Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
Cargill đưa vào hoạt động thêm 3 điểm trường mới
Nhã Nam - 03/12/2021 07:38
 
Các điểm trường này nằm ở các tỉnh Điện Biên, Đăk Nông và Thừa Thiên - Huế, hàng năm phục vụ cho hơn 800 em học sinh. Như vậy, Cargill đã xây dựng được 103 điểm trường ở Việt Nam.

Cargill Việt Nam vừa công bố hoàn thành và bàn giao cho các địa phương 3 công trình trường học được công ty tài trợ xây dựng nhằm chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam.

Các điểm trường này nằm ở các tỉnh miền núi Điện Biên, Đăk Nông và quê hương di sản Thừa Thiên - Huế, hàng năm phục vụ cho hơn 800 em học sinh. 

Tổng số tiền đầu tư xây dựng 3 điểm trường này lên đến 5,4 tỷ đồng (tương đương 229.000 USD) nhằm tạo dựng môi trường học tập hiện đại và an toàn, trang bị thư viện với đa dạng đầu sách, khu vui chơi vận động liên hoàn, và nhà vệ sinh riêng biệt cho bé trai và bé gái.

Việc hoàn thành các dự án một lần nữa cho thấy cam kết của Cargill trong việc đầu tư vào thế hệ tương lai của Việt Nam thông qua việc tạo điều kiện học tập đảm bảo, chất lượng cho các em ngay từ những năm đầu đời, đồng thời tạo niềm vui trong học tập cho các em.

Trong số 3 trường học nói trên, Trường mầm non Núa Ngam sẽ là nơi học tập và sinh hoạt cho hơn 200 trẻ mầm non tại xã Núa Ngam, tỉnh Điện Biên và các xã lân cận. Công trình gồm 6 phòng học mới, tạo điều kiện tổ chức giảng dạy cho các em theo giáo trình chuẩn quốc gia và đảm bảo môi trường học tập và sinh hoạt hằng ngày an toàn, thân thiện. 

Trường mầm non Núa Ngam (Điện Biên) chính thức đi vào hoạt động nhân dịp ngày Nhà giáo Việt Nam vừa qua

Đây là công trình trường học thứ 103 được Cargill Việt Nam tài trợ xây dựng thông qua quỹ Cargill Cares với cam kết được đưa ra từ năm 1996 là hoàn thành xây dựng 100 trường học cho Việt Nam vào năm 2020.

Giờ đây, khi đã hoàn thành sứ mệnh nêu trên, Cargill tiếp tục đặt ra một mục tiêu mới là tới năm 2030 sẽ xây dựng được thêm 50 ngôi trường nữa cho cộng đồng.

Hai công trình còn lại sẵn sàng đón học sinh là Trường mầm non Hoa Phong Lan (điểm trường thứ 101) tại Thôn Pi ây 1, xã Quảng Nhâm, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên - Huế; và Trường mầm non Hoa Mai (điểm trường thứ 102) tại thôn Thuận Lợi, xã Thuận Hạnh, huyện Đăk Song, tỉnh Đăk Nông.

Ông Nguyễn Bá Luân, Trưởng đại diện Tập đoàn Cargill tại Việt Nam, đã bày tỏ sự vui mừng khi có thể hoàn thành và chính thức đưa vào sử dụng 3 điểm trường mới trong dịp này.

“Được đóng góp một phần công sức cho thầy cô và các thế hệ tương lai tại 3 điểm trường mới chính là niềm vinh dự của Cargill Việt Nam”, ông Nguyễn Bá Luân nói. 

Cargill dự kiến sẽ hoàn thành thêm hai công trình trường học nữa tại Việt Nam vào cuối năm nay để đảm bảo theo đúng tiến độ của cam kết mới.

Mới đây, Cargill đã được Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo trao tặng bằng khen do có nhiều đóng góp vào sự nghiệp phát triển giáo dục và đào tạo tại Việt Nam giai đoạn 2015-2020. Đây là sự ghi nhận cho chương trình xây dựng trường học của quỹ Cargill Cares tại Việt Nam, với việc hoàn tất và bàn giao công trình trường học thứ 100 vào cuối năm 2020. 

Cargill sắp hoàn thành kế hoạch xây dựng 100 trường học ở Việt Nam
Chương trình xây dựng trường học của Cargill tạo tác động lâu dài thông qua giáo dục cho hơn 15.000 học sinh tại 50 tỉnh thành của Việt Nam. 99...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư