
-
Làn sóng đầu tư logistics “nóng” dần tại TP.HCM
-
Bộ Tài chính là cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo về giải quyết các vấn đề khó khăn, vướng mắc các dự án tồn đọng
-
Thành lập Ban Chỉ đạo về Trung tâm tài chính quốc tế tại Việt Nam
-
Đặc khu Vân Đồn dành 2.662 tỷ đồng đầu tư tuyến đường ven biển khu vực Cái Rồng
-
Công bố quy hoạch trung tâm bán đảo Quảng An; Duyệt dự án Sản xuất ray đường sắt 10.000 tỷ đồng -
Chờ đón sự trở lại của dòng vốn lớn
![]() |
Nhiều đoạn tuyến trên Quốc lộ 40B nối tỉnh Quảng Nam và Kon Tum bị hư hỏng nặng, phải thường xuyên sửa chữa, dặm vá. |
Bộ GTVT vừa trả lời kiến nghị cử tri tỉnh Quảng Nam về việc ưu tiên bố trí kinh phí nâng cấp Quốc lộ 40B, dài 139km qua địa bàn tỉnh.
Theo đó, Bộ GTVT thống nhất với đề nghị của cử tri tỉnh Quảng Nam về sự cần thiết đầu tư đoạn Quốc lộ 40B nối huyện Bắc Trà My, huyện Nam Trà My (tỉnh Quảng Nam) với huyện Tu Ma Rông (tỉnh Kon Tum) dài khoảng 45km, hiện trạng đạt cấp V miền núi, 2 làn xe, để đáp ứng nhu cầu vận tải, hỗ trợ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh khu vực. Tuy nhiên, do còn khó khăn về nguồn lực nên chưa thể bố trí vốn để đầu tư đoạn tuyến này, trong giai đoạn 2021 - 2025.
Ghi nhận kiến nghị của cử tri, Bộ GTVT cho biết, trong quá trình xây dựng kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2026 - 2030, căn cứ vào khả năng cân đối nguồn lực, nguyên tắc bố trí vốn theo quy định, cơ quan này sẽ xem xét báo cáo cấp có thẩm quyền đầu tư đoạn tuyến này.
Trước mắt, Bộ GTVT giao Cục Đường bộ Việt Nam tăng cường công tác kiểm tra và duy tu, bảo dưỡng tuyến Quốc lộ 40B để bảo đảm an toàn, thuận lợi cho các phương tiện tham gia giao thông.
Quốc lộ 40B có ý nghĩa quan trọng trong việc kết nối tuyến hành lang kinh tế Đông Tây, thúc đẩy kinh tế - xã hội khu vực Quảng Nam và Kon Tum phát triển.
Hiện nay, đoạn tuyến từ Km35+305 đến Km53+554 của Quốc lộ 40B (từ huyện Tiên Phước đến huyện Bắc Trà My) được Sở Giao thông vận tải tỉnh Quảng Nam bàn giao cho Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh (chủ đầu tư) để triển khai Dự án Liên kết vùng miền Trung tỉnh Quảng Nam từ ngày 30/10/2023. Đoạn tuyến này vừa khai thác, vừa thi công nên việc lưu thông bị ảnh hưởng.
Trong khi đó, đoạn từ Km1+770 đến Km14+200, Quốc lộ 40B (từ đầu tuyến đến hết nút giao với cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi) vẫn còn 14 vị trí mặt đường chưa thi công hoàn thành đồng bộ theo quy mô Dự án Nâng cấp, mở rộng tuyến đường nối Quốc lộ 1 đến đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi và đường ven biển tỉnh Quảng Nam (thuộc đoạn tuyến Quốc lộ 40B) do Bộ Giao thông vận tải làm chủ đầu tư. Lý do là vướng mắc trong công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng.
Riêng đoạn Km106+700 - Km141+080, Quốc lộ 40B (từ huyện Nam Trà My đến giáp địa phận tỉnh Kon Tum) dài 34,4km qua thời gian dài khai thác và ảnh hưởng của thiên tai, đã bắt đầu xuống cấp, hư hỏng nặng.
Bằng nguồn vốn bảo trì, Sở Giao thông vận tải tỉnh Quảng Nam đã triển khai sửa chữa thảm bê tông nhựa các đoạn mặt đường hư hỏng nặng. Riêng năm 2024 đang triển khai sửa chữa các đoạn mặt đường hư hỏng nặng từ Km106+700 - Km112+600, Quốc lộ 40B với tổng chiều dài 3,3km.
Công trình này do Công ty cổ phần đầu tư và xây dựng Khánh Anh thực hiện và khởi công từ ngày 18/7/2024, nhưng đến hết tháng 8/2024 vẫn chưa sửa chữa hạng mục mặt đường, mặc dù Sở Giao thông vận tải tỉnh Quảng Nam đã nhiều lần đôn đốc nhưng tiến độ thi công rất chậm.
Sở Giao thông vận tải tỉnh này cho biết đang tiếp tục đôn đốc để hoàn thành công trình trước mùa mưa năm 2024 và năm 2025 sẽ thực hiện công tác chuẩn bị đầu tư để tiếp tục sửa chữa các đoạn mặt đường hư hỏng nặng trên Quốc lộ 40B với tổng chiều dài 6,5km.

-
Làn sóng đầu tư logistics “nóng” dần tại TP.HCM
-
Bộ Tài chính là cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo về giải quyết các vấn đề khó khăn, vướng mắc các dự án tồn đọng
-
Thành lập Ban Chỉ đạo về Trung tâm tài chính quốc tế tại Việt Nam
-
Đặc khu Vân Đồn dành 2.662 tỷ đồng đầu tư tuyến đường ven biển khu vực Cái Rồng
-
Công bố quy hoạch trung tâm bán đảo Quảng An; Duyệt dự án Sản xuất ray đường sắt 10.000 tỷ đồng -
Chờ đón sự trở lại của dòng vốn lớn -
Quảng Trị đặt “mốc” tiến độ tái định cư, giải phóng mặt bằng đường sắt tốc độ cao -
Chủ tịch UBND TP.HCM yêu cầu gỡ xong thủ tục dự án chống ngập 10.000 tỷ đồng trong tháng 10/2025 -
[Longform] Hà Nội dẫn đầu cả nước về thu hút FDI và tiềm năng bứt phá trong tương lai -
7 tháng, Hưng Yên thu hút vốn đầu tư đạt 84% kế hoạch năm -
Siêu cảng Liên Chiểu rộng cơ hội thành công
-
Cathay Life Việt Nam được vinh danh Top 10 Công ty Bảo hiểm nhân thọ uy tín năm 2025
-
Chủ tịch Công đoàn TKV Lê Thanh Xuân kiểm tra sản xuất, thăm, tặng quà công nhân lao động
-
Vietfood & Beverage - Propack Vietnam 2025: Triển lãm quốc tế chuyên ngành F&B lớn nhất tại Việt Nam
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Legacy Hill: Vận hành chuyên nghiệp bởi Atania Hospitality, sống an nhiên và đầu tư bền vững
-
Japfa Việt Nam hỗ trợ 8.000 gà giống cho nông dân Đồng Nai