Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 23 tháng 04 năm 2024,
Bình Định xây dựng Tổ hợp không gian khoa học 3,8 ha
Sơn Thắng - 25/01/2015 09:10
 
 UBND tỉnh Bình Định vừa đồng ý bán giao 3,8 ha thuộc khu vực 2, phường Ghềnh Ráng, TP. Quy Nhơn để triển khai xây dựng Tổ hợp không gian khoa học. Phần diện tích này nằm trong 6,5 ha mà UBND tỉnh giới thiệu và sẽ bàn giao tiếp sau khi có quy hoạch Khu đô thị khoa học và Giáo dục.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
500 tỷ đồng nâng cấp sân bay Phù Cát
Quy Nhơn sẽ trở thành đô thị trung tâm ở miền Trung
KinderWorld đầu tư 2 dự án giáo dục lớn tại Bình Định

Việc đầu tư xây dựng Tổ hợp không gian khoa học này đã được Thủ tướng chính phủ phê duyệt, với tổng kinh phí đầu tư hơn 110 tỷ đồng, từ nguồn ngân sách Trung ương, tỉnh Bình Định cân đối và một số nguồn tài trợ khác.

Phối cảnh Tổ hợp không gian khoa học tại Bình Định

Đây là Tổ hợp không gian khoa học đầu tiên được xây dựng tại Việt Nam, được quy hoạch gồm ba tiểu phần Nhà mô hình vũ trụ, Bảo tàng khoa học và Đài quan sát thiên văn phổ thông.

Mới đây, UBND tỉnh Bình Định cũng chọn đơn vị tư vấn là Văn phòng Kiến trúc sư Milou (Pháp) quy hoạch và thiết kế nhà mô hình vũ trụ (Công viên vũ trụ quốc tế). Đây là một trong ba hạng mục thuộc dự án Tổ hợp không gian khoa học tại Trung tâm Quốc tế khoa học và giáo dục liên ngành (ICISE) được đầu tư theo hình thức công - tư (PPP).

Theo giới thiệu của Milou, nhà mô hình vũ trụ gồm phòng chiếu và quan sát với các thiết bị sử dụng công nghệ trình chiếu, mô phỏng mới nhất giúp người xem khám phá hình ảnh vũ trụ, giải thích các vấn đề liên quan đến thiên văn học trực quan sinh động.

Được biết, UBND tỉnh Bình Định cũng đã quyết định đầu tư hệ thống hầm xuyên đèo Quy Hòa tạo kết nối giữa TP Quy Nhơn và Tổ hợp không gian khoa học này, với tổng vốn đầu tư lên đến 800 tỷ đồng, theo hình thức BT (đầu tư - chuyển giao).

Đường hầm có tổng chiều dài 766 m, cao 7 m, được thiết kế thành hai ống song song, cách nhau 4m, bắt đầu tư đường Hàn Mạc Tử và kết thúc tại Bắc Khu du lịch Thủy Sơn Trang.

Dự án Tổ hợp không gian khoa học dự kiến thực hiện trong thời gian từ 2015 đến 2018.

Đại gia Amata muốn đầu tư lớn vào Bình Định

Tập đoàn Amata (Thái Lan) đang muốn đầu tư xây dựng một dự án quy mô lớn ở Bình Định, đón đầu việc Tập đoàn Dầu khí Thái Lan PTT đầu tư dự án lọc hóa dầu 22 tỷ USD ở tỉnh này.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư