Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 23 tháng 04 năm 2024,
Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân chỉ đạo sớm giải quyết vụ cán bộ quận Thủ Đức xây nhà trái phép
Trọng Tín - 22/10/2019 19:07
 
Liên quan đến việc hai cán bộ của UBND quận Thủ Đức (TP.HCM) xây dựng nhà trái phép, chiều ngày 22/10, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân đã chủ trì cuộc họp với các sở, ngành Thành phố và quận Thủ Đức nhằm giải quyết dứt điểm vụ việc.
jfjfj
Bí Thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân, Phó chủ tịch UBND Thành Phố Võ Văn Hoan cùng lãnh đạo sở, ngành và quận Thủ Đức kiểm tra các công trình xây dựng trái phép trên quận Thủ Đức (ảnh: Trọng Tín)

Báo cáo tại buổi làm việc, ông Nguyễn Thọ Truyền, Phó Bí thư thường trực Quận ủy Thủ Đức cho biết, trong 9 tháng đầu năm 2019, tổng số công trình xây dựng không phép trên địa bàn quận Thủ Đức là 168 trường hợp, tăng 139 trường hợp so với cùng kỳ năm ngoái.

Riêng số công trình xây dựng sai phép là 98 trường hợp, tăng 55 trường hợp so với cùng kỳ năm ngoái.

Đặc biệt, qua rà soát, kiểm tra đã phát hiện ông Lê Hữu Thành, Phó chủ tịch HĐND quận Thủ Đức và người thân đã xây dựng 7 công trình không phép tại hẻm 419, Kha Vạn Cân, khu phố 6, phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức.

Ông Lê Hữu Thành có người thân là Lê Hữu Quý, từng giữ chức Chánh Thanh tra quận Thủ Đức, người cũng có công trình vi phạm trật tự xây dựng và đã bị điều chuyển về làm Trưởng phòng Tư pháp quận Thủ Đức.

Theo đó, khu đất thuộc quy hoạch ga dự trữ theo Quyết định số 4940/QĐ-UBND ngày 11/9/2013 của UBND TP.HCM, nhưng từ năm 2015 - 2017 mọc lên nhiều công trình sai phép.

fnf
Toàn cảnh buổi làm việc (ảnh: Trọng Tín)

Cụ thể, công trình nhà xe do ông Lê Hữu Thành làm chủ đầu tư với diện tích vi phạm khoảng 469,89 m2 kết cấu cột sắt, kèo sắt, vách tôn, mái tôn, thời điểm vi phạm năm 2016.

Công trình xây dựng xưởng gỗ do bà Lê Thị Ngọc Phụng làm chủ đầu tư với diện tích khoảng 249,9 m2, kết cấu cột - kèo sắt vách tôn, mái tôn, vi phạm năm 2017.

Công trình xây dựng xưởng cơ khí do bà Lê Thị Tuyết làm chủ đầu tư với diện tích vi phạm 120,09 m2, kết cấu cột - kèo sắt, vách tôn, mái tôn, vi phạm năm 2016.

Công trình xây dựng xưởng cơ khí do ông Lê Ngọc Dương làm chủ đầu tư với diện tích vi phạm khoảng 177,08 m2, kết cấu 1 trệt +1 lửng, cột - kèo sắt, vách tôn, mái tôn, sàn gỗ, vi phạm năm 2017.

Công trình xây dựng nhà xưởng do bà Lê Thị Kim Linh làm chủ đầu tư, diện tích vi phạm 150 m2 kết cấu khung sắt, vách và mái tôn vi phạm năm 2018.

Công trình xây dựng không phép do ông Lê Hùng Sơn làm chủ đầu tư có diện tích vi phạm 50 m2, kết cấu móng bê tông cốt thép, cột sắt, vách và mái tôn, vi phạm năm 2016.

Từ tháng 5/2019, UBND phường Hiệp Bình Chánh dự kiến thực hiện cưỡng chế công trình xây dựng vi phạm, nhưng chưa báo cáo UBND quận Thủ Đức.

“Bản thân ông Lê Hữu Thành đã nhận thức đầy đủ, tiếp thu và cam kết thu xếp, tự nguyện tháo dỡ công trình vi phạm khi có kết luận. Tuy nhiên, đến đầu tháng 9/2019, các công tình này vẫn tồn tại, bản thân ông Lê Hữu Thành xin thêm thời gian để tháo dỡ”, ông Truyền cho biết.

Lãnh đạo quận Thủ Đức cũng thừa nhận xử lý vụ việc sai phạm này là chậm, sẽ rút kinh nghiệm. Kiên quyết xử lý nghiêm vụ việc sai phạm, thiếu gương mẫu của cán bộ, đảng viên, nhất là đối với cán bộ lãnh đạo. Xử lý không có vùng cấm, không có ngoại lệ và cũng không loại trừ ai.

jdjd
Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân chỉ đạo phải sớm xử lý dứt điểm tình trạng vi phạm trực tự xây dựng (ảnh: Trọng Tín)

Phát biểu chỉ đạo tại buổi họp, Bí thư Thành uỷ Nguyễn Thiện Nhân cho rằng, Thành phố đã có quy chế tiếp nhận thông tin phản ánh từ người dân, từ báo chí về các sai phạm, tiêu cực xảy ra trên địa bàn Thành phố để tiếp thu, giải quyết.

“Việc hai cán bộ của quận xây dựng nhà trái phép, báo chí và người dân phản ánh từ lâu. Hôm nay, tôi và các đồng chí dự cuộc họp này để nghe lại khái quát vụ việc như thế nào, từ đó có hướng giải quyết. Vụ việc kéo dài đã lâu, phải giải quyết dứt điểm”, ông Nhân nhấn mạnh.

Thủ Đức là một trong những "điểm nóng" về tình trạng xây dựng không phép, trái phép. Trước đó, tháng 3/2019, Ủy ban kiểm tra Thành ủy TP.HCM đã kỷ luật cảnh cáo ông Trần Văn Dũng, Phó chủ tịch UBND quận Thủ Đức và ông Nguyễn Nam Hải, Trưởng phòng quản lý đô thị quận Thủ Đức và một số lãnh đạo phường Linh Đông, phường Tam Phú vì đã để xảy ra, chậm xử lý các công trình vi phạm trật tự xây dựng.

Thanh tra TP.HCM chuyển hàng loạt vụ sai phạm kinh tế sang cơ quan điều tra
Không chỉ kiến nghị thu hồi trên 183 tỷ đồng, hơn 300m2 đất, Thanh tra TP.HCM đã kiến nghị xử lý 88 cá nhân và chuyển cơ quan điều tra 5 vụ việc sai...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư