Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
Bình Dương thành lập Trung tâm hỗ trợ doanh nghiệp
Hải Phong - 13/11/2021 12:01
 
UBND tỉnh Bình Dương đã chính thức thành lập Trung tâm Hỗ trợ doanh nghiệp nhằm góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tư vấn, hỗ trợ phát triển doanh nghiệp, xúc tiến đầu tư.

Theo đó, Trung tâm Hỗ trợ doanh nghiệp Bình Dương được thành lập theo Quyết định số 1843/QĐ-UBND của UBND Bình Dương, là đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bình Dương. 

Trung tâm hỗ trợ doanh nghiệp đi vào hoạt động sẽ góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tư vấn, hỗ trợ, đào tạo, phát triển doanh nghiệp, xúc tiến đầu tư, cũng như cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh. Từ đó, giúp nâng cao năng lực cạnh tranh và khả năng tiếp cận các nguồn lực phát triển cho các tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh.

Trung tâm Hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh Bình Dương ký kết với doanh nghiệp
Trung tâm Hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh Bình Dương ký kết với doanh nghiệp


Ông Trịnh Hoàng Tuấn Anh, Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Bình Dương cho biết, đến nay trên địa bàn Bình Dương có khoảng 50.000 doanh nghiệp với hơn 1,2 triệu lao động đến từ hầu hết các tỉnh, thành trong cả nước. Do đó, khi Trung tâm đi vào hoạt động không chỉ hỗ trợ doanh nghiệp, thu hút đầu tư, tăng trưởng thu hút vốn đầu tư nước ngoài (FDI), khuyến khích khởi nghiệp… mà còn tham mưu, hỗ trợ Sở Kế hoạch và Đầu tư quản lý nhà nước về doanh nghiệp ở Bình Dương.

Theo đánh giá của cộng đồng doanh nghiệp, trong bối cảnh hiện nay, việc Bình Dương thành lập Trung tâm hỗ trợ doanh nghiệp có ý nghĩa rất quan trọng, nhằm đáp ứng nhu cầu về tư vấn, hỗ trợ, đào tạo giúp doanh nghiệp tiếp cận với các chính sách hỗ trợ một nhanh chóng. 

Đồng thời, cũng tạo lập môi trường kinh doanh thuận lợi, thu hút đầu tư tại Bình Dương, từ đó góp phần nâng cao Chỉ số năng lực cạnh tranh của tỉnh.

Để cụ thể hóa những mục tiêu và nội dung hợp tác cùng với các biện pháp tổ chức thực hiện hướng tới mục tiêu nâng cao công tác tư vấn, hỗ trợ, thu hút doanh nghiệp trong và ngoài nước, Trung tâm đã ký kết hợp tác với các đối tác gồm: Trung tâm Dịch vụ đối ngoại tỉnh (Sở Ngoại vụ); Trung tâm Xúc tiến đầu tư, Thương mại và Phát triển công nghiệp (Sở Công Thương), VNPT Bình Dương và các doanh nghiệp.

Bình Dương cho phép người đã tiêm vắc-xin trên 14 ngày được phép lưu thông
UBND tỉnh Bình Dương vừa có công văn hỏa tốc số 4547, theo đó người dân đã được tiêm ít nhất 1 mũi vắc-xin sau 14 ngày được phép tham gia lưu...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư