Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
Bình Định: Thu hút gần 24.000 tỷ đồng vốn đầu tư trong nước
Việt Hương - 01/06/2021 11:41
 
Thông tin từ Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Bình Định cho hay, trong tháng 5/2021, tỉnh này đã thu hút đầu tư thêm 12 dự án trong nước mặc dù diễn biến dịch Covid-19 đang hết sức phức tạp

Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Bình Định Nguyễn Bay cho hay: Từ đầu năm đến nay, tỉnh tiếp tục tập trung thực hiện “nhiệm vụ kép” vừa phòng chống dịch, vừa phát triển kinh tế - xã hội, đồng thời, thực hiện các biện pháp hỗ trợ cho các đối tượng doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, góp phần tháo gỡ khó khăn cho hoạt động sản xuất kinh doanh, bảo đảm an sinh xã hội; nỗ lực phấn đấu cao nhất thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2021 đã đề ra.

Bình Định thu hút được nhiều dòng vốn mới nhờ giải pháp giao thông đi trước một bước.
Bình Định thu hút được nhiều dòng vốn mới nhờ giải pháp giao thông đi trước một bước.

Trong tháng 5/2021, tỉnh Bình Định đã thu hút đầu tư thêm 12 dự án trong nước với tổng vốn đầu tư là 333,8 tỷ đồng. Như vậy, tính từ đầu năm đến nay, Bình Định thu hút được 32 dự án đầu tư trong nước, với tổng vốn đầu tư đạt 24.198,69 tỷ đồng; 2 dự án FDI với tổng vốn đầu tư 30 triệu USD.

Lũy kế đến nay Bình Định có 86 dự án FDI với tổng vốn đăng ký hơn 1 tỷ USD; trong đó có 37 dự án trong khu kinh tế và khu công nghiệp với tổng vốn đăng ký 777,37 triệu USD và 49 dự án ngoài khu kinh tế và khu công nghiệp với tổng vốn đăng ký 242,7 triệu USD.

“Trong tháng 6/2021, tỉnh sẽ tiếp tục, thẩm định hồ sơ, tổ chức đánh giá sơ bộ năng lực, kinh nghiệm nhà đầu tư đăng ký thực hiện dự án đối với một số dự án lớn, đủ điều kiện đấu giá, đấu thầu. Nỗ lực trong công tác thu hút đầu tư vào Khu công nghiệp, Đô thị và Dịch vụ Becamex VSIP Bình Định nói riêng và thu hút vào các khu, cụm công nghiệp, nhất là dự án sản xuất công nghiệp nói chung”, ông Nguyễn Bay cho biết.

Nhà đầu tư Mỹ tìm hiểu cơ hội đầu tư vào Bình Định
UBND tỉnh Bình Định vừa tổ chức Hội thảo trực tuyến xúc tiến đầu tư Hoa Kỳ - Bình Định nhằm trực tiếp mời gọi doanh nghiệp Hoa Kỳ đầu...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư