-
TP.HCM: Nỗ lực "mở toang cửa" thu hút dự án sản xuất thuốc chữa bệnh, vắc-xin, vật tư y tế -
Xây dựng nhà ga hành khách mới công suất 4 triệu khách/năm tại Cảng hàng không Pleiku -
Quảng Trị đề nghị cấp phép khai thác 21,52 triệu m3 cát tại Khu bến cảng Mỹ Thuỷ -
Dự án khắc phục bão lũ làm 3 năm không xong: Xử lý nhà thầu thiếu tích cực -
Khu công nghiệp Becamex Bình Định thu hút dự án hơn 80 triệu USD từ Singapore
Nhiều đoạn tuyến trên Quốc lộ 40B nối tỉnh Quảng Nam và Kon Tum bị hư hỏng nặng, phải thường xuyên sửa chữa, dặm vá. |
Bộ GTVT vừa trả lời kiến nghị cử tri tỉnh Quảng Nam về việc ưu tiên bố trí kinh phí nâng cấp Quốc lộ 40B, dài 139km qua địa bàn tỉnh.
Theo đó, Bộ GTVT thống nhất với đề nghị của cử tri tỉnh Quảng Nam về sự cần thiết đầu tư đoạn Quốc lộ 40B nối huyện Bắc Trà My, huyện Nam Trà My (tỉnh Quảng Nam) với huyện Tu Ma Rông (tỉnh Kon Tum) dài khoảng 45km, hiện trạng đạt cấp V miền núi, 2 làn xe, để đáp ứng nhu cầu vận tải, hỗ trợ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh khu vực. Tuy nhiên, do còn khó khăn về nguồn lực nên chưa thể bố trí vốn để đầu tư đoạn tuyến này, trong giai đoạn 2021 - 2025.
Ghi nhận kiến nghị của cử tri, Bộ GTVT cho biết, trong quá trình xây dựng kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2026 - 2030, căn cứ vào khả năng cân đối nguồn lực, nguyên tắc bố trí vốn theo quy định, cơ quan này sẽ xem xét báo cáo cấp có thẩm quyền đầu tư đoạn tuyến này.
Trước mắt, Bộ GTVT giao Cục Đường bộ Việt Nam tăng cường công tác kiểm tra và duy tu, bảo dưỡng tuyến Quốc lộ 40B để bảo đảm an toàn, thuận lợi cho các phương tiện tham gia giao thông.
Quốc lộ 40B có ý nghĩa quan trọng trong việc kết nối tuyến hành lang kinh tế Đông Tây, thúc đẩy kinh tế - xã hội khu vực Quảng Nam và Kon Tum phát triển.
Hiện nay, đoạn tuyến từ Km35+305 đến Km53+554 của Quốc lộ 40B (từ huyện Tiên Phước đến huyện Bắc Trà My) được Sở Giao thông vận tải tỉnh Quảng Nam bàn giao cho Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh (chủ đầu tư) để triển khai Dự án Liên kết vùng miền Trung tỉnh Quảng Nam từ ngày 30/10/2023. Đoạn tuyến này vừa khai thác, vừa thi công nên việc lưu thông bị ảnh hưởng.
Trong khi đó, đoạn từ Km1+770 đến Km14+200, Quốc lộ 40B (từ đầu tuyến đến hết nút giao với cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi) vẫn còn 14 vị trí mặt đường chưa thi công hoàn thành đồng bộ theo quy mô Dự án Nâng cấp, mở rộng tuyến đường nối Quốc lộ 1 đến đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi và đường ven biển tỉnh Quảng Nam (thuộc đoạn tuyến Quốc lộ 40B) do Bộ Giao thông vận tải làm chủ đầu tư. Lý do là vướng mắc trong công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng.
