-
Đồng Tháp đầu tư Dự án xử lý sạt lở đê ven sông Tiền tại xã An Hữu vốn 252 tỷ đồng -
Chờ kích hoạt đại dự án hạ tầng giao thông -
Đồng Nai bứt phá mạnh mẽ, GRDP năm 2025 vượt mục tiêu, khẳng định vai trò đầu tàu kinh tế của vùng và cả nước -
Đồng Tháp đầu tư Dự án cải tạo nút giao An Bình vốn gần 160 tỷ đồng -
Đà Nẵng đẩy nhanh tiến độ đầu tư dự án Bến cảng container Liên Chiểu -
20 ngày đêm thi công nước rút để thông tuyến cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh
![]() |
| Thành phố Phan Thiết. |
Theo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Bình Thuận (Ban QLDA), tuyến đường ven biển của tỉnh Bình Thuận trong thời gian qua đã được Trung ương, UBND tỉnh quan tâm đầu tư.
Đến nay, nhiều đoạn tuyến đã đưa vào khai thác, sử dụng, như: Đoạn Liên Hương - Bình Thạnh; đoạn cầu Sông Lũy - Hòa Thắng; ĐT.706B; ĐT.706B - cầu Hùng Vương; ĐT.719 đoạn Kê Gà - Tân Thiện và đoạn qua thị xã La Gi. Đang triển khai thi công ĐT.719B đoạn Phan Thiết - Kê Gà và đoạn Hòn Lan - Tân Hải…
Tuy nhiên, việc đầu tư xây dựng tuyến đường ven biển tại khu vực trung tâm Thành phố Phan Thiết trong thời gian qua còn rất hạn chế. Đa số các dự án du lịch chiếm trọn không gian biển, diện tích bãi biển, công viên ven biển phục vụ công cộng rất ít. Một số khu vực đường giao thông ven biển nhỏ hẹp không đảm bảo an toàn giao thông và thực hiện công tác phòng cháy chữa cháy, ảnh hưởng lớn đến đời sống của Nhân dân, gây mất mỹ quan đô thị.
Ban QLDA cho rằng, việc bổ sung quy hoạch, đầu tư xây dựng tuyến đường ven biển trung tâm Thành phố Phan Thiết kết hợp bổ sung quỹ đất ven biển, hình thành công viên ven biển thông thoáng, hiện đại, tạo điểm nhấn, mang tính biểu tượng cho thành phố là rất cần thiết
Trên cơ sở đó, Ban QLDA đề xuất quy hoạch tuyến đường ven biển qua địa bàn Thành phố Phan Thiết có điểm đầu kết nối vào vòng xoay đường ĐT.706B, phường Phú Hài; điểm cuối giao với đường ĐT.719 tại dốc Campuchia, xã Tiến Thành. Tổng chiều dài tuyến đường khoảng 14,6 km.
Dự án có tổng mức đầu tư khoảng 9.624 tỷ đồng. Trong giai đoạn (2026 - 2030) sẽ đầu tư đoạn đầu tuyến đến hết công viên Đồi Dương (đoạn 1, đoạn 2, đoạn 3 và cầu Phú Hài); giai đoạn (2031 - 2035) sẽ đầu tư các đoạn còn lại (đoạn 4, đoạn 5 và cầu vượt cửa sông Cà Ty).
Liên quan đến đề xuất, ông Nguyễn Hồng Hải, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận thống nhất sự cần thiết, phương án sơ bộ tuyến đường ven biển qua địa bàn Thành phố Phan Thiết, phương án cầu vượt sông Cà Ty và cầu vượt sông Phú Hài, các giải pháp thực hiện…
Theo ông Hải, Ban QLDA cần tiếp thu ý kiến góp ý của cơ quan liên quan, hoàn chỉnh phương án đề xuất tuyến đường ven biển qua địa bàn Thành phố Phan Thiết báo cáo UBND tỉnh xem xét.
"Tập trung rà soát lại 2 vị trí tĩnh không của cầu vượt sông Phú Hài và cầu vượt sông Cà Ty; rà soát lại quỹ đất có thể đấu giá tại khu vực này và quỹ đất đấu giá của Thành phố Phan Thiết; tính toán hệ thống giao thông đấu nối cho khu vực này; khối lượng cát để thực hiện dự án" ông Hải chỉ đạo.
-
Đà Nẵng đẩy nhanh tiến độ đầu tư dự án Bến cảng container Liên Chiểu -
20 ngày đêm thi công nước rút để thông tuyến cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh -
Hưng Yên sẽ có khu công nghệ cao quy mô gần 500 ha -
Phú Thọ ghi nhận những chuyển biến mạnh mẽ trong cải cách hành chính -
Hưng Yên bàn định hướng quy hoạch giao thông và trung tâm chính trị - hành chính -
Tập đoàn CTP (Cộng hòa Séc) cam kết đầu tư 1 tỷ Euro vào TP. Hải Phòng -
Khánh Hòa xây dựng tiêu chí lựa chọn nhà đầu tư dự án hạ tầng khu công nghiệp
-
Trellia Cove - giá trị thật từ một đô thị đã hiện hữu -
C.P. Việt Nam đạt mốc 1,5 triệu cây xanh: Bước tiến trong hành trình phát triển bền vững -
Greenfeed tiếp đà tăng trưởng bền vững -
Agribank và VNPAY ký kết hợp tác triển khai gói giải pháp chuyển đổi số cho hộ kinh doanh -
SeABank kích hoạt “đại lộ” ưu đãi cho đa dạng dịch vụ doanh nghiệp -
Hệ thống bán lẻ Viettel khai trương chuỗi kinh doanh pháo hoa dân dụng

