
-
Chủ tịch tỉnh Gia Lai yêu cầu giải quyết vụ việc Công ty cổ phần Sơn Hải
-
Tổ chức đoàn doanh nghiệp giao thương, quảng bá thương hiệu tại Mỹ
-
Nafoods Group ký kết hợp tác chiến lược trị giá 20 triệu USD với Ngân hàng Phát triển Doanh nghiệp Hà Lan
-
Generali Việt Nam được vinh danh tại HR Asia Awards 2025
-
Đối thoại với doanh nghiệp vẫn cần được ưu tiên -
Khởi công xây dựng Nhiệt điện Ô Môn IV: Đưa tiềm năng thành hiện thực
![]() |
Bút Thiên Long hiện chiếm 65% thị phần bút viết trên cả nước |
Cụ thể, từ năm 2012 đến nay, tổng doanh thu của Thiên Long đều tăng trưởng trung bình 13%/năm. Từ hơn 1.200 tỷ đồng (năm 2012) đến hơn 1.600 tỷ đồng (năm 2014). Lãi ròng cũng tăng tương tự, từ hơn 100 tỷ đồng (năm 2012) đến 147 tỷ đồng (năm 2014), đạt 10% so với tổng doanh thu.
Trong khi đó, tỷ lệ nợ trên vốn chủ sở hữu có xu hướng giảm dần qua các năm. Nếu như năm 2011, nợ bằng 74,5% vốn (410 tỷ đồng so với 551 tỷ đồng), thì năm 2014 tỷ lệ này chỉ bằng một nửa (376 tỷ đồng so với 732 tỷ đồng ).
Hiện Thiên Long kinh doanh 4 nhóm sản phẩm là bút viết (bút bi Thiên Long và bút cao cấp Bizner), dụng cụ văn phòng, dụng cụ học sinh và dụng cụ mỹ thuật. Theo đó, nhóm bút viết vẫn là nhóm đóng góp doanh thu chủ lực của Thiên Long trong 3 năm qua và chiếm đến 65% thị phần bút viết trên cả nước.
Có ba yếu tố chính quyết định thành công của Thiên Long. Đầu tiên là chiến lược tập trung vào mảng B2B với các đối tượng: nhà sách, siêu thị, trường học và các doanh nghiệp. Đi kèm đó là các chính sách đổi trả, chăm sóc khách hàng linh hoạt.
Thứ hai, tuân thủ các tiêu chuẩn quốc tế về chất lượng và an toàn sức khỏe. Do đó, các sản phẩm của Công ty được sử dụng rộng rãi ở hơn 40 quốc gia.
Cuối cùng là không đầu tư ngoài ngành. Trong khi các doanh nghiệp cùng ngành như Bến Nghé, Hồng Hà tham gia vào nhiều lĩnh vực nóng trên thị trường như bất động sản, chăn nuôi… thì Thiên Long chỉ tập trung đầu tư vào các công ty con hỗ trợ cho hoạt động kinh doanh. Như Công ty TNHH SXTM Thiên Long lo khâu sản xuất; Thiên Long Toàn Cầu lo về các hoạt động đầu tư phát triển sản phẩm mới, chăm sóc khách hàng; Tân Lực (bao gồm hai công ty Tân Lực Miền Bắc và Tân Lực Miền Nam) chuyên tập trung vào bán hàng trực tiếp cho doanh nghiệp, bán hàng qua mạng và bán sản phẩm quảng cáo.
Công ty Thiên Long ước tính, thị trường văn phòng phẩm nội địa sẽ tiếp tục tăng trưởng ở mức 2 chữ số trong giai đoạn 2012 đến 2017, bởi vậy Thiên Long đang chuẩn bị kế hoạch cho sự tăng trưởng doanh thu trong các năm tới.
Theo hãng nghiên cứu thị trường Market Publishers, doanh thu mặt hàng văn phòng phẩm ở thị trường châu Á - Thái Bình Dương trong giai đoạn 2013 - 2017 sẽ tăng 7,6%/năm, con số này trên thế giới là 4,9%/năm.

-
Chủ tịch tỉnh Gia Lai yêu cầu giải quyết vụ việc Công ty cổ phần Sơn Hải
-
Tổ chức đoàn doanh nghiệp giao thương, quảng bá thương hiệu tại Mỹ
-
Nafoods Group ký kết hợp tác chiến lược trị giá 20 triệu USD với Ngân hàng Phát triển Doanh nghiệp Hà Lan
-
Generali Việt Nam được vinh danh tại HR Asia Awards 2025
-
Đối thoại với doanh nghiệp vẫn cần được ưu tiên -
Khai phá tiềm năng khu vực kinh tế tư nhân -
Masterise Group lan tỏa tinh thần yêu nước dịp kỷ niệm 80 năm Quốc khánh 2/9 -
Doanh nghiệp tư nhân Nam Trung Bộ và Tây Nguyên nhận diện điểm nghẽn, hiến kế tháo gỡ -
Khởi công xây dựng Nhiệt điện Ô Môn IV: Đưa tiềm năng thành hiện thực -
Việt Nam áp thuế chống bán phá giá thép mạ nhập từ Trung Quốc, Hàn Quốc -
Việt Nam duy trì xuất siêu cao sang 4 thị trường thuộc Hiệp định CPTPP
-
NCB ra mắt thẻ visa Tự Hào mừng kỷ niệm 80 năm Quốc Khánh
-
United International Pharma (UIP) 5 năm liên tiếp đạt Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”
-
SHS khẳng định chiến lược phát triển nguồn lực con người với cú đúp “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”
-
Acecook Việt Nam đạt giải thưởng Nơi làm việc tốt nhất châu Á
-
Jabil tại TP.HCM được vinh danh là một trong những Nơi làm việc Tốt nhất Châu Á năm 2025
-
Công ty cổ phần Cảng Sài Gòn - Hiệp Phước thông báo gia hạn thời gian mời chào hợp tác đầu tư