Riêng đoạn Km106+700 - Km141+080, Quốc lộ 40B (từ huyện Nam Trà My đến giáp địa phận tỉnh Kon Tum) dài 34,4km qua thời gian dài khai thác và ảnh hưởng của thiên tai, đã bắt đầu xuống cấp, hư hỏng nặng.
Bằng nguồn vốn bảo trì, Sở Giao thông vận tải tỉnh Quảng Nam đã triển khai sửa chữa thảm bê tông nhựa các đoạn mặt đường hư hỏng nặng. Riêng năm 2024 đang triển khai sửa chữa các đoạn mặt đường hư hỏng nặng từ Km106+700 - Km112+600, Quốc lộ 40B với tổng chiều dài 3,3km.
Công trình này do Công ty cổ phần đầu tư và xây dựng Khánh Anh thực hiện và khởi công từ ngày 18/7/2024, nhưng đến hết tháng 8/2024 vẫn chưa sửa chữa hạng mục mặt đường, mặc dù Sở Giao thông vận tải tỉnh Quảng Nam đã nhiều lần đôn đốc nhưng tiến độ thi công rất chậm.
Sở Giao thông vận tải tỉnh này cho biết đang tiếp tục đôn đốc để hoàn thành công trình trước mùa mưa năm 2024 và năm 2025 sẽ thực hiện công tác chuẩn bị đầu tư để tiếp tục sửa chữa các đoạn mặt đường hư hỏng nặng trên Quốc lộ 40B với tổng chiều dài 6,5km.
-
TP.HCM: Nỗ lực "mở toang cửa" thu hút dự án sản xuất thuốc chữa bệnh, vắc-xin, vật tư y tế -
Xây dựng nhà ga hành khách mới công suất 4 triệu khách/năm tại Cảng hàng không Pleiku -
Quảng Trị đề nghị cấp phép khai thác 21,52 triệu m3 cát tại Khu bến cảng Mỹ Thuỷ -
Dự án khắc phục bão lũ làm 3 năm không xong: Xử lý nhà thầu thiếu tích cực
-
Bộ Giao thông Vận tải sẽ xem xét đề xuất đầu tư nâng cấp Quốc lộ 40B -
Cú hích mới cho các dự án PPP hạ tầng giao thông -
Khu công nghiệp Becamex Bình Định thu hút dự án hơn 80 triệu USD từ Singapore -
Thực hiện đồng bộ các giải pháp phát triển thị trường xuất khẩu sản phẩm vùng ĐBSCL -
Đề xuất quy hoạch sân bay Phú Quốc có công suất lên tới 18 triệu hành khách/năm -
Chủ tịch Phan Văn Mãi: TP.HCM sẵn sàng tạo điều kiện đón dòng vốn FDI -
Gỡ nút thắt để thúc đẩy Dự án PPP cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc
-
1 Đề xuất quy hoạch sân bay Phú Quốc có công suất lên tới 18 triệu hành khách/năm -
2 Gói tín dụng 120.000 tỷ đồng: Chính phủ đã đồng ý nâng mức giảm lãi suất cho vay với người mua nhà -
3 Bộ Công thương lý giải việc điều chỉnh Quy hoạch Điện VIII -
4 Hơn 1 triệu tỷ đồng chờ bơm ra nền kinh tế: Kích tiêu dùng để đẩy tín dụng -
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 6/9
- TTC AgriS góp mặt trong Top 500 Fortune Đông Nam Á, tiếp tục khẳng định vị thế trên thị trường quốc tế
- Tiềm năng từ “đòn bẩy kép” đầu tư của Lagoona Bình Châu Resort Village
- CME Solar Investment và Vista Global - Samsung C&T hợp tác phát triển năng lượng mặt trời áp mái tại Việt Nam
- Phùng Quốc Đức - CEO XHOME Sài Gòn: Khi con người là nền tảng để tăng trưởng
- SeABank liên tục tăng hạng trong bảng xếp hạng “Top 1000 Ngân hàng thế giới”
- Thành công từ những chính sách trân trọng người lao động