Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
Bí thư Đà Nẵng yêu cầu làm rõ trách nhiệm cá nhân, tổ chức lơ là phòng chống Covid-19
Hà Minh - 03/05/2021 14:39
 
Cần làm rõ trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân sau khi xuất hiện tình trạng không tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong cộng đồng tại Đà Nẵng.

Đó là chỉ đạo của ông Nguyễn Văn Quảng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng tại buổi họp về công tác phòng, chống Covid-19 sáng 3/5.

Ông Nguyễn Văn Quảng đề nghị các cơ quan, đơn vị liên quan rà soát, công khai thông tin liên quan đến trường hợp bệnh nhân 2899 (28 tuổi, trú Hà Nam); các hoạt động truy vết, cách ly, xét nghiệm liên quan đến 2 chuyên gia người Trung Quốc.

“Đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền đánh giá nghiêm túc tình hình thực hiện các chỉ đạo của Trung ương, địa phương trong công tác phòng, chống Covid-19 hiện nay. Đặc biệt, phê bình, làm rõ trách nhiệm của các cá nhân, tổ chức lơ là, chủ quan trong việc thực hiện nhiệm vụ, xem xét vai trò lãnh đạo của người đứng đầu”, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng chỉ đạo.

Một khách sạn tại quận Sơn Trà (Đà Nẵng) được trưng dụng là khu cách ly tập trung
Một khách sạn tại quận Sơn Trà (Đà Nẵng) được trưng dụng là khu cách ly tập trung.

Theo Sở Y tế thành phố Đà Nẵng, tính đến hết ngày 2/5, địa phương đang thực hiện cách ly y tế 2.625 trường hợp, tại 18/41 khách sạn, Bệnh viện Phổi Đà Nẵng, cách ly tập trung tại các cơ sở y tế. Từ đầu năm 2021 đến nay, thành phố Đà Nẵng tiếp nhận, cách ly y tế 11.800 lượt người nhập cảnh; trong đó có 240 người nước ngoài, 11.560 công dân Việt Nam về nước.

Về trường hợp bệnh nhân Covid-19 số 2899 hoàn thành cách ly y tế tại Đà Nẵng phát hiện dương tính với SARS-CoV-2 tại Hà Nam, đến nay, ngành y tế đang cách ly y tế tập trung, xét nghiệm 29 trường hợp có tiếp xúc gần với bệnh nhân hiện đang lưu trú tại thành phố Đà Nẵng, kết quả 29/29 người xác minh được đều âm tính với SARS-CoV-2.

Thêm 7 trường hợp nhập cảnh từ Nhật Bản về ngày 7/4 cùng chuyến bay và được cách ly cùng khách sạn với bệnh nhân đã được cách ly tập trung, kết quả xét nghiệm lần 1 âm tính với chủng virus này. Ngoài ra, 43/43 người đi trên xe Tân Kim Chi từ Đà Nẵng - Hà Nam đã được các địa phương cách ly và xét nghiệm lần 1 có kết quả xét nghiệm âm tính.

Về việc điều tra, xử lý, giám sát phòng, chống Covid-19 đối với thông tin trường hợp người Trung Quốc có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 tại Trung Quốc sau khi hoàn thành cách ly y tế và lưu trú tại Việt Nam, đến nay, Đà Nẵng đã truy vết, cách ly và lấy mẫu xét nghiệm 72  trường hợp F1 tiếp xúc với 2 người Trung Quốc, kết quả 72 người âm tính với SARS-CoV-2.

Đà Nẵng cách ly 19 trường hợp liên quan đến người Trung Quốc dương tính với SARS-CoV-2
19 người là F1 của người Trung Quốc dương tính với SARS-CoV-2 đã được ngành y tế TP. Đà Nẵng đưa đi cách ly.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư