-
Khởi công xây Nhà máy sản xuất vật liệu phân huỷ sinh học 100 triệu USD tại Hải Phòng -
Tiên Lãng định hướng trở thành trung tâm công nghiệp phía Nam Hải Phòng -
Phê duyệt Quy hoạch bảo vệ và khai thác nguồn lợi thủy sản -
Xây dựng An Dương trở thành cực tăng trưởng phía Tây Hải Phòng -
Hải Phòng tạo đột phá về không gian và kinh tế với Trung tâm Chính trị - Hành chính mới -
Hà Nội sẽ có cơ chế đầu tư tương xứng cho Khu Công nghệ cao Hòa Lạc
Phối cảnh cảng cạn ICD Nam Đình Vũ. |
Bộ trưởng Bộ GTVT vừa ký Quyết định số 1768/QĐ – BGTVT công bố mở cảng cạn Nam Đình Vũ giai đoạn 1 do Công ty cổ phần ICD Nam Đình Vũ làm chủ đầu tư.
Theo đó, cảng cạn Nam Đình Vũ tại phường Đông Hải 2, quận Hải An, thuộc Khu kinh tế Đình Vũ - Cát Hải, TP. Hải Phòng được phép khai thác, kinh doanh dịch vụ và thực hiện thủ tục xuất nhập khẩu hàng hóa tại cảng cạn phù hợp với quy định Nghị định số 38/2017/NĐ-CP ngày 4/4/2017 của Chính phủ về đầu tư xây dựng, quản lý khai thác cảng cạn và Giấy chứng nhận đầu tư, Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh được cơ quan có thẩm quyền cấp.
Bộ GTVT yêu cầu chủ đầu tư (Công ty cổ phần ICD Nam Đình Vũ) thực hiện các trách nhiệm và quyền hạn của doanh nghiệp khai thác cảng cạn theo quy định tại Nghị định số 38/2017/NĐ-CP và quy định của pháp luật có liên quan; tổ chức khai thác cảng cạn khi đã hoàn thành đầy đủ thủ tục theo quy định và đúng mục đích, phù hợp với các giai đoạn đầu tư, bảo đảm an toàn, an ninh, phòng chống cháy, nổ, phòng ngừa ô nhiễm môi trường.
Chủ đầu tư có trách nhiệm khai thác, bảo trì các công trình, hạng mục theo đúng mặt bằng giai đoạn 1 đã được công bố và các quy định hiện hành; mọi trường hợp cải tạo, mở rộng, thay đổi tính chất sử dụng công trình phải báo cáo cấp có thẩm quyền theo quy định.
Cục Hàng hải Việt Nam được giao tổ chức kiểm tra, giám sát hoạt động của cảng cạn theo quy định tại Nghị định số 38/2017/NĐ-CP và quy định của pháp luật có liên quan.
Được biết, Cảng cạn Nam Đình Vũ có diện tích 5ha; năng lực thông qua 50.000 TEU/năm; phương thức kết nối của cảng cạn là kết nối đường bộ.
Hiện chủ đầu tư đã hoàn thành công tác đầu tư xây dựng cảng cạn và đưa vào sử dụng bao gồm các hạng mục: Nhà điều hành; hệ thống phòng cháy chữa cháy; nhà kho số 4 - kho chứa hàng; hệ thống điện chiếu sáng; sân bãi kho lưu giữ hàng hóa; cổng chính, cổng phụ và trạm cân; nhà kiểm soát, nhà làm việc, nhà ăn, nhà để xe và các hạng mục hạ tầng kỹ thuật liên quan khác.
-
Xây dựng An Dương trở thành cực tăng trưởng phía Tây Hải Phòng -
Hải Phòng tạo đột phá về không gian và kinh tế với Trung tâm Chính trị - Hành chính mới -
Hà Nội sẽ có cơ chế đầu tư tương xứng cho Khu Công nghệ cao Hòa Lạc -
Lập Hội đồng thẩm định liên ngành thẩm định điều chỉnh Dự án sân bay Sa Pa -
Tham vấn về cao tốc Cam Lộ-Lao Bảo 13.726 tỷ đồng; Tín hiệu vui cho cao tốc Phủ Lý-Nam Định 9.400 tỷ đồng -
Phê duyệt Quy hoạch vùng Đồng bằng sông Hồng: Khẳng định vị thế quan trọng của Hải Phòng -
Hải Phòng những ngày tháng Năm lịch sử
-
1 Truy nã Tổng giám đốc Công ty Mopha Đỗ Vân Trường liên quan vi phạm của AIC -
2 Di dời, chuyển đổi công năng Khu công nghiệp Biên Hòa 1: Cuộc “đại phẫu” chưa tiền lệ, ngập thách thức - Bài 1 -
3 Đề xuất đầu tư trên 250.000 tỷ đồng cho sức mạnh nội sinh của nền kinh tế -
4 Lãi suất nóng lên, ngân hàng lo biên lãi ròng sụt giảm -
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 11/5
- Tìm giải pháp cấp thoát nước đô thị và sử dụng hiệu quả nguồn nước tại Tây Nguyên
- Vinexpo Asia Hồng Kông - Điểm hẹn của các bậc thầy rượu vang
- Triển lãm Tự động hóa Công nghiệp Việt Nam - Đón đầu xu hướng ngành công nghiệp tự động hóa
- Các ngành nghề và thị trường xuất khẩu lao động kỹ thuật cao nào đòi hỏi người lao động có tay nghề vững?
- Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ nâng cao năng lực khám, chữa bệnh chuyên sâu và mở rộng mạng lưới y tế
- Sản phẩm, công nghệ tiên tiến trong lĩnh vực giấy và bao bì tại Triển lãm VPPE 2024