vững cho ngành chăn nuôi Việt Nam.

Không chỉ mang đến những sản phẩm chất lượng cao, đầu tháng 8/2021, Cargill chính thức ra mắt trang Feeding Intelligence (Tri thức Dinh dưỡng Vật nuôi) bằng tiếng Việt. Đây là website chuyên môn với đa dạng chủ đề bao gồm các tiến bộ công nghệ, sức khỏe và tinh thần vật nuôi, năng suất, sự bền vững được xây dựng nhằm giúp người chăn nuôi Việt Nam tìm ra hướng đi phù hợp trong bối cảnh ngành sản xuất thực phẩm có nhiều thay đổi.

Người chăn nuôi ứng dụng công nghệ và gặt hái thành công

Thế mạnh nổi bật và khác biệt của Cargill chính là công nghệ về dinh dưỡng và sức khỏe cũng như quản lý trang trại.

Tại Việt Nam, Cargill liên tục cập nhật những công nghệ mới nhất và cung cấp cho đối tác và khác hàng nhiều công cụ hiện đại hỗ trợ hoạt động sản xuất của người nuôi như iQuatic™ - Quản lý và Phân tích dữ liệu nông trại, Agriness - Trang tổng quan quản lý đàn, Smart PCR - công cụ kỹ thuật số cầm tay để giúp khách hàng mua tôm kiểm tra và xác định bệnh tật của tôm ngay tại chỗ…

Tại xã Giang Điền, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai, thủ phủ nuôi heo ở Việt Nam, anh Trần Duy Hải, chủ trại heo quy mô 550 nái thành lập từ năm 2006 và một thời gian bị ảnh hưởng bởi dịch tả lợn châu Phi năm 2019.

Một trong những giải pháp nổi bật là ứng dụng công cụ kỹ thuật số - phần mềm Agriness - nhằm phân tích tỷ lệ heo con trên nái của trại.

Đội ngũ nhân viên kỹ thuật chuyên môn cao và tận tâm của Cargill đã giúp anh Hải quản lý, theo dõi đàn heo, huấn luyện sử dụng Agriness cho các nhân viên trong trại và đưa ra các giải pháp giúp trang trại đạt năng suất chăn nuôi cao nhất.

Kết quả của mối quan hệ hợp tác, thấu hiểu và gắn bó đôi bên này là những chỉ số của PSY (số lượng heo con trên nái trên năm) đã được cải thiện rõ rệt và vượt các mục tiêu đặt ra sau 6 tháng.

Chia sẻ về việc hợp tác này, anh Hải cho biết, gia đình anh đã làm việc với Cargill được hơn 25 năm, và hiện toàn bộ các trang trại của anh đều sử dụng 100% sản phẩm dinh dưỡng của Cargill, theo đúng các chương trình cho ăn mà Cargill khuyến cáo.

“Giờ đây, với sự hỗ trợ thêm về mặt công nghệ từ phía Cargill, trang trại của chúng tôi đạt được mức hiệu quả tốt nhất từ trước đến nay và hứa hẹn sẽ tiếp tục mang lại những kết quả rất tốt đẹp, bền vững”, anh Hải nói.

Cargill đưa vào hoạt động thêm 3 điểm trường mới
Các điểm trường này nằm ở các tỉnh Điện Biên, Đăk Nông và Thừa Thiên - Huế, hàng năm phục vụ cho hơn 800 em học sinh. Như vậy, Cargill đã xây...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư