Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Bộ Giao thông yêu cầu xe Uber, Grab dán logo
Đoàn Loan (VnExpress) - 01/11/2017 15:55
 
Các xe Uber, Grab sẽ phải niêm yết tên và số điện thoại của đơn vị kinh doanh ở hai bên thân xe, có logo nhận diện.
 Các xe tham gia thí điểm hợp đồng điện tử phải gắn logo để phân biệt. Ảnh minh họa: Xuân Hoa
Các xe tham gia thí điểm hợp đồng điện tử phải gắn logo để phân biệt. Ảnh minh họa: Xuân Hoa

Bộ Giao thông Vận tải vừa có văn bản trả lời các kiến nghị của Hiệp hội taxi Hà Nội về một số vấn đề của xe thí điểm hợp đồng điện tử. 

Trước đề nghị của Hiệp hội là các xe Uber, Grab phải gắn logo biểu trưng, Bộ Giao thông cho rằng, việc sử dụng dữ liệu điện tử thay cho hợp đồng bằng giấy, là ứng dụng khoa học công nghệ hỗ trợ quản lý và kết nối hoạt động vận tải hành khách theo hợp đồng. Theo đúng quy định, các xe này phải niêm yết tên và số điện thoại của đơn vị kinh doanh ở hai bên thân xe hoặc hai bên cánh cửa xe.

Bộ Giao thông đã yêu cầu đơn vị cung cấp phần mềm xây dựng kế hoạch thiết kế, in ấn, cấp logo cho các xe. Bộ cũng chỉ đạo các Sở Giao thông đôn đốc đơn vị thực hiện nghiêm quy định này, ban hành mẫu logo chung để dán trên phương tiện thí điểm. 

Về đề xuất lái xe phải được tập huấn nghiệp vụ, có chứng chỉ hành nghề, mặc đồng phục, đeo thẻ nhân viên, Bộ Giao thông cho biết sẽ nghiên cứu nội dung này để đưa vào Nghị định 86 sửa đổi.

Đề cập kiến nghị dừng gia tăng phương tiện tham gia thí điểm hợp đồng điện tử của Hiệp hội taxi Hà Nội, Bộ Giao thông cho rằng đây là loại hình vận tải khách theo hợp đồng, được các Sở Giao thông cấp phù hiệu. Do vậy, Bộ kiến nghị Thủ tướng cho phép địa phương xem xét tạm thời không cấp phù hiệu xe hợp đồng dưới 9 chỗ cho đến khi lập và thực hiện quy hoạch về phương tiện trên địa bàn.

Về kiến nghị xe Uber, Grab kê khai giá, Bộ Giao thông cũng đề nghị các Sở Giao thông bổ sung việc kê khai giá với phương tiện này giống như taxi, xe khách.

Đầu tháng 10, trong văn bản gửi Chính phủ, Hiệp hội taxi Hà Nội kiến nghị các xe như Uber, Grab phải dán logo, biểu trưng của phương tiện theo màu, vị trí thống nhất để đảm bảo dễ nhận biết. Các xe này phải có phù hiệu mẫu riêng để phân biệt giữa loại xe trong chương trình thí điểm và xe hợp đồng thông thường.

Lái xe Uber, Grab phải được tập huấn nghiệp vụ, có chứng chỉ hành nghề, mặc đồng phục, đeo thẻ nhân viên theo mẫu đăng ký với cơ quan quản lý...

Hà Nội yêu cầu Uber, Grab báo cáo tình hình hoạt động trong thời gian thí điểm
Sở Giao thông vận tải Hà Nội vừa có văn bản yêu cầu các DN vận tải hành khách theo hợp đồng trên địa bàn báo cáo quá trình hoạt động và kết...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư