Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Cargill khẳng định vị thế trong top đầu công ty thức ăn chăn nuôi
Như Loan - 25/02/2022 09:21
 
2021 là năm khó khăn nhưng Cargill Việt Nam vẫn hoạt động ổn định và đứng trong Top 10 thương hiệu thức ăn chăn nuôi uy tín Việt Nam, đồng thời cũng đang sẵn sàng cho vị trí dẫn đầu.

Vững chắc vị thế trong top đầu

Khép lại một năm 2021 với nhiều biến động, tổng sản lượng thức ăn chăn nuôi ở thị trường Việt Nam tăng 5,9% so với năm 2020, ước tính đạt 21,4 triệu tấn, theo báo cáo của Cục Chăn nuôi tại hội nghị Tổng kết ngành chăn nuôi năm 2021.

Trong thị trường đầy cạnh tranh đó, như công bố của Vietnam Report vào ngày 21/12/2021, Cargill giữ vị trí thứ 2 trong Top 10 công ty thức ăn chăn nuôi uy tín tại thị trường Việt Nam. Kết quả xếp hạng này được đưa ra dựa trên các tiêu chí về năng lực tài chính, chất lượng sản phẩm và các giải pháp mang đến cho khách hàng, uy tín truyền thông và đánh giá của người tiêu dùng.

Cargill Việt Nam nằm trong Top 10 công ty thức ăn chăn nuôi uy tín 2021

Có được vị thế này là nhờ Cargill Việt Nam đã tập trung vào các giá trị cốt lõi “Làm điều đúng đắn” và “Lấy con người làm trọng”.

Ông John Fering, Tổng giám đốc ngành thức ăn chăn nuôi Cargill khu vực Đông Nam Á cho biết, ưu tiên hàng đầu của Cargill là đảm bảo an toàn cho đội ngũ nhân viên, cho sản phẩm, cho người tiêu dùng, thực hiện các cam kết với khách hàng, góp phần xây dựng các hệ thống cung cấp thực phẩm vững mạnh và sự phát triển thịnh vượng của các cộng đồng dân cư.

Để thực hiện những điều này, Cargill đã không ngừng củng cố các biện pháp bảo vệ và nâng cao các tiêu chuẩn về an toàn tại tất cả các văn phòng, nhà máy, các quy trình xuất - nhập nguyên liệu và hàng hóa nhằm bảo vệ sự an toàn cho hoạt động sản xuất, sản phẩm, kinh doanh liên tục cũng như cho đội ngũ nhân viên. Nhờ vậy, Cargill có thể góp phần đảm bảo chuỗi cung ứng thực phẩm không bị đứt gãy.

Chiến lược “Lấy con người làm trọng” được áp dụng cho cả đội ngũ nhân viên của doanh nghiệp

Thời gian qua, dù giá nguyên liệu đầu vào biến động liên tục và tăng mạnh nhưng nhờ có sự phối hợp chặt chẽ với ngành cung ứng nông sản Cargill toàn cầu và thế mạnh trong việc cung cấp các giải pháp dinh dưỡng tổng thể cho ngành chăn nuôi mà Cargill Việt Nam đã hạn chế được phần nào mức độ tác động của thách thức này.

Cụ thể, bộ phận thu mua nguyên liệu của Công ty phối hợp với các chuyên gia dinh dưỡng vật nuôi nhằm đảm bảo nguồn cung ứng nguyên liệu thô ổn định và kịp thời với chi phí tốt nhất có thể, ít rủi ro nhất cho hoạt động sản xuất - kinh doanh. 

Bên cạnh đó, Công ty cũng liên tục cải tiến sản phẩm, áp dụng các công nghệ tiên tiến để tối ưu hóa công thức dinh dưỡng.

“Chúng tôi không ngừng nghiên cứu nhằm tìm kiếm và áp dụng các nguồn nguyên liệu thay thế mới để giảm bớt áp lực của tình trạng thiếu hụt nguyên liệu thô như hiện nay. Bên cạnh đó, Công ty phát triển đa dạng sản phẩm, giải pháp và dịch vụ nhằm đáp ứng nhu cầu của nhiều loài vật nuôi và nhiều phân khúc khách hàng khác nhau”, ông John Fering cho biết thêm. 

Sẵn sàng cho vị trí dẫn đầu

Các chuyên gia trong ngành cho rằng, trong năm 2022, các doanh nghiệp ngành thức ăn chăn nuôi tiếp tục đối mặt với nhiều thách thức bởi đại dịch. Đó là nguy cơ tiếp tục đứt gãy chuỗi cung ứng trong sản xuất - kinh doanh, nguyên liệu đầu vào tiếp tục tăng giá, sự thay đổi thói quen người tiêu dùng, chi phí lưu kho và vận chuyển hàng hóa tiếp tục tăng…

Vì thế trong những năm tới đây, Cargill tiếp tục tăng cường các biện pháp quản trị rủi ro tài chính, đảm bảo cung ứng và chất lượng nguồn nguyên liệu đầu vào, tối ưu hóa các công thức dinh dưỡng giúp khách hàng có thể đảm bảo sản xuất - kinh doanh liên tục, từng bước vượt khó và thành công.

Với 11 nhà máy sản xuất dinh dưỡng vật nuôi, một kho cung ứng ngũ cốc và hạt có dầu, 2 trung tâm ứng dụng công nghệ cùng một số văn phòng phân phối và giao dịch, Cargill đáp ứng được nhu cầu của người chăn nuôi trên toàn quốc và tiếp tục cung cấp cho khách hàng những sản phẩm ổn định, chất lượng vượt trội nhằm mang lại sự tăng trưởng và sức khỏe tốt nhất cho vật nuôi.

Công ty cũng đặt mục tiêu trở thành đối tác tin cậy của người nông dân Việt Nam, góp phần đảm bảo khả năng tiếp cận nguồn cung ứng lương thực linh hoạt, không bị gián đoạn trong cuộc chiến phòng chống dịch Covid -19 tại Việt Nam.

Lãnh đạo công ty cam kết tiếp tục là một doanh nghiệp có trách nhiệm đối với thị trường Việt Nam, không ngừng mở rộng kinh doanh, đầu tư xây dựng nhà máy…

“Chúng tôi luôn đồng hành cùng người nông dân cả nước giúp nhằm họ cải thiện sức khỏe, năng suất và chất lượng dinh dưỡng cho đàn gia súc, gia cầm… Chúng tôi cũng mở rộng quy mô các chương trình đào tạo, đưa nhiều bài huấn luyện trên nền tảng trực tuyến bằng tiếng Việt để người nông dân có thể tiếp cận thông tin dễ dàng nhất. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng tiếp tục thực hiện nhiều chương trình trách nhiệm xã hội bởi Việt Nam như quê hương thứ hai của chúng tôi và chúng tôi luôn cam kết sẽ nỗ lực hết mình nhằm giúp cho Việt Nam phát triển thịnh vượng”, ông John Fering chia sẻ.

Cargill công bố đầu tư dự án mới 28 triệu USD
Kỷ niệm 25 năm thành lập, nhà đầu tư Mỹ Cargill đã thông báo về kế hoạch đầu tư xây dựng nhà máy mới ở Việt Nam, với tổng vốn đầu tư dự...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư