
-
Hải Phòng: Sức hút mới từ khu thương mại tự do
-
Động lực giải ngân đại dự án
-
Hải Phòng: Quy hoạch là động lực và cơ hội bứt phá
-
Hoàn thành nhiệm vụ cả nước có 3.000 km đường bộ cao tốc trong năm 2025
-
Vốn đầu tư công tại TP.HCM bị đọng trong các dự án trọng điểm -
Những dự án hạ tầng thúc đẩy phát triển Hải Phòng
![]() |
Thành phố Phan Thiết. |
Theo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Bình Thuận (Ban QLDA), tuyến đường ven biển của tỉnh Bình Thuận trong thời gian qua đã được Trung ương, UBND tỉnh quan tâm đầu tư.
Đến nay, nhiều đoạn tuyến đã đưa vào khai thác, sử dụng, như: Đoạn Liên Hương - Bình Thạnh; đoạn cầu Sông Lũy - Hòa Thắng; ĐT.706B; ĐT.706B - cầu Hùng Vương; ĐT.719 đoạn Kê Gà - Tân Thiện và đoạn qua thị xã La Gi. Đang triển khai thi công ĐT.719B đoạn Phan Thiết - Kê Gà và đoạn Hòn Lan - Tân Hải…
Tuy nhiên, việc đầu tư xây dựng tuyến đường ven biển tại khu vực trung tâm Thành phố Phan Thiết trong thời gian qua còn rất hạn chế. Đa số các dự án du lịch chiếm trọn không gian biển, diện tích bãi biển, công viên ven biển phục vụ công cộng rất ít. Một số khu vực đường giao thông ven biển nhỏ hẹp không đảm bảo an toàn giao thông và thực hiện công tác phòng cháy chữa cháy, ảnh hưởng lớn đến đời sống của Nhân dân, gây mất mỹ quan đô thị.
Ban QLDA cho rằng, việc bổ sung quy hoạch, đầu tư xây dựng tuyến đường ven biển trung tâm Thành phố Phan Thiết kết hợp bổ sung quỹ đất ven biển, hình thành công viên ven biển thông thoáng, hiện đại, tạo điểm nhấn, mang tính biểu tượng cho thành phố là rất cần thiết
Trên cơ sở đó, Ban QLDA đề xuất quy hoạch tuyến đường ven biển qua địa bàn Thành phố Phan Thiết có điểm đầu kết nối vào vòng xoay đường ĐT.706B, phường Phú Hài; điểm cuối giao với đường ĐT.719 tại dốc Campuchia, xã Tiến Thành. Tổng chiều dài tuyến đường khoảng 14,6 km.
Dự án có tổng mức đầu tư khoảng 9.624 tỷ đồng. Trong giai đoạn (2026 - 2030) sẽ đầu tư đoạn đầu tuyến đến hết công viên Đồi Dương (đoạn 1, đoạn 2, đoạn 3 và cầu Phú Hài); giai đoạn (2031 - 2035) sẽ đầu tư các đoạn còn lại (đoạn 4, đoạn 5 và cầu vượt cửa sông Cà Ty).
Liên quan đến đề xuất, ông Nguyễn Hồng Hải, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận thống nhất sự cần thiết, phương án sơ bộ tuyến đường ven biển qua địa bàn Thành phố Phan Thiết, phương án cầu vượt sông Cà Ty và cầu vượt sông Phú Hài, các giải pháp thực hiện…
Theo ông Hải, Ban QLDA cần tiếp thu ý kiến góp ý của cơ quan liên quan, hoàn chỉnh phương án đề xuất tuyến đường ven biển qua địa bàn Thành phố Phan Thiết báo cáo UBND tỉnh xem xét.
"Tập trung rà soát lại 2 vị trí tĩnh không của cầu vượt sông Phú Hài và cầu vượt sông Cà Ty; rà soát lại quỹ đất có thể đấu giá tại khu vực này và quỹ đất đấu giá của Thành phố Phan Thiết; tính toán hệ thống giao thông đấu nối cho khu vực này; khối lượng cát để thực hiện dự án" ông Hải chỉ đạo.
-
Vốn đầu tư công tại TP.HCM bị đọng trong các dự án trọng điểm -
Những dự án hạ tầng thúc đẩy phát triển Hải Phòng -
Quảng Ngãi thu hồi, chuyển đổi mục đích gần 500 ha đất để thực hiện 29 dự án -
Tập đoàn Trung Nam hợp tác cùng Power China sản xuất trụ, cánh điện gió tại Ninh Thuận -
Kỳ vọng chính sách “khoán 10” trong đầu tư đường sắt -
Gia Lai chuẩn bị hàng chục mỏ khoáng sản để phục vụ cao tốc Quy Nhơn - Pleiku -
Quảng Trị: Tăng cường vận động, xem xét tính đến cưỡng chế mặt bằng dự án Đường Hùng Vương nối dài
-
Phú Đông Group khánh thành trường mầm non Ô Mây
-
Khoa học công nghệ - Đòn bẩy giúp PV Power bứt phá giai đoạn mới
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Nhượng quyền dịch vụ quốc tế có “người tiên phong”
-
VietOffice 2025 - Triển lãm của những đột phá
-
K&D Trading - 15 năm xây dựng hệ sinh thái hàng Việt tại Canada, góp phần thúc đẩy hàng Việt Nam ra thế giới