Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Cargill sắp hoàn thành kế hoạch xây dựng 100 trường học ở Việt Nam
Nhã Nam - 03/12/2020 15:26
 
Chương trình xây dựng trường học của Cargill tạo tác động lâu dài thông qua giáo dục cho hơn 15.000 học sinh tại 50 tỉnh thành của Việt Nam. 99 trường học đã được xây dựng.

Ngôi trường thứ 99 mà Cargill xây dựng tại huyện Pác Nậm, tỉnh Bắc Cạn.
Ngôi trường thứ 99 mà Cargill xây dựng tại huyện Pác Nậm, tỉnh Bắc Cạn.

Nhà đầu tư Mỹ - Cargill - vừa cho biết, tính đến tháng 11/2020, chương trình xây trường học của Công ty đã hỗ trợ phát triển cơ sở hạ tầng cho 99 trường học tại 50 tỉnh, thành phố và phục vụ nhu cầu học tập cho hơn 15.000 học sinh mỗi năm

Cargill sẽ hoàn tất công trình trường học thứ 100 cho Việt Nam vào tháng 12/2020 tại trường Tiểu học Văn Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An.

Chương trình xây dựng trường học của Cargill được bắt đầu từ năm 1997 nhằm tài trợ xây dựng và cải tạo các trường học tại các khu vực nông thôn, các xã vùng sâu vùng xa và đã tạo được những tác động tích cực cho cộng đồng địa phương, nhất là trong giai đoạn Việt Nam có nhiều thay đổi về mọi mặt kinh tế - xã hội. 

Theo một nghiên cứu độc lập nhằm đánh giá tác động của Chương trình Xây dựng Trường học do Think Through Consulting thực hiện và công bố, với kết quả này, Cargill đã hoàn thành sứ mệnh tăng cường tiếp cận giáo dục, nâng cao tỷ lệ nhập học và duy trì giáo viên, cũng như hỗ trợ tạo dựng môi trường học tập tốt hơn cho Việt Nam. 

Thông qua đầu tư vào cải thiện hạ tầng giáo dục cho Việt Nam, Chương trình đã trực tiếp tạo ra việc làm, cải thiện sức khỏe và dinh dưỡng cho học sinh và các gia đình. 

Ông Nguyễn Bá Luân, Trưởng đại diện Tập đoàn Cargill tại Việt Nam, cho biết, tại Cargill, hỗ trợ cộng đồng địa phương là nền tảng cốt lõi để Tập đoàn thực hiện sứ mệnh nuôi dưỡng thế giới một cách an toàn, trách nhiệm và bền vững. 

“Tại Việt Nam, chúng tôi tập trung cải thiện trường lớp tại các địa phương mà người dân còn gặp khó khăn trong việc tiếp cận với hạ tầng giáo dục có chất lượng. Chúng tôi rất xúc động và tự hào về những tác động tích cực mà Chương trình đã và sẽ tiếp tục mang lại cho các thế hệ tương lai”, ông Nguyễn Bá Luân nói.

Theo khẳng định của ông Luân, Cargill sẽ tiếp tục hỗ trợ các cộng đồng dân cư tại Việt Nam, tạo thêm công ăn việc làm và đóng góp vào việc củng cố văn hóa và thành công của Việt Nam trong nhiều năm tiếp theo. 

Chương trình xây dựng trường học của Cargill ra đời vào năm 1997 để hỗ trợ học sinh vùng nông thôn tại Việt Nam. Chương trình cung cấp cho trẻ em cơ hội được tiếp cận với cơ sở vật chất giáo dục chất lượng trong môi trường an toàn và thuận lợi cho việc học tập. 

Cho đến nay, Chương trình đã trở thành sáng kiến hỗ trợ cộng đồng lớn nhất của Cargill tại Việt Nam. Chiến lược của Chương trình là đầu tư cho tương lai của Việt Nam, góp sức vào những nỗ lực của Chính phủ nhằm củng cố các trụ cột kinh tế - xã hội của đất nước. 

Cargill khánh thành và bàn giao thêm hai ngôi trường mới tại Việt Nam
Ngôi trường Cargill Cares thứ 91 và 92 trong hành trình xây dựng 100 trường học ở Việt Nam đã được nhà đầu tư Mỹ bàn giao các địa phương.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư