Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
Bình Dương bắt đầu chi trả tiền bồi thường làm Dự án đường Vành đai 3, TP.HCM
Lê Quân - 02/06/2023 17:31
 
Ngày 2/6, tỉnh Bình Dương bắt đầu chi trả tiền bồi thường giải phóng mặt bằng cho người dân bị ảnh hưởng bởi Dự án đường Vành đai 3 TP.HCM đoạn qua địa bàn tỉnh.

Đợt chi trả đầu tiên có 53 hộ gia đình tại TP.Thủ Dầu Một được nhận tiền bồi thường với tổng số tiền 287,8 tỷ đồng. Trên địa bàn TP. Thủ Dầu Một có một số hộ gia đình diện tích đất bị thu hồi lên đến hơn 3.000 m2, số tiền người dân được đền bù lên đến hơn 20 tỷ đồng.

fgh
Người dân tại TP. Thủ Dầu Một ký nhận tiền bồi thường giải phóng mặt bằng đường Vành Đai 3, TP.HCM - Ảnh:binhduong.gov.vn

Sau TP.Thủ Dầu Một, thời gian tới TP.Dĩ An, TP.Thuận An cũng sẽ đồng loạt chi tiền bồi thường hỗ trợ tái định cư cho người dân để lấy mặt bằng xây dựng Dự án đường Vành đai 3, TP.HCM.

Theo kết quả kiểm đếm, toàn tỉnh Bình Dương có 1.498 trường hợp thuộc diện thu hồi đất để thực hiện Dự án đường Vành đai 3 TP.HCM.

Trong đó, TP.Thủ Dầu Một là 215 trường hợp (8 trường hợp tái định cư); TP.Dĩ An là 508 trường hợp (305 trường hợp tái định cư); TP.Thuận An có 775 trường hợp (205 trường hợp tái định cư).

Đường Vành đai 3, TP.HCM đoạn đi qua tỉnh Bình Dương có chiều dài 26 km. Điểm đầu từ nút giao Tân Vạn đến cầu Bình Gởi để kết nối với huyện Củ Chi, TP.HCM. Dự án có tổng mức đầu tư 19.280 tỷ đồng, trong đó, chi phí bồi thường, hỗ trợ tái định cư 13.528 tỷ đồng. 

Ông Võ Ngọc Sang. Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh Bình Dương cho biết, xác định đường Vành đai 3 TP.HCM là dự án quan trọng có ý nghĩa kết nối vùng, thời gian qua các cơ quan của tỉnh đã đẩy nhanh công tác lập hồ sơ thu hồi đất, lập, phê duyệt phương án bồi thường giải phóng mặt bằng.

Trong tháng 6/2023, TP.Dĩ An, TP. Thuận An sẽ đồng loạt chi trả tiền bồi thường giải phóng mặt bằng đường Vành đai 3 TP.HCM để có mặt bằng kịp khởi công dự án vào cuối tháng 6.

Như vậy, đến thời điểm này TP.HCM, Bình Dương, Long An đã tiến hành chi trả tiền bồi thường giải phóng mặt bằng cho người dân bị ảnh hưởng bởi Dự án đường Vành đai 3, TP.HCM. Các tỉnh này sẽ đồng loạt khởi công dự án vào cuối tháng 6/2023.

Riêng tỉnh Đồng Nai tiến độ hiện đang bị chậm, địa phương này dự kiến khởi công dự án vào tháng 7/2023.

Bình Dương thông qua giá đất bồi thường để làm 7 dự án trọng điểm
UBND tỉnh Bình Dương vừa thông qua giá đất bồi thường giải phóng mặt bằng để thực hiện 7 dự án trọng điểm, trong đó đa phần là các dự án...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư