Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 23 tháng 10 năm 2024,
Bồ Đào Nha đấu với Mỹ: Tử chiến thôi, Ronaldo!
Bá Thư - 22/06/2014 20:33
 
 Ronaldo và các đồng đội buộc phải tử chiến trong trận Bồ Đào Nha đấu với Mỹ rạng sáng 23/6 để nuôi hy vọng đi tiếp. Nhưng họ phải vượt qua được "nhân tố Đức" trên băng ghế huấn luyện của ĐT Mỹ - HLV Jurgen Klinsmann.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Bỉ đấu với Nga: Quỷ đỏ 507 triệu USD có thắng đàn gấu Nga 267 triệu USD?
Đa số đội bóng cho phép cầu thủ quan hệ tình dục ở World Cup 2014
Vẻ đẹp nữ phóng viên Mexico gây sốt tại World Cup 2014

Lịch thi World Cup 2014 đêm 22, rạng sáng 23/6 sẽ diễn ra những cặp đấu tại bảng G và H, trong đó đáng chú ý là trận Bỉ đấu với Nga, Bồ Đào Nha đấu với Mỹ.
Trong khi trận Bỉ đấu với Nga, HLV hai đội đều có thể cân nhắc thi triển những miếng đánh và toan tính chiến thuật của mình, do họ đều có ít nhất một điểm trong tay, thì ở cặp Bồ Đào Nha gặp Mỹ lại khác. 

  Lịch thi đấu World Cup 2014 ngày 23/6, Bồ Đào Nha đấu với Mỹ, Bồ Đào Nha vs Mỹ  
  Ronaldo và các đồng đội không còn đường lùi trong trận Bồ Đào Nha đấu với Mỹ  

Đội tuyển Mỹ dưới sự chèo lái của HLV người Đức Jurgen Klinsmann đã cho thấy tinh thần quật khởi khi đánh bại Ghana 2-1 để có 3 điểm đầu tiên vô cùng quý giá tại bảng đấu tử thần này. Trong khi đó, trận đấu rất được chờ đợi giữa Đức và Bồ Đào Nha lại diễn ra tẻ nhạt ở góc độ bóng đá và phải nói là vô cùng tẻ nhạt từ góc độ những CĐV Bồ Đào Nha.

Đội hình Bồ Đào Nha gồm nhiều tên tuổi với sự lĩnh xướng của đội trưởng Ronaldo đã có một trận đấu đáng quên, khi để ĐT Đức nhảy nhót và giành thắng lợi đậm đà 4 - 0. Chính vì thế, trong trận Bồ Đào Nha đấu với Mỹ rạng sáng 23/6, Bồ Đào Nha không có con đường nào khác là phải giành chiến thắng để nuôi hy vọng đi tiếp, bởi đối thủ còn lại của họ là Ghana đã cho thấy sức mạnh không thể xem thường sau trận hòa 2-2 trên thế dẫn bàn trước ĐT Đức rạng sáng ngày 22/6, và đã có được một điểm đầu tiên.

Về phía ĐT Mỹ, thầy trò Jurgen Klinsmann hoàn toàn có thể toan tính để tận dụng tình thế buộc phải tấn công của Bồ Đào Nha. Nếu phản công sắc bén và giành 3 điểm, ĐT Mỹ sẽ giành quyền vào vòng sau.

ĐT Mỹ xem ra đang có sự thuận lợi, khi trong trận đấu với Bồ Đào Nha rạng sáng 23/6, Mỹ chỉ vắng duy nhất tiền đạo Jozy Altidore vì chấn thương, còn Bồ Đào Nha khó khăn hơn về nhân sự. Trong đó, đáng kể nhất là Hugo Almeida, Fabio Coentrao có thể vắng mặt vì chấn thương, còn "đồ tể" Pepe phải ngồi ngoài sau chiếc thẻ đỏ ở trận gặp ĐT Đức.

Trận Bồ Đào Nha vs Mỹ sẽ đáng xem hơn nữa, bởi sau khi thua mất mặt trước những người Đức, Bồ Đào Nha lại phải đối mặt với một HLV người Đức, cũng từng là HLV trưởng ĐT Đức - đó là Klinsmann. Nếu cái dớp của người Đức tiếp tục ám ảnh Ronaldo và các đồng đội, Mỹ có thể sẽ giành được kết quả thuận lợi.

Ngược lại, nếu "nhân tố Đức" trên ghế HLV trưởng của ĐT Mỹ trở thành chất xúc tác, đánh vào lòng tự ái của siêu sao Ronaldo và đoàn quân bán đảo Iberia, biết đâu Bồ Đào Nha sẽ lột xác?
Điều đó cộng với việc Ronaldo và các đồng đội buộc phải tử chiến trong trận Bồ Đào Nha gặp Mỹ rạng sáng 23/6 để nuôi hy vọng đi tiếp sẽ khiến trận Bồ Đào Nha - Mỹ đáng xem hơn so với vị thế và thực lực của hai tên tuổi này.

Dù vậy, các dự đoán kết quả trận Bồ Đào Nha - Mỹ đến lúc này vẫn nghiêng về phía Bồ Đào Nha, với cách biệt tối thiểu, tỷ số có thể là 1-0 hoặc 2-1 dành cho Ronaldo và các đồng đội.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư