Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Bình Định trao danh hiệu Doanh nghiệp Xanh cho 20 doanh nghiệp
Lê Sơn - 03/06/2016 15:44
 
Sáng 3/6, tại TP Quy Nhơn, Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh Bình Định tổ chức Lễ trao danh hiệu Doanh nghiệp Xanh cho các doanh nghiệp (DN) hoạt động tại các khu công nghiệp, khu kinh tế của tỉnh.

Tham dự, có gần 200 DN và đại diện các sở, ngành của tỉnh. Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phan Cao Thắng đến dự và trao giấy chứng nhận cho các DN.

Theo kết quả xét phân hạng DN thực hiện các tiêu chí môi trường, có 20 DN thực hiện xuất sắc công tác bảo vệ môi trường trong hoạt động sản xuất năm 2015 và được trao danh hiệu Doanh nghiệp Xanh vào năm 2016. Trong đó, có 4 DN được phân hạng DN xanh lá cây (Công ty Cổ phần Greenfeed Việt Nam, Công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P Việt Nam, Chi nhánh Công ty Cổ phần Bia Sài gòn – Miền Trung tại Quy Nhơn, Công ty TNHH MTV Hoa Sen Bình Định); 16 DN còn lại được phân hạng DN xanh dương.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Phan Cao Thắng trao Chứng nhận DN xanh lá cây cho 4 đơn vị xuất sắc.
Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Phan Cao Thắng trao Chứng nhận DN xanh lá cây cho 4 đơn vị xuất sắc.

Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh Bình Định cho biết, 170 DN đã được cấp Giấy chứng nhận đầu tư tại các khu công nghiệp, khu kinh tế của tỉnh. Trong số này, có 112 DN được xem xét, đưa vào phân hạng doanh nghiệp Xanh năm 2015 và 58 DN còn lại không có cơ sở để phân hạng, bởi vì các DN này chưa đầu tư dự án, ngừng hoạt động hoặc hoạt động cầm chừng.

Trong 3 năm qua (2013 – 2015), Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh đã thực hiện việc xét phân hạng DN theo tiêu chí hoạt động sản xuất gắn với công tác bảo vệ môi trường, với mục đích nhằm tạo sự thay đổi nhận thức về bảo vệ môi trường cho các DN, hướng tới việc sản xuất xanh, tăng tưởng xanh. Nhờ vậy, các DN ngày càng có ý thức hơn trong việc hoạt động sản xuất và bảo vệ môi trường. Tỉ lệ DN đạt danh hiệu Doanh Nghiệp Xanh đã tăng theo từng năm, cụ thể: 2013 đạt 22%; 2014 đạt 32%; 2015 đạt 43%.

Bình Định: Thu hồi Dự án Khu Du lịch nghỉ dưỡng suối nước nóng Hội Vân
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định - Hồ Quốc Dũng vừa ban hành văn bản thu hồi chủ trương đầu tư Dự án Khu Du lịch nghỉ dưỡng và dịch vụ chăm sóc...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư