-
TP.HCM huy động hơn 40 tỷ USD làm 355 km metro như thế nào? -
Quảng Ngãi bàn giải pháp phát triển kinh tế, giảm phụ thuộc vào giá dầu -
TP.HCM: Giám sát 26 dự án đầu tư công, có đến 16 dự án chậm tiến độ -
Diễn đàn Mekong Connect 2024 diễn ra từ 17- 18/12/2024 tại An Giang -
TP.HCM trình đề án 10 năm làm xong 355 km đường metro thay vì 183 km -
Bộ Công an khởi công Dự án xây dựng sân bay Gia Bình tại tỉnh Bắc Ninh
Thành phố Phan Thiết. |
Theo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Bình Thuận (Ban QLDA), tuyến đường ven biển của tỉnh Bình Thuận trong thời gian qua đã được Trung ương, UBND tỉnh quan tâm đầu tư.
Đến nay, nhiều đoạn tuyến đã đưa vào khai thác, sử dụng, như: Đoạn Liên Hương - Bình Thạnh; đoạn cầu Sông Lũy - Hòa Thắng; ĐT.706B; ĐT.706B - cầu Hùng Vương; ĐT.719 đoạn Kê Gà - Tân Thiện và đoạn qua thị xã La Gi. Đang triển khai thi công ĐT.719B đoạn Phan Thiết - Kê Gà và đoạn Hòn Lan - Tân Hải…
Tuy nhiên, việc đầu tư xây dựng tuyến đường ven biển tại khu vực trung tâm Thành phố Phan Thiết trong thời gian qua còn rất hạn chế. Đa số các dự án du lịch chiếm trọn không gian biển, diện tích bãi biển, công viên ven biển phục vụ công cộng rất ít. Một số khu vực đường giao thông ven biển nhỏ hẹp không đảm bảo an toàn giao thông và thực hiện công tác phòng cháy chữa cháy, ảnh hưởng lớn đến đời sống của Nhân dân, gây mất mỹ quan đô thị.
Ban QLDA cho rằng, việc bổ sung quy hoạch, đầu tư xây dựng tuyến đường ven biển trung tâm Thành phố Phan Thiết kết hợp bổ sung quỹ đất ven biển, hình thành công viên ven biển thông thoáng, hiện đại, tạo điểm nhấn, mang tính biểu tượng cho thành phố là rất cần thiết
Trên cơ sở đó, Ban QLDA đề xuất quy hoạch tuyến đường ven biển qua địa bàn Thành phố Phan Thiết có điểm đầu kết nối vào vòng xoay đường ĐT.706B, phường Phú Hài; điểm cuối giao với đường ĐT.719 tại dốc Campuchia, xã Tiến Thành. Tổng chiều dài tuyến đường khoảng 14,6 km.
Dự án có tổng mức đầu tư khoảng 9.624 tỷ đồng. Trong giai đoạn (2026 - 2030) sẽ đầu tư đoạn đầu tuyến đến hết công viên Đồi Dương (đoạn 1, đoạn 2, đoạn 3 và cầu Phú Hài); giai đoạn (2031 - 2035) sẽ đầu tư các đoạn còn lại (đoạn 4, đoạn 5 và cầu vượt cửa sông Cà Ty).
Liên quan đến đề xuất, ông Nguyễn Hồng Hải, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận thống nhất sự cần thiết, phương án sơ bộ tuyến đường ven biển qua địa bàn Thành phố Phan Thiết, phương án cầu vượt sông Cà Ty và cầu vượt sông Phú Hài, các giải pháp thực hiện…
Theo ông Hải, Ban QLDA cần tiếp thu ý kiến góp ý của cơ quan liên quan, hoàn chỉnh phương án đề xuất tuyến đường ven biển qua địa bàn Thành phố Phan Thiết báo cáo UBND tỉnh xem xét.
"Tập trung rà soát lại 2 vị trí tĩnh không của cầu vượt sông Phú Hài và cầu vượt sông Cà Ty; rà soát lại quỹ đất có thể đấu giá tại khu vực này và quỹ đất đấu giá của Thành phố Phan Thiết; tính toán hệ thống giao thông đấu nối cho khu vực này; khối lượng cát để thực hiện dự án" ông Hải chỉ đạo.
-
Diễn đàn Mekong Connect 2024 diễn ra từ 17- 18/12/2024 tại An Giang -
TP.HCM trình đề án 10 năm làm xong 355 km đường metro thay vì 183 km -
Bộ Công an khởi công Dự án xây dựng sân bay Gia Bình tại tỉnh Bắc Ninh -
Sẽ đề xuất phương thức đầu tư hợp lý với nhà thi đấu Phan Đình Phùng -
Vietnam Airlines trúng thầu 2 dự án đầu tư khu bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Long Thành -
Đột phá mở đường cho Kỷ nguyên vươn mình của dân tộc - Bài 3: Thước đo mới cho công tác cán bộ -
TP.HCM lên lộ trình đầu tư khu công nghiệp chuyên ngành y dược
- Việt Nam tham gia hợp tác nhân giống cà phê robusta toàn cầu
- FPT và RWE hợp tác thúc đẩy tầm nhìn chung về chuyển đổi năng lượng xanh
- Ghi âm trong quá trình tư vấn bảo hiểm tại MAP Life: Minh bạch để bảo vệ quyền lợi khách hàng
- Quỹ đầu tư Princeton đến Tập đoàn Ngân Tín tìm kiếm cơ hội hợp tác
- Bloom Beauty đưa dược mỹ phẩm hàng đầu Hoa Kỳ về Việt Nam
- Công ty Cổ phần Thép Nam Kim (Mã chứng khoán: NKG) thông báo chào bán cổ phiếu ra công chúng