Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 18 tháng 04 năm 2024,
Bí quyết tạo dựng thương hiệu cá nhân
Đức Hạnh - 21/07/2016 18:57
 
Ngày mai (22/7), tại Hà Nội, hai chuyên gia thương hiệu Marion Nicole Teo và Trần Mai Anh sẽ có buổi chia sẻ kinh nghiệm và bí quyết tạo dựng thương hiệu cá nhân xuất sắc.
Hai chuyên gia thương hiệu Marion Nicole Teo và Trần Mai Anh
Chương trình do Growth Catalyst Vietnam (GCV), công ty đào tạo hàng đầu cung cấp các giải pháp đào tạo toàn diện cho doanh nghiệp, tổ chức tại khách sạn Sunway Hà Nội vào ngày 22/7/2016

Thuật ngữ “xây dựng thương hiệu” vốn gắn liền với các doanh nghiệp, tổ chức. Mặc dù vậy trong xã hội hiện đại ngày nay, bản thân mỗi chúng ta cũng cần ý thức về việc xây dựng thương hiệu cho riêng mình. Tạo dựng hình ảnh cá nhân chuyên nghiệp là điều cốt yếu định hình thành công và những bước thăng tiến, đột phá trong sự nghiệp, phục vụ nhiều mục tiêu khác nhau như tìm kiếm một công việc tốt hơn hay thu nạp thêm những khách hàng mới tiềm năng.

Theo Marion Nicole Teo, cựu Hoa hậu Hoàn vũ Singapore hiện đảm nhiệm vị trí Giám đốc Công ty Đào tạo và Tư vấn Peak Performers Singapore, hình ảnh cá nhân chính là yếu tố hàng đầu giúp truyền bá và khẳng định giá trị mỗi con người. Với hình ảnh cá nhân, chúng ta xây dựng cho mình từ yếu tố trang phục, vẻ bề ngoài, phong thái, thần thái đến cả “tầng ngầm của tảng băng trôi” nơi lưu trữ và mã hóa những giá trị cốt lõi và phẩm chất đặc trưng.

Tại buổi hội thảo, Marion Nicole Teo sẽ chia sẻ về những kiến thức chuyên sâu về xây dựng hình ảnh và thương hiệu, xoay quanh bộ quy tắc xã giao, cách lựa chọn trang phục, phong cách tuỳ hoàn cảnh, làm chủ các kênh truyền thông xã hội hay tìm hiểu giá trị cốt lõi của bản thân…

Bên cạnh cựu Hoa hậu Hoàn vũ Singapore, chuyên gia tư vấn thương hiệu Trần Mai Anh, Trưởng Ban biên tập Tạp chí Heritage, cũng sẽ góp mặt cùng với chương trình. Quan điểm của chị Mai Anh: “Không chỉ đơn thuần là gây dựng một hình ảnh đặc trưng ra thế giới bên ngoài, thương hiệu cá nhân còn là cách nhận thức tự thân về các giá trị cốt lõi, ưu khuyết điểm, năng lực, cảm xúc. Nó giúp chúng ta kiến tạo nên sự khác biệt, định hướng quyết định của mỗi người và đại diện cho những gì mình mong muốn chia sẻ ra cộng đồng xung quanh. Đây là thứ duy nhất không ai có thể lấy đi từ chúng ta và mang lại lợi ích kéo dài xuyên suốt sự nghiệp.”

“Hình ảnh cá nhân là công cụ tạo điều kiện tối ưu sự ảnh hưởng đến những người có thể giúp chúng ta thành công, khiến họ từ những chú ý ban đầu đã sớm chấp nhận chúng ta theo cách mà chúng ta mong muốn. Đó chính là cách tạo ấn tượng trong 60 đầu tiên tiếp cận với khách hàng, với sự trau chuốt hiệu quả từ thần thái, trang phục đến các quy tắc xã giao trong ngôn ngữ cơ thể và giao tiếp phi ngôn từ, nhanh chóng tạo phong cách chuyên nghiệp in sâu trong tâm trí của họ. Và một khi đã xây dựng được thương hiệu cá nhân có chỗ đứng nhất định, đương nhiên chúng ta sẽ lại quả nhiều cơ hội hứa hẹn hơn trong lĩnh vực hoạt động của mình.”, chị Mai Anh cho biết.

Chương trình do Growth Catalyst Vietnam (GCV), công ty đào tạo hàng đầu cung cấp các giải pháp đào tạo toàn diện cho doanh nghiệp, tổ chức tại khách sạn Sunway Hà Nội ngày 22/7/2016. GCV sẽ dành tặng 30% phí tham dự hội thảo Tạo dựng Hình ảnh Cá nhân Chuyên nghiệp để ủng hộ chương trình Thiện Nhân và Những người bạn. Đây là chương trình tổ chức phẫu thuật tái tạo bộ phận sinh dục cho trẻ em Việt Nam không may bị khiếm khuyết do bẩm sinh hoặc tai nạn.

Hỗ trợ ươm tạo doanh nghiệp khoa học công nghệ
Thủ tướng Chính phủ vừa ký Quyết định sửa đổi, bổ sung một số nội dung của Quyết định số 592/QĐ-TTg ngày 22/5/2012 của Thủ tướng Chính...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư