Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
Biểu giá tính lệ phí trước bạ mới với ô tô, xe máy
Thuỳ Linh (HQOnline) - 21/07/2019 10:51
 
Bộ Tài chính vừa điều chỉnh, bổ sung bảng giá tính lệ phí trước bạ đối với hơn 100 dòng ô tô (từ 9 chỗ đổ xuống) và xe máy.
Nhiều dòng ô tô xe máy được điều chỉnh giá tính lệ phí trước bạ. Ảnh Internet.
Nhiều dòng ô tô xe máy được điều chỉnh giá tính lệ phí trước bạ. Ảnh Internet.

Tại Quyết định số 1112/QĐ-BTC về việc điều chỉnh, bổ sung bảng giá tính lệ phí trước bạ đối với ô tô, xe máy, Bộ Tài chính điều chỉnh giá tính lệ phí trước bạ của 71 dòng xe ô tô chở người từ 9 người trở xuống nhập khẩu; điều chỉnh giá tính lệ phí trước bạ của 44 dòng xe ô tô chở người từ 9 người trở xuống sản xuất, lắp ráp trong nước.

Như nhãn hiệu xe Audi Q5 design 45 TFSI (FYBCAY) thể tích 2.0, số người cho phép chở 5 người, có GTLPTB mới là 2,525 tỷ đồng (giảm 25 triệu đồng so với trước đây).

Hay như dòng xe Ford mustang ecoboost fastback thể tích làm việc 2.3, cho phép chở 4 người có giá tính lệ phí trước bạ là 1,72 tỷ đồng (giảm 77 triệu đồng so với trước đây).

Bên cạnh đó, Bộ Tài chính cũng điều chỉnh giá tính lệ phí trước bạ của 2 dòng xe ô tô pick up, tải Van nhập khẩu.

Ngoài ra, giá tính lệ phí trước bạ của 3 dòng xe ô tô pick up, tải Van sản xuất, lắp ráp trong nước cũng được điều chỉnh.

Đối với xe máy, Quyết định số 1112 đã điều chỉnh giá tính lệ phí trước bạ của 21 dòng xe máy hai bánh nhập khẩu; điều chỉnh giá tính lệ phí trước bạ của 33 dòng xe máy hai bánh sản xuất, lắp ráp trong nước; điều chỉnh giá tính lệ phí trước bạ của 5 dòng xe máy hai bánh (điện) sản xuất, lắp ráp trong nước.

Với những xe không có tên trong danh sách kể trên thì vẫn áp dụng theo bảng giá tính lệ phí trước bạ cũ.

Quyết định số 1112/QĐ-BTC của Bộ Tài chính có hiệu lực từ ngày 3/7/2019.

Sẽ thống nhất giá tính lệ phí trước bạ trên toàn quốc
Tại dự thảo Nghị định về lệ phí trước bạ, Bộ Tài chính đã đề xuất quy định về giá tính lệ phí trước bạ. Trong đó đề xuất giá tính...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư