
-
Ninh Bình khuyến cáo tăng cường an toàn cho khách du lịch trải nghiệm trong rừng
-
Hội thảo “Africa Rising 2025”: Khám phá tiềm năng mới từ du lịch Châu Phi
-
Kiến tạo đô thị du lịch xanh toàn diện
-
Quần thể danh thắng Tràng An: Phát triển du lịch bền vững gắn với bảo tồn
-
Triển lãm độc đáo trong các hầm chiến lược tại Hoàng thành Thăng Long -
Hà Nội phát triển du lịch thông minh với ba trọng tâm: lữ hành, lưu trú và điểm đến
![]() |
Ký kết phối hợp triển khai Chương trình kích cầu du lịch mùa thấp điểm năm 2023 giữa Sở Du lịch và Hiệp hội Du lịch tỉnh Bình Định. Nguồn: Sở Du lịch tỉnh Bình Định. |
Sở Du lịch tỉnh Bình Định vừa phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Hiệp hội Du lịch Bình Định tổ chức Chương trình họp báo công bố chương trình kích cầu du lịch Bình Định mùa du lịch thấp điểm năm 2023.
Theo đó, để tiếp tục thu hút khách trong mùa du lịch thấp điểm, Sở Du lịch và Hiệp hội Du lịch Bình Định triển khai chương trình kích cầu du lịch từ ngày 8/9/2023 đến hết ngày 31/1/2024, với nhiều chương trình giảm giá hấp dẫn đối với các nhóm khách, đoàn khách từ 20 người trở lên.
Đến nay, tỉnh Bình Định đã có 51 doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh đăng ký tham gia chương trình kích cầu du lịch.
Cụ thể, có 25 cơ sở lưu trú giảm giá phòng ít nhất là 50% (đối với khách sạn), 30% (đối với resort gồm resort Crown Retreat và Ky Co Quy Nhon) so với giá phòng niêm yết; giảm giá ít nhất 10% dịch vụ ăn uống và ít nhất 20% giá thuê hội trường áp dụng cho đoàn khách từ 20 người trở lên.
Có 12 công ty lữ hành quốc tế và nội địa đóng trên địa bàn tỉnh Bình Định đăng ký giảm giá ít nhất 30% lợi nhuận sau khi đã giảm giá các dịch vụ có trong chương trình tour. 5 doanh nghiệp vận tải du lịch lớn trong tỉnh Bình Định cam kết giảm giá ít nhất 20%; 6 cơ sở ăn uống đăng ký giảm giá ít nhất từ 5% đến 10%.
3 khu, điểm, điểm đến du lịch gồm Khu dã ngoại Trung Lương, Điểm du lịch Hầm Hồ Rosa Alba, Kỳ Co (Công ty cổ phần Du lịch thương mại Hoàng Đạt) đăng ký giảm giá ít nhất 16% đến 50% đối với vé vào cổng; ít nhất 30% đến 50% đối với dịch vụ lưu trú trong khu, điểm du lịch; ít nhất 10% đối với dịch vụ ăn uống...
Tại buổi họp báo, ông Huỳnh Cao Nhất, Phó giám đốc Sở Du lịch Bình Định yêu cầu các tổ chức, doanh nghiệp đã đăng ký tham gia chương trình kích cầu du lịch nghiêm túc triển khai chương trình đúng với cam kết, giảm giá dịch vụ; song vẫn bảo đảm tiêu chuẩn chất lượng như quy định nhằm tạo sức hút và sự cạnh tranh cho du lịch Bình Định, mang lại sự hài lòng cho du khách khi đến với tỉnh.
Được biết, Sở Du lịch tỉnh Bình Định đã tổ chức thành công chương trình Famtrip – Hội nghị liên kết, hợp tác và kích cầu phát triển du lịch năm 2023 trong 2 ngày 18/7 - 19/7/2023; với sự tham gia 300 đại biểu là các Sở Du lịch, Hiệp hội du lịch, doanh nghiệp kinh doanh du lịch các tỉnh, thành phố như Kiên Giang, Bà Rịa – Vũng Tàu, Khánh Hòa, TP Đà Nẵng, TP. Hồ Chính Minh và các doanh nghiệp Hàn Quốc.
Ngoài ra, tỉnh Bình Định cũng tổ chức nhiều sự kiện thu hút khách du lịch như sự kiên Gặp gỡ Nhật Bản – Bình Định, Chung kết Hoa hậu Thế giới Việt Năm năm 2023, Ngày Quốc tế Yoga lần thứ IX tỉnh Bình Định.
Qua đó, tỉnh Bình Định có công suất phòng trung bình tháng 7 đạt khoảng 65% - 70% (trong đó khách sạn 5 sao 60%; khách sạn 4 sao 80%; khách sạn 3 sao 75%; khách sạn 2 sao 60%; khách sạn 1 sao và đạt chuẩn phục vụ khách du lịch 65%).
Trong tháng 7, tỉnh Bình Định đón được 618.500 lượt khách đến du lịch, tăng 17,7% so với cùng kỳ. Lũy kế 7 tháng năm 2023, ngành du lịch ước đón trên 3,37 triệu lượt, tăng 20,1% so với cùng kỳ (trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 41.200 lượt, khách nội địa ước đạt 3,33 triệu lượt).
Tổng doanh thu du lịch đến tháng 7/2023 của tỉnh Bình Định ước đạt 10.727 tỷ đồng, tăng 25,2% so với cùng kỳ.

-
Quần thể danh thắng Tràng An: Phát triển du lịch bền vững gắn với bảo tồn -
Triển lãm độc đáo trong các hầm chiến lược tại Hoàng thành Thăng Long -
Hà Nội phát triển du lịch thông minh với ba trọng tâm: lữ hành, lưu trú và điểm đến -
Ngon Garden nâng niu mùa hiếu hạnh -
Đoàn tàu 2 tầng "Hà Nội 5 cửa ô" ra mắt ngày 19/8/2025 -
Flamingo Redtours mở tour đặc biệt đến Tân Trào -
Du lịch Thái Nguyên trước cơ hội nâng tầm
-
C.P. Việt Nam ghi dấu ấn tại khu vực ASEAN với 2 giải thưởng danh giá
-
AstraZeneca Việt Nam: Kiến tạo môi trường làm việc truyền cảm hứng vì tương lai y tế bền vững
-
Phú Long khẳng định giá trị thương hiệu với giải thưởng HR Asia 2025
-
DEEP C lần thứ hai liên tiếp được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”
-
FWD Việt Nam - Nơi nuôi dưỡng tiềm năng từ sự thấu hiểu và đa dạng
-
Đầu tư năng lượng - Chìa khóa cho tăng trưởng kinh tế bền vững