Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Bình Định "lên tàu" chuyển đổi số
Hà Minh - 25/02/2021 17:40
 
Bình Định dự kiến xây dựng một nghị quyết chuyên đề về chuyển đổi số 3 khu vực: Nhà nước, doanh nghiệp và người dân.

Đó là thông tin được ông Hồ Quốc Dũng, Bí thư Tỉnh ủy Bình Định đưa ra trong chuyến thăm và làm việc với Công ty cổ phần FPT và Phân hiệu Trường Đại học FPT tại TP.Quy Nhơn về các dự án trí tuệ nhân tạo, chuyển đổi số... mà công ty này đang triển khai trên địa bàn tỉnh.

Tại buổi làm việc, ông Hồ Quốc Dũng khẳng định: Bình Định mong FPT xây dựng thành công các dự án tại tỉnh này, đặc biệt là Dự án Trung tâm trí tuệ nhân tạo - Đô thị phụ trợ và Trường Đại học FPT Quy Nhơn. Lãnh đạo tỉnh Bình Định và các sở, ngành sẽ bàn các giải pháp để hỗ trợ tối đa, giúp FPT hoàn thành các dự án.

Hiện tại, tỉnh Bình Định rất quyết tâm thực hiện chuyển đổi số trong thời gian tới và đặt mục tiêu đưa Bình Định nằm trong top các tỉnh hàng đầu trong chuyển đổi số giai đoạn 2025 - 2030.

“Bình Định dự kiến xây dựng một nghị quyết chuyên đề về chuyển đổi số để thực hiện trong 3 khu vực: Nhà nước, doanh nghiệp và người dân. Để làm việc này, tỉnh Bình Định sẽ thành lập ban chỉ đạo, trên cơ sở đó sẽ thành lập tổ tư vấn, mời các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ thông tin, trong đó nòng cốt là chuyên gia của FPT”, ông Hồ Quốc Dũng cho biết.

Vì vậy, ông Hồ Quốc Dũng muốn FPT hỗ trợ tỉnh Bình Định trong đề án chuyển đổi số của tỉnh trong thời gian tới bằng việc tỉnh Bình Định sẽ ký kết hợp tác chiến lược với FPT để phát triển khoa học công nghệ, đặc biệt xây dựng nhanh khu dự án Trung tâm Trí tuệ nhân tạo ở Quy Nhơn thành một trong những trung tâm trí tuệ nhân tạo đầu tiên ở Việt Nam.

Hiện tại, FPT đang triển khai nhiều dự án tại Bình Định, trong đó có 2 dự án quan trọng tại TP.Quy Nhơn là Dự án tổ hợp giáo dục - trí tuệ nhân tạo và đô thị FPT và Dự án trung tâm trí tuệ nhân tạo - Đô thị phụ trợ.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư