Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Bình Định khởi công dự án điện mặt trời trên 6.000 tỷ đồng
Việt Hương - 29/05/2020 19:29
 
Dự án Nhà máy năng lượng mặt trời Phù Mỹ có quy mô lớn nhất tỉnh Bình Định được đầu tư hơn 6.200 tỷ đồng, trên diện tích 380 ha với công suất 330 MW chính thức được khởi công.

Ngày 29/5, tại địa bàn xã Mỹ An và Mỹ Thắng, huyện Phù Mỹ, Công ty CP Phát triển Tầm nhìn Năng lượng sạch – Công ty thành viên trực thuộc Tập đoàn Bamboo Capital (BCG) đã tổ chức lễ khởi công dự án Nhà máy năng lượng mặt trời Phù Mỹ với công suất 330 MW.

Dự án Nhà máy năng lượng mặt trời Phù Mỹ có quy mô lớn nhất tỉnh Bình Định được đầu tư hơn 6.200 tỷ đồng
Dự án Nhà máy năng lượng mặt trời Phù Mỹ có quy mô lớn nhất tỉnh Bình Định được đầu tư hơn 6.200 tỷ đồng

Dự án Nhà máy Năng lượng mặt trời Phù Mỹ được chia thành 3 nhà máy với công suất lần lượt là: 120 MW, 110 MW và 100 MW. Dự kiến, dự án sẽ hoàn thành vào cuối năm 2020, ước tính sẽ đạt sản lượng điện khoảng 520 triệu kWh mỗi năm, đồng thời giúp giảm phát thải khoảng 146.000 tấn CO2.

Ông Phạm Minh Tuấn, Tổng giám đốc BCG Energy kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Phát triển tầm nhìn Năng lượng sạch cho biết, BCG Energy không ngừng tập trung nghiên cứu và triển khai các dự án năng lượng tái tạo để tạo nguồn cung thay thế. Trong đó, BCG Energy đã làm việc chặt chẽ với các đối tác hàng đầu trên thế giới trong ngành năng lượng mặt trời về giải pháp công nghệ, phương án xây dựng, giải pháp môi trường, cũng như phân tích và nghiên cứu nhu cầu năng lượng của địa phương, từ đó mạnh dạn lập đề xuất đầu tư nhà máy năng lượng tái tạo với công suất lớn như Nhà máy điện mặt trời Phù Mỹ.

Trong bối cảnh năng lượng khan hiếm như hiện nay, việc một nhà máy năng lượng tái tạo với công suất lớn như Nhà máy điện mặt trời Phù Mỹ đi vào hoạt động, hòa vào lưới điện quốc gia sẽ tạo ra nguồn điện ổn định cho hoạt động sản xuất kinh doanh, phát triển kinh tế đất nước.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Phan Cao Thắng, cho biết địa phương sẽ tạo điều kiện tốt nhất để dự án được triển khai và đi vào hoạt động thuận lợi. Bên cạnh đó, ông Thắng cũng chỉ đạo huyện Phù Mỹ cùng các sở, ban, ngành liên quan phối hợp với nhà đầu tư để hoàn tất các thủ tục cần thiết đối với việc xây dựng nhà máy và đường dây tải điện để điện từ nhà máy hoà vào lưới điện quốc gia trước ngày 31/12/2020.

Bình Định xin Chính phủ được xuất khẩu khối lượng titan tồn kho
Có gần nửa triệu tấn titan các loại đang bị tồn kho lâu năm tại Bình Định nên tỉnh này đã gửi văn bản “xin” Thủ tướng Chính phủ cho phép...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư