-
Ngăn vấn nạn khai thác cát tràn lan -
Quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác nhiều mặt Việt Nam - Bulgaria -
Giao UBND tỉnh Bình Định làm chủ quản đầu tư đường băng số 2 sân bay Phù Cát -
Quốc hội đồng ý lập Quỹ Bảo tồn di sản văn hóa -
Đoàn Bộ Kế hoạch và Đầu tư tìm hiểu hoạt động tại Khu chế xuất Tân Thuận TP.HCM -
Tháo gỡ điểm nghẽn về thể chế, chính sách để Hà Nội chuyển đổi số hiệu quả
Một đoạn Quốc lộ 1 qua Hà Tĩnh. |
Đây là một trong những thông tin trong công văn vừa được Bộ GTVT gửi Đoàn đại biểu Quốc hội TP.Đà Nẵng để trả lời kiến nghị cử tri địa phương này về việc lắp đặt hệ thống biển báo trên Quốc lộ 1.
Trước đó, cử tri TP. Đà Nẵng có phản ánh việc hiện nay, trên Quốc lộ 1 lắp đặt nhiều biển báo giao thông ở những vị trí bất hợp lý, khó nhận biết và trở thành những cái "bẫy" để người điều khiển phương tiện giao thông dễ bị vi phạm và bị phạt hành chính.
Cử tri kiến nghị, Bộ GTVT chỉ đạo rà soát, nghiên cứu việc lắp đặt biển báo giao thông trên Quốc lộ 1 đảm bảo phù hợp (nhất là đoạn qua tỉnh Hà Tĩnh) để thuận tiện cho người tham gia giao thông có thể quan sát, nhận biết.
Theo Bộ GTVT, sau khi tiếp nhận ý kiến cử tri phản ánh, đơn vị quản lý đường bộ khu vực (Khu Quản lý đường bộ II) đã kiểm tra, rà soát thực tế hiện trường.
Kết quả kiểm tra cho thấy, các biển báo hiệu đường bộ trên Quốc lộ 1 được lắp đặt theo Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về báo hiệu đường bộ QCVN 41:2019/BGTVT.
Đối với các biển báo cấm mà cử tri phản ánh, Khu Quản lý đường bộ II cho biết, khu vực, vị trí đặt biển báo hiệu này là các vị trí, đoạn tuyến có bất cập giao thông, nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông và được cơ quan quản lý đường bộ, chủ đầu tư (khi đầu tư xây dựng) cắm đúng quy định. Ngoài ra, quá trình khai thác, trường hợp có phát sinh bất cập, đoàn công tác liên ngành (gồm Cục Đường bộ Việt Nam, Ban An toàn giao thông tỉnh, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh, chính quyền địa phương đoạn tuyến đi qua) sẽ tiến hành kiểm tra hiện trường và thống nhất điều chỉnh biển báo theo quy định.
Đối với hệ thống biển báo trên Quốc lộ 1, đoạn qua tỉnh Hà Tĩnh, Bộ GTVT cho biết cử tri đã có ý kiến tại Kỳ họp thứ 6 Quốc hội khóa XV.
Ngày 27/10/2023, Khu Quản lý đường bộ II đã phối hợp cùng đại diện Sở GTVT Hà Tĩnh, Ban An toàn giao thông tỉnh Hà Tĩnh, Công an tỉnh Hà Tĩnh, UBND TP. Hà Tĩnh và Công an TP. Hà Tĩnh kiểm tra hiện trường và thống nhất lập Biên bản hiện trường ngày 27/10/2023.
Các bên thống nhất, đối với đoạn Quốc lộ 1 qua địa bàn TP. Hà Tĩnh, hệ thống cọc tiêu, biển báo đã được lắp đặt theo đúng quy định; không có hiện tượng lắp đặt quá nhiều, dày đặc, bị che khuất, không có biển báo giảm tốc độ đột ngột (Quốc lộ 1 qua TP. Hà Tĩnh đã có các biển báo khu đông dân cư).
