-
Đà Nẵng đề xuất dùng nguồn thu giao dịch tín chỉ các-bon phát triển kinh tế xanh -
An Giang sắp tiếp tục khởi công loạt dự án phục vụ Hội nghị APEC 2027 -
Cận cảnh vị trí dự kiến xây tuyến đường vượt biển Cần Giờ nối Vũng Tàu
-
Tăng tốc hoàn thành mục tiêu 3.000 km đường bộ cao tốc trong năm 2025 -
Đồng Tháp đăng ký 2 dự án chào mừng Đại hội XIV của Đảng, vốn hơn 1.000 tỷ đồng -
Đồng Nai: Không được phép trì hoãn thời hạn thông xe cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu
![]() |
| Nút giao Pháp Vân - cửa ngõ giao thông phía Nam thủ đô Hà Nội |
Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải (GTVT) Nguyễn Nhật vừa chỉ đạo Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Vụ Kế hoạch - Đầu tư nghiên cứu, xem xét khả năng bố trí nguồn vốn phù hợp khác ngoài nguồn vốn từ Dự án BOT Pháp Vân – Cầu Giẽ để triển khai đầu tư hoàn thiện nút giao Pháp Vân (nếu có) như: vốn có nguồn gốc ngân sách (vốn NSNN, vốn TPCP, vốn ODA), nguồn vốn bảo trì,…
Trước đó, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã đề xuất hai nhóm giải pháp cải tạo, giảm ùn tắc khu vực nút giao Pháp Vân, vị trí cửa ngõ thủ đô.
Cụ thể, bổ sung nhánh rẽ từ đường nhánh của nút giao Trumpet kết nối với nhánh nối từ hướng cầu Thanh Trì-Quốc lộ 1 (giao đường Giải phóng); bổ sung đường nhánh quay đầu dưới gầm cầu cạn, để giảm luồng phương tiện rẽ trái trực tiếp tại vị trí nút giao giữa đường Pháp Vân-Cầu Giẽ với đường vành đai 3 về trung tâm thành phố; bổ sung làn rẽ phải vào đường cao tốc Pháp Vân-Cầu Giẽ, để giảm ùn tắc tại vị trí lối vào đường cao tốc của nút giao vành đai 3 đi thấp.
Bên cạnh đó, Tổng cục cũng đưa ra phương án cải tạo vị trí điểm kết nối từ đường Vành đai 3 đi thấp vào đường Quốc lộ 1, để thuận lợi cho làn rẽ phải vào trung tâm Thành phố; cải tạo nhánh rẽ phải từ đầu đường Trần Thủ Độ (đi dưới nhánh cầu dẫn từ đường trên cao xuống) nhập cùng lối vào của nhánh Ramp để vào đường cao tốc.
Với giải pháp này, theo phân tích và đánh giá của lãnh đạo Tổng cục Đường bộ, sau khi cải tạo sẽ cải thiện được đáng kể tình trạng ùn tắc giao thông cục bộ tại các vị trí của khu vực nút giao Pháp Vân và tạo nên mỹ quan đô thị của cửa ngõ thủ đô. Kinh phí đầu tư dự kiến 423,1 tỷ đồng (trong đó giải phóng mặt bằng khoảng 255,5 tỷ đồng). Nguồn vốn thực hiện, xem xét sử dụng vốn dư của dự án đầu tư nâng cấp tuyến đường Pháp Vân-Cầu Giẽ theo hình thức BOT.
Đường cao tốc Pháp Vân-Cầu Giẽ được nâng cấp, mở rộng đã hoàn thành giai đoạn 1, hiện đang thi công giai đoạn 2 thành 6 làn xe cơ giới, dự kiến đầu năm 2018 đưa vào khai thác. Đây là nút giao kết nối tuyến cao tốc Pháp Vân-Cầu Giẽ với đường vành đai 3, bến xe nước Ngầm và Giáp Bát, lưu lượng xe thông qua nút giao Pháp Vân để đi ra, vào thành phố là rất lớn nên thường xuyên xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông, đặc biệt vào các giờ cao điểm, cũng như vào các dịp lễ, Tết.
-
TP.HCM chạy nước rút giải ngân hơn 55.000 tỷ đồng -
Tăng tốc hoàn thành mục tiêu 3.000 km đường bộ cao tốc trong năm 2025 -
Đã có kết quả thẩm định Dự án cao tốc Vinh - Thanh Thủy vốn 23.940 tỷ đồng -
Góp ý Văn kiện Đại hội Đảng XIV: TP.HCM và sự lựa chọn “bây giờ hoặc không bao giờ” -
Đắk Lắk được quy hoạch 90 dự án năng lượng tái tạo; Quảng Trị duyệt dự án điện gió 9.127 tỷ đồng -
Đồng Tháp đăng ký 2 dự án chào mừng Đại hội XIV của Đảng, vốn hơn 1.000 tỷ đồng -
Đồng Nai: Không được phép trì hoãn thời hạn thông xe cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu
-
ROX Living Amaluna - Biểu tượng an cư mới giữa lòng Vĩnh Long thịnh vượng -
Tặng quà sang cuối năm: Vì sao người thành đạt ưu tiên món quà “đáng tin” hơn đắt tiền? -
Động lực tăng trưởng VPBank từ cộng hưởng hệ sinh thái mở rộng khác biệt -
SeABank thông báo mời thầu -
Ông Bầu ra mắt bộ sưu tập cà phê mới -
Carlsberg Việt Nam được vinh danh với Giải thưởng “Doanh nghiệp vì cộng đồng”

