Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Bộ Công an làm việc với CDC Hà Nội về việc mua máy xét nghiệm
Thu Trang - 17/04/2020 14:13
 
Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, C03 Bộ Công an đang mời một số cán bộ của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội cung cấp thông tin về việc mua máy xét nghiệm Covid-19.
1
Cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 thành phố Hà Nội sáng 17/4
Sáng 17/4, chủ trì cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 thành phố Hà Nội, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung cho biết, C03 Bộ Công an đang mời một số cán bộ của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội cung cấp thông tin về việc mua máy xét nghiệm Covid-19.
Do đó, tất cả các đơn vị từ xã, phường đến các quận, huyện phải rà soát lại tất các trang thiết bị đã mua trong thời gian qua, đã dùng hết bao nhiêu, còn bao nhiêu, đến chiều Chủ nhật này phải báo cáo về Ban chỉ đạo.
Đồng thời, Sở Y tế rà soát lại toàn bộ quá trình mua giai đoạn 1 của CDC Hà Nội và các bệnh viện, kiểm tra rà soát đã dùng những cái gì, còn cái gì; phải kiểm kê thống kê, đưa vào kho quản lý, sau này khi nào bắt đầu dịch cần dùng đến thì dùng. Tuyệt đối các bệnh viện và các trung tâm y tế không được dùng các trang thiết bị này phục vụ cho công tác khám chữa bệnh thông thường.
Ông Chung yêu cầu Sở Y tế mua sắm tập trung, không được phân cấp ngân sách về cho các phòng y tế quận huyện cũng như các bệnh viện.
"Mà phải mua sắm cho vào trong kho, quản lý và xuất kho cho các công tác phòng dịch. Cái này chúng ta phải dự trữ chiến lược để phục vụ cho lâu dài", ông Chung nói.
Nói thêm về thông tin này, Chủ tịch UBND TP khẳng định, ngay từ những ngày đầu chống dịch Covid -19, Thành ủy, đồng chí Bí thư Thành ủy và UBND Hà Nội đã nhiều lần nhắc nhở, yêu cầu các đơn vị phải công khai, minh bạch, thực hiện đúng các quy định trong mua sắm vật tư phòng dịch. UBND TP cũng đã yêu cầu thanh tra thành phố vào cuộc từ sớm.
"Tất cả các trường hợp sai phạm phải xử lý nghiêm", Chủ tịch Thành phố nhấn mạnh và cho biết "Thành phố cũng chỉ đạo Công an thành phố, Sở Công Thương thường xuyên đi kiểm tra xử lý những đơn vị cung cấp trang thiết bị tăng giá. Tuy nhiên vẫn có tình trạng, dấu hiệu này diễn ra, và không loại trừ có những sai sót của các đơn vị mua sắm của CDC Hà Nội và của các đơn vị", ông Chung nói. 
Chủ tịch Hà Nội cho rằng, việc C03 của Bộ Công an gọi 1 số cán bộ của CDC Hà Nội trong việc mua sắm máy xét nghiệm cũng liên quan một số tỉnh thành khác, nhưng quan điểm của Thường trực Thành uỷ, đồng chí Bí thư Thành uỷ và của Ban chỉ đạo là các trường hợp vi phạm phải được điều tra xử lý và xử lý nghiêm, chứ không nương nhẹ bất cứ trường hợp nào.
Trong dịch bệnh này mà lại có hành vi như vậy thì phải là những tình tiết tăng nặng", ông Chung nói. 
Madame Nguyễn Thị Nga đề nghị Hà Nội cho khách sạn, sân golf mở cửa lại
Kiến nghị của Chủ tịch Tập đoàn BRG được đưa ra tại buổi đối thoại với các doanh nghiệp nhằm tháo gỡ những khó khăn do dịch bệnh...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư