Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Bia Tết 2014: không khan hàng, giá có tăng?
Thế Hải - 15/01/2014 13:45
 
Nguồn cung bia phục vụ thị trường Tết Giáp Ngọ 2014 tăng 10-30% so với năm trước, dự báo sẽ không xảy ra tình trạng khan hàng, tăng giá những ngày cận Tết. Sắm đồ điện máy, gia dụng giá ưu đãi đón Tết >“Ông lớn” ngành bánh kẹo chuẩn bị hàng Tết 2014 >Xe Tết không căng, nhưng giá vẫn tăng

Bà Hồ Thị Kim Thoa, Thứ trưởng Bộ Công thương cho biết, để có được sự dồi dào về nguồn hàng với giá cả ổn định, từ đầu tháng 11/2013, Bộ Công thương đã có Chỉ thị 24/CT-BCT ngày 6/11/2013 về thực hiện các giải pháp bảo đảm cân đối cung cầu, bình ổn thị trường các tháng cuối năm 2013 và Tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014, theo đó đề nghị các doanh nghiệp lớn báo cáo kế hoạch sản xuất, cũng như tiêu thụ phục vụ Tết.

giá bia Tết 2014

Tết 2014, hầu hết các nhãn hiệu bia đều giữ giá như Tết 2013. Ảnh: H.T

Tổng công ty cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội (Habeco), doanh nghiệp chiếm 80% thị phần bia tại Hà Nội cho biết, sản lượng bia các loại phục vụ thị trường cả nước Tết Nguyên đán 2014 của Habeco dự kiến khoảng 140,5 triệu lít, tăng 13% so với Tết 2013.

Trong đó, thương hiệu Bia Hà Nội, gồm bia chai, bia lon và bia hơi là 122,7 triệu lít, bia địa phương gần 18 triệu lít.

Đối với các sản phẩm rượu, theo tính toán của Habeco, lượng tiêu thụ rượu trong dịp Tết Giáp Ngọ 2014 tại khu vực thị trường Hà Nội đạt khoảng 3 triệu lít, chủ yếu gồm Rượu Vodka và rượu đóng chai pet với giá bình dân, nhằm phục vụ đại đa số người dân lao động.

Ông Nguyễn Hồng Linh, Tổng giám đốc Habeco cho hay, với nguồn cung tới 140,5 triệu lít, Habeco đảm bảo phục vụ thị trường ở mức tốt nhất và hoàn toàn không có chuyện tăng giá bán đối với các loại bia Hà Nội.

Đơn cử, Habeco vẫn giữ giá 190.000 đồng/thùng bia lon Hà Nội. Đặc biệt, Habeco yêu cầu các đơn vị giám sát, đảm bảo hàng hóa được niêm yết giá công khai và bán theo giá niêm yết, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Hiện Tổng công ty có 12 chi nhánh/kho bán hàng để phục vụ các đại lý phân phối. Mạng lưới khách hàng đại lý cấp 1, cấp 2 rộng lớn đủ để phục vụ sản phẩm bia lon và bia chai Hà Nội các loại cho mọi đối tượng khách hàng ở các khu vực thị trường.

Công ty TNHH Nhà máy Bia Việt Nam (VBL) với các thương hiệu quen thuộc Heineken, Tiger, Larue cũng chia sẻ, nguồn cung bia từ Nhà máy ra thị trường Tết tăng so với năm ngoái và hiện tại, VBL cơ bản đáp ứng nguồn hàng cho các đơn vị tiêu thụ lớn và người tiêu dùng có thể yên tâm về giá bán.

Tại TP.HCM, thị trường tiêu thụ lớn với các sản phẩm bia thời gian gần đây có hiện tượng khan hiếm bia tại một số điểm bán là đại lý.

Bà Lê Ngọc Đào, Phó giám đốc Sở Công thương TP.HCM khẳng định, hiện tượng khan hiếm bia vừa qua là giả tạo, bởi sản lượng bia phục vụ dịp Tết năm nay tăng 20-30% so với năm ngoái. “Với nguồn cung như vậy, không thể xảy ra tình trạng khan hiếm bia. Người tiêu dùng nên thận trọng khi mua hàng ở một số đại lý nhỏ, lẻ có dấu hiệu găm hàng, tăng giá”, bà Đào khuyến cáo.

Nhà cung cấp lớn là Tổng công ty cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn cho biết, nguồn cung bia Tết năm nay của đơn vị tăng 20% so với năm ngoái. Không những thế, việc chuẩn bị hàng tới các nhà phân phối, bán lẻ lớn trong Thành phố đã được Tổng công ty hoàn tất từ sớm, đáp ứng nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng.

“Tổng công ty đảm bảo đủ hàng cung cấp cho hệ hống phân phối và không tăng giá bán để góp phần bình ổn thị trường trong nước”, ông Phan Đăng Tuất, Chủ tịch HĐQT Tổng công ty cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn cho biết.

Sẽ giao hàng Tết cả đêm nếu cần
Năm nay, do thời gian từ Tết Dương lịch đến Tết Âm lịch 2014 chỉ cách nhau 1 tháng, nên thời điểm này, các doanh nghiệp sản xuất và các nhà bán...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư