Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
BIDV khai trương chi nhánh tại Myanmar
Hà Tâm - 25/07/2016 15:29
 
Cuối tháng 7/2016 này, BIDV sẽ chính thức ra mắt chi nhánh tại Myanmar. Sự kiện diễn ra trong khuôn khổ Diễn đàn Kết nối không gian du lịch “Bốn quốc gia – Một điểm đến” sắp được tổ chức.

Từ 30/7 đến 1/8 tới đây, Diễn đàn Kết nối không gian du lịch “Bốn quốc gia – Một điểm đến” sẽ được tổ chức tại Myanmar nhằm hướng tới mục tiêu mở rộng hợp tác, kết nối phát triển một số ngành kinh tế trọng điểm như du lịch, tài chính, ngân hàng… giữa bốn quốc gia Campuchia, Lào, Myanmar, Việt Nam (CLMV).

Diễn đàn là sáng kiến do BIDV đưa ra vào tháng 10/2015 và đã được sự ủng hộ, đồng thuận của Chính phủ 4 nước. Dự kiến, Diễn đàn sẽ được tổ chức thành sự kiện hợp tác phát triển du lịch, liên kết ngân hàng thường niên hai năm một lần.

Trong bối cạnh Cộng đồng kinh tế ASEAN (AEC) đã hình thành, cạnh tranh của các nước trong khối sẽ ngày càng tăng, nhất là với nhóm nước CLMV, vốn phát triển hạn chế hơn 6 quốc gia ASEAN còn lại. Do đó, việc bốn quốc gia hợp tác với nhau cùng phát triển là nhu cầu cấp bách, nhằm tiến dần tới trình độ phát triển chung của khu vực.

Ông Hà Văn Siêu, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục du lịch cho biết, trong khuôn khổ Diễn đàn sẽ có nhiều hoạt động như: trao đổi định hướng hợp tác phát triển kinh tế, thương mại, du lịch giữa bốn quốc gia; mở rộng hợp tác trong lĩnh vực ngân hàng; phiên họp SOM và hội nghị Bộ trưởng du lịch; kết nối, ký kết các thỏa thuận hợp tác giữa các bộ ngành và doanh nghiệp… Dự kiến sẽ có khoảng 500-600 đại biểu tham dự hội nghị, trong đó mỗi quốc gia dự kiến có hơn 30 doanh nghiệp tham gia.

Đáng lưu ý, Diễn đàn diễn ra lần này sẽ diễn ra hai sự kiện quan trọng thể hiện dấu ấn của doanh nghiệp Việt Nam tại Myanmar, Myanmar: BIDV khai trương chi nhánh BIDV Myanmar và Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai khai trương khách sạn Melia Yangon.

“Đây là hai sự kiện chứng tỏ doanh nghiệp Việt Nam trong lĩnh vực du lịch và ngân hàng đã vươn tầm quốc tế”, ông Hà Văn Siêu đánh giá.

Theo ông Nguyễn Việt Hà, Giám đốc Ban Thương hiệu và Quan hệ công chúng, hàm Phó Tổng giám đốc Ngân hàng BIDV, BIDV là một trong 13 ngân hàng nước ngoài đầu tiên được cấp giấy phép thành lập chi nhánh tại Myanmar với quy mô 85 triệu USD.  Tính đến nay, BIDV là ngân hàng đầu tiên của Việt Nam đặt chân vào Myanmar. Với vị trí tiên phong này, BIDV cam kết sẽ đồng hành, hỗ trợ các doanh nghiệp tìm kiếm tiềm năng đầu tư, kinh doanh tại thị trường hấp dẫn, nhiều tiềm năng này.  

Chi tiết "thương vụ tỷ đô" của Viettel tại Myanmar
Ông Lê Đăng Dũng, Phó tổng Giám đốc Tập đoàn Viettel hé lộ về lộ trình, kế hoạch, mục tiêu của Viettel sau khi tham gia Liên doanh đầu tư 1,5 tỷ USD...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư