
-
Nhà sách Phương Nam chuẩn bị về tay Thiên Long Group
-
ĐHĐCĐ City Auto: Phát hành 30 triệu cổ phiếu riêng lẻ để bổ sung vốn kinh doanh
-
Viglacera lên kế hoạch lãi 1.743 tỷ đồng trong năm 2025
-
Thép SMC muốn phát hành riêng lẻ 73 triệu cổ phiếu để trả nợ
-
Thành viên mới HĐQT Vinasun bán 5 triệu cổ phiếu cho tổ chức liên quan -
Doanh số quý I tăng trưởng trở lại, Nafoods Group duy trì mục tiêu tăng trưởng cao dù chịu tác động của thuế đối ứng
Tổng công ty cổ phần Dịch vụ Tổng hợp Dầu khí (Petrosetco, HoSE: PET) vừa công bố Báo cáo tài chính hợp nhất quý III/2021.
Theo đó, doanh nghiệp này ghi nhận doanh thu thuần quý III thấp hơn cùng kỳ năm ngoái hơn 11%, chỉ đạt 3.872 tỷ đồng; lợi nhuận gộp tăng gần 16%, đạt 198,4 tỷ đồng.
Trong khi cùng kỳ năm 2020, Petrosetco ghi nhận khoản lỗ hơn 116 triệu đồng từ các công ty liên doanh, liên kết thì quý III/2021, công ty báo lãi hơn 680 triệu đồng.
Chi phí bán hàng và chi phí quản lý doanh nghiệp quý này đều tăng; tăng lần lượt là 25% và 43% so với cùng kỳ. Lãi ròng quý III/2021 của Petrosetco thấp hơn cùng kỳ năm ngoái 2,6 tỷ đồng; chỉ đạt 49,4 tỷ đồng.
Đến cuối tháng 9/2021, Tổng công ty có 11 công ty con sở hữu trực tiếp, 4 công ty con sở hữu gián tiếp và 4 công ty liên doanh, liên kết. Hàng tồn kho đến cuối kỳ là hơn 1.113 tỷ đồng, trong đó hơn 1.000 tỷ đồng là hàng hoá và hàng mua đang đi đường.
Bảng: Một số kết quả kinh doanh luỹ kế 9 tháng đầu năm 2021 so với cùng kỳ năm ngoái của Petrosetco (Đvt: tỷ đồng).
STT |
Chỉ tiêu |
Luỹ kế 9 tháng năm 2021 |
Luỹ kế 9 tháng năm 2020 |
1 |
Doanh thu thuần |
11.485 |
9.725 |
2 |
Lợi nhuận gộp |
584,7 |
480,6 |
3 |
Doanh thu hoạt động tài chính |
55,8 |
29,5 |
4 |
Chi phí lãi vay |
59,6 |
54,9 |
5 |
Lợi nhuận trước thuế |
237,7 |
150 |
6 |
Lợi nhuận sau thuế |
173,3 |
112,7 |
Hiện, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) là cổ đông lớn nhất, sở hữu 23,19% vốn Petrosetco.
Trong thời gian từ ngày 25/8 đến 23/9/2021, ông Phùng Tuấn Hà, Chủ tịch HĐQT đã bán hơn 1 triệu cổ phiếu PET, giảm tỷ lệ sở hữu tại Tổng công ty từ 6,39% xuống 5,15%.
Theo đăng ký kinh doanh, ngành nghề chính của Petrosetco là bán buôn thiết bị và linh kiện điện tử, viễn thông. Bước ngoặt lớn của Tổng công ty này bắt đầu từ tháng 6/2020 khi trở thành nhà phân phối các sản phẩm Apple tại Việt Nam.
Sau một năm triển khai, Petrosetco đã phân phối được hơn 130.000 điện thoại iPhone, hơn 150.000 iPad, Macbook, Apple Wacth và một số phụ kiện khác, với tổng doanh số hơn 4.600 tỷ đồng.
Trong Báo cáo của Công ty cổ phần Chứng khoán Bảo Việt, nhà phân tích đưa ra dự đoán, cùng với sự phục hồi nhu cầu khi mở cửa trở lại, triển vọng thị trường công nghệ thông tin Việt Nam năm 2022 sẽ được hỗ trợ bởi những thay đổi mang tính cấu trúc của ngành.
Đó là việc ngừng nhập khẩu điện thoại di động 2G/ 3G, thúc đẩy chuyển đổi hơn nữa sang điện thoại thông minh; những nỗ lực rõ ràng của Apple trong việc giành thị phần tại Việt Nam thông qua các sản phẩm chính hãng cũng như người tiêu dùng ngày càng dành nhiều thời gian hơn cho điện thoại thông minh.
Theo sau đó, các doanh nghiệp bán buôn thiết bị và linh kiện điện tử, viễn thông như Petrosetco hay Công ty cổ phần Thế giới số Digiworld có thể tận dụng cơ hội kinh doanh từ nhu cầu gia tăng của người dân.

-
Ladophar hé lộ 3 tổ chức sẽ mua 13,64 triệu cổ phiếu trong đợt phát hành riêng lẻ -
Thép SMC muốn phát hành riêng lẻ 73 triệu cổ phiếu để trả nợ -
Địa ốc Hoàng Quân và dấu hỏi cho tham vọng xây dựng 40.000 căn nhà ở xã hội -
Cảng Đoạn Xá dừng kế hoạch chào bán 21,5 triệu cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu -
Đến cuối năm 2026, Novaland mới đủ nguồn tiền để trả nợ vay và trái phiếu -
Không còn dự án gối đầu, Vạn Phát Hưng bắt đầu hụt hơi -
Thành viên mới HĐQT Vinasun bán 5 triệu cổ phiếu cho tổ chức liên quan
-
AgriS đồng hành cùng Chính phủ trong chiến lược đột phá nền kinh tế tư nhân và nông nghiệp công nghệ cao
-
Đổi mới sáng tạo trong hành động: Báo cáo chiến lược mới mở ra lộ trình phát triển thử nghiệm lâm sàng tại Việt Nam
-
Môi giới bất động sản tăng 30% khách tiềm năng nhờ công nghệ
-
Wink Hotels ra mắt căn hộ Wink Live© Serviced Residences tại Hải Phòng
-
Đổi mới sáng tạo - Động lực chiến lược nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp Việt
-
Care For Việt Nam tiếp tục hành trình “Chăm em đủ chất”