
-
TP.HCM: Dự án Satra Tax Plaza thêm hy vọng hồi sinh sau gần một thập kỷ bỏ hoang
-
Ninh Thuận kiến nghị thống nhất ranh giới giải phóng mặt bằng nhà máy điện hạt nhân
-
Quảng Ninh: Khởi công Cụm công nghiệp Yên Than hơn 600 tỷ đồng
-
Hải Phòng, Hải Dương tăng tốc giải ngân vốn đầu tư công
-
Khu công nghiệp Phù Mỹ (Bình Định): Nỗ lực tháo gỡ nút thắt để sớm khởi công -
Duyệt cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc 18.002 tỷ đồng; Hải Dương xây 11 khu tái định cư
![]() |
Nút giao Pháp Vân - cửa ngõ giao thông phía Nam thủ đô Hà Nội |
Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải (GTVT) Nguyễn Nhật vừa chỉ đạo Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Vụ Kế hoạch - Đầu tư nghiên cứu, xem xét khả năng bố trí nguồn vốn phù hợp khác ngoài nguồn vốn từ Dự án BOT Pháp Vân – Cầu Giẽ để triển khai đầu tư hoàn thiện nút giao Pháp Vân (nếu có) như: vốn có nguồn gốc ngân sách (vốn NSNN, vốn TPCP, vốn ODA), nguồn vốn bảo trì,…
Trước đó, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã đề xuất hai nhóm giải pháp cải tạo, giảm ùn tắc khu vực nút giao Pháp Vân, vị trí cửa ngõ thủ đô.
Cụ thể, bổ sung nhánh rẽ từ đường nhánh của nút giao Trumpet kết nối với nhánh nối từ hướng cầu Thanh Trì-Quốc lộ 1 (giao đường Giải phóng); bổ sung đường nhánh quay đầu dưới gầm cầu cạn, để giảm luồng phương tiện rẽ trái trực tiếp tại vị trí nút giao giữa đường Pháp Vân-Cầu Giẽ với đường vành đai 3 về trung tâm thành phố; bổ sung làn rẽ phải vào đường cao tốc Pháp Vân-Cầu Giẽ, để giảm ùn tắc tại vị trí lối vào đường cao tốc của nút giao vành đai 3 đi thấp.
Bên cạnh đó, Tổng cục cũng đưa ra phương án cải tạo vị trí điểm kết nối từ đường Vành đai 3 đi thấp vào đường Quốc lộ 1, để thuận lợi cho làn rẽ phải vào trung tâm Thành phố; cải tạo nhánh rẽ phải từ đầu đường Trần Thủ Độ (đi dưới nhánh cầu dẫn từ đường trên cao xuống) nhập cùng lối vào của nhánh Ramp để vào đường cao tốc.
Với giải pháp này, theo phân tích và đánh giá của lãnh đạo Tổng cục Đường bộ, sau khi cải tạo sẽ cải thiện được đáng kể tình trạng ùn tắc giao thông cục bộ tại các vị trí của khu vực nút giao Pháp Vân và tạo nên mỹ quan đô thị của cửa ngõ thủ đô. Kinh phí đầu tư dự kiến 423,1 tỷ đồng (trong đó giải phóng mặt bằng khoảng 255,5 tỷ đồng). Nguồn vốn thực hiện, xem xét sử dụng vốn dư của dự án đầu tư nâng cấp tuyến đường Pháp Vân-Cầu Giẽ theo hình thức BOT.
Đường cao tốc Pháp Vân-Cầu Giẽ được nâng cấp, mở rộng đã hoàn thành giai đoạn 1, hiện đang thi công giai đoạn 2 thành 6 làn xe cơ giới, dự kiến đầu năm 2018 đưa vào khai thác. Đây là nút giao kết nối tuyến cao tốc Pháp Vân-Cầu Giẽ với đường vành đai 3, bến xe nước Ngầm và Giáp Bát, lưu lượng xe thông qua nút giao Pháp Vân để đi ra, vào thành phố là rất lớn nên thường xuyên xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông, đặc biệt vào các giờ cao điểm, cũng như vào các dịp lễ, Tết.

-
TP.HCM: Dự án Satra Tax Plaza thêm hy vọng hồi sinh sau gần một thập kỷ bỏ hoang
-
Diễn biến mới tại Dự án metro Bình Dương - Suối Tiên vốn 56.301 tỷ đồng
-
Ninh Thuận kiến nghị thống nhất ranh giới giải phóng mặt bằng nhà máy điện hạt nhân
-
Quảng Ninh: Khởi công Cụm công nghiệp Yên Than hơn 600 tỷ đồng
-
Hải Phòng, Hải Dương tăng tốc giải ngân vốn đầu tư công -
Khu công nghiệp Phù Mỹ (Bình Định): Nỗ lực tháo gỡ nút thắt để sớm khởi công -
Duyệt cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc 18.002 tỷ đồng; Hải Dương xây 11 khu tái định cư -
Ninh Thuận đề xuất hỗ trợ trước 3.200 tỷ đồng phục vụ 2 nhà máy điện hạt nhân -
Đầu tư của Việt Nam ra nước ngoài gấp 2,3 lần so với cùng kỳ năm trước -
Nhà đầu tư dự án Phan Đình Phùng đề nghị hoàn trả nhiều chi phí chưa hợp lý -
Đầu tư 385,7 tỷ đồng mở rộng Cụm công nghiệp Cam Thành tại Quảng Trị
-
Meey Atlas theo đuổi hiện thực hóa tầm nhìn "Smart City trong lòng bàn tay"
-
Công ty cổ phần Cảng Sài Gòn - Hiệp Phước thông báo gia hạn thời gian mời hợp tác đầu tư
-
Agribank dành 10.000 tỷ chương trình vay vốn ưu đãi mua nhà ở xã hội dành cho người trẻ
-
Siêu dự án “hot” nhất tại Thủy Nguyên sắp “trình làng”
-
Thương hiệu bánh ngọt Hàn Quốc ứng dụng blockchain gia tăng trải nghiệm cho khách hàng
-
SeABank thông báo mời thầu