-
Văn phòng Chính phủ: Chủ động, bản lĩnh, đồng hành cùng Chính phủ trong năm tăng tốc, bứt phá -
Khu đô thị thể thao Olympic là điểm cầu trung tâm của lễ khởi công ngày 19/12 -
Mục tiêu tăng trưởng 2 con số là có nền tảng, có dư địa và khả thi -
Mời loạt “ông lớn” quốc tế xây dựng chiến lược phát triển cao nguyên Di Linh
-
Quảng Ninh thông qua kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2026 và giai đoạn 2026 - 2030 -
Hưng Yên đặt mục tiêu tốc độ tăng trưởng GRDP năm 2026 đạt 10 - 10,5%
Ông Nguyễn Tự Công Hoàng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Định đã ký văn bản gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Giao thông vận tải liên quan đến dự thảo Báo cáo kết quả thẩm định nghiên cứu tiền khả thi Dự án Đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc – Nam của Hội đồng thẩm định nhà nước.
Theo đó, bên cạnh việc thống nhất nội dung dự thảo, UBND tỉnh Bình Định cho rằng, qua nghiên cứu hồ sơ gửi kèm của Bộ Kế hoạch và Đầu tư tại Văn bản số 8140/BKHĐT-GSTĐĐT, ngày 4/10/2024 thì “có sự chồng lấn giữa vị trí nhà ga Diêu Trì của Dự án Đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc – Nam và Tuyến đường bộ cao tốc Bắc – Nam hiện hữu qua địa bàn xã Phước An, huyện Tuy Phước”.
Do đó, UBND tỉnh Bình Định kiến nghị Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Giao thông vận tải khi triển khai các bước tiếp theo, phải tổ chức làm việc cụ thể với địa phương trong phương án nghiên cứu thiết kế chi tiết, hạn chế thấp nhất việc chồng lấn, ảnh hưởng đối với các quy hoạch khu dân cư, khu tái định cư và các công trình, dự án của tỉnh.
Đồng thời, UBND tỉnh Bình Định cũng đề nghị 2 bộ đăng ký tổ chức cuộc họp tại tỉnh, báo cáo chi tiết về hướng tuyến, vị trí và quy mô xây dựng nhà ga để Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh, các sở, ngành, địa phương tham gia ý kiến. Mục đích tạo sự đồng thuận cao, thống nhất ý kiến thỏa thuận, thuận lợi trong công tác triển khai các bước tiếp theo.
Theo Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án Đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc – Nam, tỉnh Bình Định dự kiến có 2 ga gồm ga Bồng Sơn và ga Diêu Trì. Tại tỉnh Bình Định, tuyến đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc – Nam đi cùng hành lang về phía Tây đường bộ cao tốc đến khu vực ga Bồng Sơn (thuộc địa phận xã Hoài Tân, thị trấn Bồng Sơn, thị xã Hoài Nhơn); sau đó tuyến đường sắt vượt qua đường bộ cao tốc, đi về phía TP. Quy Nhơn.
Vị trí ga Diêu Trì (đặt tại khu vực xã Phước An, huyện Tuy Phước), sau đó vượt đèo Cù Mông sang địa phận thị xã Sông Cầu, tỉnh Phú Yên.
-
Văn phòng Chính phủ: Chủ động, bản lĩnh, đồng hành cùng Chính phủ trong năm tăng tốc, bứt phá -
Khu đô thị thể thao Olympic là điểm cầu trung tâm của lễ khởi công ngày 19/12 -
Mục tiêu tăng trưởng 2 con số là có nền tảng, có dư địa và khả thi -
Mời loạt “ông lớn” quốc tế xây dựng chiến lược phát triển cao nguyên Di Linh
-
Quảng Ninh thông qua kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2026 và giai đoạn 2026 - 2030 -
Hưng Yên đặt mục tiêu tốc độ tăng trưởng GRDP năm 2026 đạt 10 - 10,5% -
Hợp tác địa phương với Nhật Bản đang rất thực chất -
Thúc đẩy hợp tác giáo dục Việt Nam - Lào giai đoạn 2026-2030 -
Quy mô xuất nhập khẩu Việt Nam thay đổi ra sao sau 30 năm -
Quy hoạch Hà Nội để phát triển xứng tầm trong kỷ nguyên mới của đất nước -
TP.HCM thông báo nhận hồ sơ ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XVI và HĐND
-
Ra mắt thương hiệu H2X STUDIO, bước tiến mới trong lĩnh vực thiết kế hospitality -
Giá nhà vượt tầm với, Diamond Boulevard trở thành lựa chọn cho người trẻ với 35 triệu/m2 -
Hảo Hảo Concert: Đại tiệc âm nhạc bùng nổ chào mừng 25 năm “Hảo mọi lúc - Hảo mọi sự” -
SeABank thông báo mời thầu -
Số hóa và ESG - Công thức bền vững của ngành tài chính ngân hàng năm 2025 -
Mùa kiều hối Agribank 2026: “Kiều hối đón tết - gắn kết tình thân”
