-
Hợp tác giữa TP.HCM với ĐBSCL: Kết quả chưa như kỳ vọng -
Duyệt nhiệm vụ lập quy hoạch Sân bay Vân Đồn thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050 -
Đà Nẵng yêu cầu có biện pháp xử lý nhà thầu thi công kém năng lực -
Quảng Trị thành lập tổ công tác “gỡ khó” cho dự án khu công nghiệp 4.533 tỷ đồng -
Chính phủ lý giải việc không kéo dài tuyến đường sắt tốc độ cao đến Cần Thơ
Theo đó, với tổng vốn đầu tư hơn 4.200 tỷ đồng, tuyến đường có điểm đầu (Km 0+000) ngã tư giao đường Lê Duẩn với đường Trường Chinh thuộc phường Phú Tài, thành phố Phan Thiết; điểm cuối (Km 11+200) giao với đường bộ cao tốc Bắc - Nam đoạn Vĩnh Hảo - Phan Thiết Km 225+160 thuộc xã Hàm Hiệp, huyện Hàm Thuận Bắc.
Các vị trí giao chính: tại Km 0+000 - giao với Quốc lộ 1A (đường Trường Chinh); tại Km 3+680 - giao với đường sắt Mương Mán, Thành phố Phan Thiết; tại Km 8+700 - giao với đường sắt tốc độ cao; tại Km 9+179 - giao với đường sắt Bắc - Nam hiện hữu; kết thúc tại Km 11+200 - giao với đường bộ cao tốc.
Đại diện Sở Giao thông - Vận tải Bình Thuận cho biết, hiện nay, các phương tiện lưu thông từ các tỉnh phía Nam hướng vào trung tâm Thành phố Phan Thiết phải thông qua Quốc lộ 1A - Mỹ Thạnh (khoảng 2,6 km), sau đó tiếp tục lưu thông theo Quốc lộ 1A (khoảng 13 km).
Nút giao Ba Bàu, Bình Thuận. (Ảnh minh họa) |
Tại khu vực nút giao Ba Bàu và nút giao Quốc lộ 1A thường xuyên xảy tình trạng ùn tắc giao thông nghiêm trọng, đặc biệt vào các ngày cuối tuần và dịp lễ, tết gây bức xúc cho người dân và du khách
Sở Giao thông - Vận tải Bình Thuận cho rằng, việc đầu tư đường kết nối từ đường bộ cao tốc vào đường Lê Duẩn, Thành phố Phan Thiết là cần thiết. Tuyến đường khi đi vào hoạt động sẽ hình thành trục chính theo hướng Đông - Tây kết nối liên thông từ đường bộ cao tốc vào trung tâm thành phố Phan Thiết với các đầu mối giao thông quan trọng như: Đường bộ cao tốc, ga đường sắt tốc độ cao, đường tránh qua Thành phố Phan Thiết, đường Trường Chinh với khu trung tâm của Thành phố Phan Thiết. Đồng thời các tuyến đấu nối vào đường ven biển sẽ mở ra không gian phát triển mới thúc đẩy kinh tế - xã hội của địa phương.
-
Bình Thuận đề xuất đầu tư hơn 4.200 tỷ đồng làm đường vào trung tâm Phan Thiết -
Quảng Trị thành lập tổ công tác “gỡ khó” cho dự án khu công nghiệp 4.533 tỷ đồng -
Chính phủ lý giải việc không kéo dài tuyến đường sắt tốc độ cao đến Cần Thơ -
Sau gần 1 năm ra mắt, ITTC Ninh Thuận giúp đổi mới công tác thu hút đầu tư -
Ninh Thuận trình phê duyệt hồ sơ Quy hoạch Cảng Hàng không Thành Sơn -
Hà Nội thúc đẩy tiến độ triển khai Dự án đầu tư xây dựng Công viên hồ Phùng Khoang -
Điện gió ngoài khơi chờ cú hích từ Luật Điện lực sửa đổi
- PepsiCo Foods Việt Nam được vinh danh là Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024
- Khám phá cơ hội hợp tác tại Hội thảo về hợp tác kinh doanh Malaysia - Việt Nam
- Sống xanh, sống sang tại Vinhomes Golden River
- Bất động sản nhà phố “tăng tốc”, The Larita đón sóng đầu tư khu Tây TP.HCM
- Doanh nghiệp có thêm hơn 19.000 tỷ đồng tín dụng xanh
- Masan Group được vinh danh Doanh nghiệp có chiến lược M&A tiêu biểu 2023 - 2024