Đối với đoạn Quốc lộ 1 ngoài phạm vi TP. Hà Tĩnh, đơn vị quản lý đã thực hiện việc cắm các biển báo đảm bảo theo đúng quy định, quy chuẩn; một số đoạn tuyến đã tích hợp các biển báo lên hệ cần vươn để hạn chế hiện tượng biển báo dày đặc; các biển báo hạn chế tốc độ được bố trí đúng quy định về tiêu chuẩn kỹ thuật, kích thước hình học, khoảng cách theo Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về báo hiệu đường bộ QCVN 41:2019/BGTVT.
Đối với các biển báo hạn chế tốc độ khác được cắm hạn chế tạm thời trong quá trình thi công: các biển này được bố trí tại vị trí dự án sửa chữa đường bộ, dự án thi công trên đường đang khai thác của địa phương, vị trí thi công nút giao đấu nối, công trình thiết yếu.
Các biển báo hiệu công trường, biển hạn chế tốc độ đã được bố trí theo đúng hồ sơ được cấp có thẩm quyền phê duyệt, đảm bảo tuân thủ Tiêu chuẩn về tổ chức giao thông và bố trí phòng hộ khi thi công trên đường bộ đang khai thác TCCS 14:2016/TCĐBVN và Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về báo hiệu đường bộ QCVN41:2019/BGTVT.
Hiện nay, Cục Đường bộ Việt Nam đang triển khai kế hoạch bảo trì năm 2024, trong đó, có các dự án bổ sung, hoàn thiện hệ thống an toàn giao thông trên Quốc lộ 1, quá trình thực hiện có nội dung điều chỉnh, tích hợp các biển báo lên cột cần vươn (đặc biệt là các biển liên quan đến hạn chế tốc độ như P.127, DP.134, DP.135; R.420, R.421) để đảm bảo tầm nhìn cho người tham gia giao thông.
“Như vậy, hệ thống báo hiệu đường bộ trong đó có các biển báo hiệu trên Quốc lộ 1 qua tỉnh Hà Tĩnh nói riêng và các địa phương khác của cả nước nói chung đã được lắp đặt tương đối hoàn chỉnh tuân thủ Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về báo hiệu đường bộ và thường xuyên được rà soát điều chỉnh, bổ sung (nếu cần thiết) trong quá trình khai thác, góp phần hạn chế tai nạn giao thông trên các địa phương trong thời gian vừa qua”, đại diện Bộ GTVT thông tin.
-
Giao UBND tỉnh Bình Định làm chủ quản đầu tư đường băng số 2 sân bay Phù Cát -
Quốc hội đồng ý lập Quỹ Bảo tồn di sản văn hóa -
Xử lý dự án bất động sản gặp khó: Làm rõ nội hàm “không hợp thức hóa các vi phạm” -
Thủ tướng: Can thiệp vào hoạt động doanh nghiệp nhà nước sẽ làm méo mó thị trường -
Đoàn Bộ Kế hoạch và Đầu tư tìm hiểu hoạt động tại Khu chế xuất Tân Thuận TP.HCM -
Chính phủ đề xuất luật hóa tài sản số, phát triển công nghiệp bán dẫn -
Ông Hà Sỹ Đồng được giao quyền Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 24/11 -
2 Xử lý dự án bất động sản gặp khó: Làm rõ nội hàm “không hợp thức hóa các vi phạm” -
3 Lợi nhuận giảm mạnh, nhiều doanh nghiệp gấp rút xin đổi kế hoạch năm -
4 Thủ tướng: Can thiệp vào hoạt động doanh nghiệp nhà nước sẽ làm méo mó thị trường -
5 Tập đoàn Luxshare đầu tư thêm 2 dự án tại Nghệ An
- Vietnam Airlines Group thuê thêm 4 máy bay phục vụ Tết Ất Tỵ 2025
- Sandoz triển khai chương trình cộng đồng phòng chống đề kháng kháng sinh tại Việt Nam
- Thu thập sinh trắc học trên Agribank Plus - Cơ hội rinh iPhone 16 và nhiều quà hấp dẫn
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị