Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Bình Định: Ký kết thành lập liên minh hợp tác phát triển du lịch
V. Hương - 20/01/2021 07:40
 
Khoảng 40 doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch đến từ 7 tỉnh, thành phố miền Bắc và miền Trung đã ký kết liên minh hợp tác phát triển du lịch tại Bình Định.
các doanh nghiệp du lịch ký kết thành lập liên minh hợp tác phát triển du lịch.
Các doanh nghiệp du lịch ký kết thành lập liên minh hợp tác phát triển du lịch tại TP Quy Nhơn, Bình Định

Liên minh là sáng kiến từ Công ty TNHH Dịch vụ và Du lịch VND Travel (tỉnh Bình Định) và Chi hội Lữ hành Quảng Ninh thuộc Hiệp hội Du lịch Quảng Ninh phối hợp tổ chức.

Theo đó, ngày 19/1, tại TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định,  40 doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch của các tỉnh, thành phố gồm: Quảng Ninh, Hải Phòng, Hải Dương, Thái Bình, Nam Định, Bình Định, Phú Yên, đã ký kết liên minh hợp tác phát triển du lịch.

Theo thỏa thuận hợp tác phát triển du lịch, các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch của Quảng Ninh, Hải Phòng, Hải Dương, Thái Bình, Nam Định, Bình Định và Phú Yên sẽ tăng cường phối hợp tổ chức các tour du lịch dài ngày và ngắn ngày đến Quy Nhơn (tỉnh Bình Định) - Phú Yên và ngược lại; làm mới các tour tuyến, sản phẩm du lịch khai thác đặc trưng vùng miền, thiên nhiên, văn hóa, con người của từng điểm đến, tạo trải nghiệm ấn tượng cho du khách.

Đoàn kháo sát bãi biển Kỳ Co - điểm du lịch hấp dẫn
Đoàn doanh nghiệp kháo sát bãi biển Kỳ Co - điểm du lịch hấp dẫn bậc nhất hiện nay tại Bình Định

Các bên thống nhất hợp tác trên cơ sở liên kết phát triển thế mạnh của mỗi bên, cùng nhau tiến hành khai thác nguồn khách hàng, tổ chức các tour du lịch trên tinh thần đoàn kết, hỗ trợ nhau cùng phát triển, đảm bảo quyền lợi tốt nhất cho du khách. Các tour sẽ được khai thác ngay sau dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

Liên minh hợp tác phát triển du lịch là nỗ lực của các doanh nghiệp các tỉnh, thành phố: Quảng Ninh, Hải Phòng, Hải Dương, Thái Bình, Nam Định, Bình Định và Phú Yên, nhằm chủ động tìm hướng đi phù hợp, tạo tiền đề phục hồi, phát triển bền vững ngành du lịch trong năm 2021.

Trước đó, từ ngày 16-19/1, các doanh nghiệp đã có chuyến tham quan, khảo sát tour du lịch 4 ngày 3 đêm đến các điểm du lịch nổi tiếng, các danh thắng thiên nhiên độc đáo như: Eo Gió, Kỳ Co, Khu du lịch Ghềnh Ráng Tiên Sa, Tháp Đôi, Ghềnh Đá Đĩa, Nhà Thờ Mằng Lăng và nhiều điểm đến hấp dẫn khác tại TP Quy Nhơn (tỉnh Bình Định) và tỉnh Phú Yên…

Miền Trung nỗ lực đưa du lịch trở lại quỹ đạo
Kết thúc năm 2020, du lịch miền Trung khá ảm đạm, nhưng các địa phương đang nỗ lực để lĩnh vực công nghiệp không khói này hồi sinh trong năm...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư