Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 13 tháng 08 năm 2024,
Bình Dương còn 1.147 công trình chưa nghiệm thu phòng cháy, chữa cháy đã đưa vào sử dụng
Lê Quân - 13/08/2024 09:49
 
Tỉnh Bình Dương hiện có 1.147 cơ sở, công trình chưa nghiệm thu về phòng cháy, chữa cháy (PCCC) đã đưa vào sử dụng, trong đó có rất nhiều doanh nghiệp sản xuất.

Công an tỉnh Bình Dương vừa công bố danh sách 1.147 cơ sở, công trình sản xuất trên địa bàn tỉnh chưa được cơ quan chức năng nghiệm thu về phòng cháy, chữa cháy (PCCC) đã đưa vào sử dụng.

Trong đó, nhiều nhất tại TP.Tân Uyên có 597 cơ sở, công trình; tiếp đến là TP.Thuận An có 196 công trình; TP.Bến Cát có 109 công trình.

Các địa phương còn lại như TP.Thủ Dầu Một có 39 công trình; TP.Dĩ An 71 công trình; huyện Dầu Tiếng 23 công trình; huyện Bàu Bàng 20 công trình; huyện Bắc Tân Uyên 41 công trình và huyện Phú Giáo 42 công trình.

Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, Công an tỉnh Bình Dương chữa cháy tại khu vực sản xuất đồ gỗ thuộc Công ty TNHH đồ gỗ Ly Long (TP.Tân Uyên) ngày 15/7/2024 - Ảnh: Công an tỉnh Bình Dương

Theo danh sách được công bố có rất nhiều công ty sản xuất đồ gỗ, may mặc, sản xuất giấy với diện tích mỗi nhà xưởng lên đến hàng nghìn m2 chưa được nghiệm thu PCCC nhưng đã đưa vào sử dụng.

Qua kiểm tra của cơ quan chức năng, nhiều doanh nghiệp lấy lý do chưa có kinh phí để khắc phục vi phạm về PCCC, nhiều công ty thiết kế không đúng phương án PCCC được duyệt…

Nhiều công ty không đảm bảo phương án PCCC, các cơ quan chức năng buộc phải đình chỉ hoạt động.

Theo số liệu thống kê của Công an tỉnh Bình Dương, trong 6 tháng đầu năm, lực lượng chức năng đã kiểm tra định kỳ, đột xuất và ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính về PCCC đối với 855 cơ sở với số tiền phạt hơn 24 tỷ đồng.

Đồng thời, ra quyết định tạm đình chỉ đối với 244 cơ sở và quyết định đình chỉ hoạt động 268 cơ sở vi phạm quy định về PCCC; đã khôi phục tình trạng hoạt động cho 27 cơ sở đáp ứng đủ quy định về PCCC.

Trong 6 tháng đầu năm 2024, trên địa bàn tỉnh Bình Dương xảy 86 vụ cháy, trong đó có một vụ cháy lớn, 42 vụ cháy trung bình và 43 vụ cháy nhỏ.

Bình Dương: Cháy khủng khiếp tại Công ty Sakata
Một vụ cháy khủng khiếp đang diễn ra tại Công ty Sakata ở trong KCN VSIP1 (Bình Dương). Những người có mặt tại hiện trường cho biết nhiều tiếng...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư