Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 02 tháng 05 năm 2024,
Bình Dương tăng cường ngoại giao kinh tế
Anh Khoa - 20/01/2015 16:43
 
() Bình Dương ký kết Biên bản ghi nhớ về quan hệ hợp tác hữu nghị  với thành phố Eindhoven (Hà Lan) nhằm đẩy mạnh xúc tiến hợp tác đầu tư trong nhiều lĩnh vực.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Miễn, giảm tiền thuê hạ tầng cho DN bị thiệt hại
Bình Dương thu hút 1,6 tỷ USD vốn FDI, lọt Top 3 cả nước
Australia tích cực hỗ trợ tăng trưởng kinh tế Việt Nam

Theo đó, các lĩnh vực sẽ được hai bên tăng cường, thúc đẩy hợp tác bao gồm: công nghiệp kỹ thuật cao; quy hoạch xây dựng và phát triển đô thị; y tế, giáo dục, đào tạo và phát triển nguồn nhân lực… đáp ứng nhu cầu phát triển Thành phố mới Bình Dương, tiến tới năm 2020 trở thành thành phố trực thuộc Trung ương.

Lễ ký kết Bản ghi nhớ về quan hệ hợp tác hữu nghị giữa tỉnh Bình Dương và TP. Eindhoven (Hà Lan)

Thời gian qua, tỉnh Bình Dương đã thúc đẩy công tác ngoại giao kinh tế nhằm tăng cường giao lưu trao đổi văn hóa và hợp tác thương mại, đầu tư..., góp phần phát triển KT-XH địa phương thông qua việc ký kết nhiều Biên bản ghi nhớ kết nghĩa với một số thành phố lớn trong khu vực châu Á và châu Âu như: thành phố Daejon (Hàn Quốc), tỉnh Yamaguchi (Nhật Bản), Vùng Emilia-Romagna (Ý)…

Được biết, Hà Lan là một trong những quốc gia tích cực đầu tư vào Bình Dương, với 20 dự án có tổng số vốn gần 500 triệu USD, đứng thứ 8 trong số 39 quốc gia và vùng lãnh thổ có dự án đầu tư tại Bình Dương.

Cũng trong sự kiện này, Becamex IDC trong vai trò là Doanh nghiệp chủ lực của tỉnh được giao nhiệm vụ làm đầu mối cùng hợp tác với Công ty Phát triển Brainport để hiện thực hóa Bản ghi nhớ bằng những dự án cụ thể trên nhiều lĩnh vực trong thời gian tới.

Akzonobel mở rộng đầu tư tại Bình Dương

Tập đoàn AkzoNobel (Hà Lan) nổi tiếng trong lĩnh vực sản xuất sơn trang trí đã quyết định đầu tư mở rộng nhà máy tại tỉnh Bình Dương, đưa tổng mức đầu tư lên 13 triệu Euro và sẽ hoàn thành trong năm 2016.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư