-
Hợp tác địa phương với Nhật Bản đang rất thực chất
-
Thúc đẩy hợp tác giáo dục Việt Nam - Lào giai đoạn 2026-2030
-
Quy mô xuất nhập khẩu Việt Nam thay đổi ra sao sau 30 năm -
Quy hoạch Hà Nội để phát triển xứng tầm trong kỷ nguyên mới của đất nước -
TP.HCM thông báo nhận hồ sơ ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XVI và HĐND -
Năm 2025, tội phạm về trật tự xã hội giảm 24,23%
| Các xe tham gia thí điểm hợp đồng điện tử phải gắn logo để phân biệt. Ảnh minh họa: Xuân Hoa |
Bộ Giao thông Vận tải vừa có văn bản trả lời các kiến nghị của Hiệp hội taxi Hà Nội về một số vấn đề của xe thí điểm hợp đồng điện tử.
Trước đề nghị của Hiệp hội là các xe Uber, Grab phải gắn logo biểu trưng, Bộ Giao thông cho rằng, việc sử dụng dữ liệu điện tử thay cho hợp đồng bằng giấy, là ứng dụng khoa học công nghệ hỗ trợ quản lý và kết nối hoạt động vận tải hành khách theo hợp đồng. Theo đúng quy định, các xe này phải niêm yết tên và số điện thoại của đơn vị kinh doanh ở hai bên thân xe hoặc hai bên cánh cửa xe.
Bộ Giao thông đã yêu cầu đơn vị cung cấp phần mềm xây dựng kế hoạch thiết kế, in ấn, cấp logo cho các xe. Bộ cũng chỉ đạo các Sở Giao thông đôn đốc đơn vị thực hiện nghiêm quy định này, ban hành mẫu logo chung để dán trên phương tiện thí điểm.
Về đề xuất lái xe phải được tập huấn nghiệp vụ, có chứng chỉ hành nghề, mặc đồng phục, đeo thẻ nhân viên, Bộ Giao thông cho biết sẽ nghiên cứu nội dung này để đưa vào Nghị định 86 sửa đổi.
Đề cập kiến nghị dừng gia tăng phương tiện tham gia thí điểm hợp đồng điện tử của Hiệp hội taxi Hà Nội, Bộ Giao thông cho rằng đây là loại hình vận tải khách theo hợp đồng, được các Sở Giao thông cấp phù hiệu. Do vậy, Bộ kiến nghị Thủ tướng cho phép địa phương xem xét tạm thời không cấp phù hiệu xe hợp đồng dưới 9 chỗ cho đến khi lập và thực hiện quy hoạch về phương tiện trên địa bàn.
Về kiến nghị xe Uber, Grab kê khai giá, Bộ Giao thông cũng đề nghị các Sở Giao thông bổ sung việc kê khai giá với phương tiện này giống như taxi, xe khách.
Đầu tháng 10, trong văn bản gửi Chính phủ, Hiệp hội taxi Hà Nội kiến nghị các xe như Uber, Grab phải dán logo, biểu trưng của phương tiện theo màu, vị trí thống nhất để đảm bảo dễ nhận biết. Các xe này phải có phù hiệu mẫu riêng để phân biệt giữa loại xe trong chương trình thí điểm và xe hợp đồng thông thường.
Lái xe Uber, Grab phải được tập huấn nghiệp vụ, có chứng chỉ hành nghề, mặc đồng phục, đeo thẻ nhân viên theo mẫu đăng ký với cơ quan quản lý...
-
Quy hoạch Hà Nội để phát triển xứng tầm trong kỷ nguyên mới của đất nước -
TP.HCM thông báo nhận hồ sơ ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XVI và HĐND -
Năm 2025, tội phạm về trật tự xã hội giảm 24,23% -
Ủy ban Biên giới quốc gia đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất -
Khuyến cáo công dân Việt Nam rời khỏi khu vực giao tranh biên giới Campuchia - Thái Lan -
[ Ảnh] Cận cảnh máy bay Boeing 787 hạ cánh sân bay quốc tế Long Thành -
Sân bay Long Thành chính thức đón chuyến bay hàng không dân dụng đầu tiên
-
1
Chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án Cảng hàng không Phan Thiết vốn 3.797 tỷ đồng -
2
Trình Chính phủ dự thảo Nghị định hướng dẫn hỗ trợ lãi suất 2% với dự án xanh trong tuần này -
3
Phó Thống đốc: Nhu cầu vốn xanh lên tới 700 tỷ USD, ngân hàng cần sự "hợp lực" của thị trường vốn -
4
Tin vắn Đầu tư Online ngày 15/12
-
SeABank thông báo mời thầu -
Số hóa và ESG - Công thức bền vững của ngành tài chính ngân hàng năm 2025 -
Mùa kiều hối Agribank 2026: “Kiều hối đón tết - gắn kết tình thân” -
Diễn đàn “Chủ động năng lượng - Nâng tầm cuộc sống xanh” -
Dai-ichi Life Việt Nam chính thức ra mắt sản phẩm Bảo hiểm Chăm sóc thai sản toàn diện 24/7 -
Doanh nhân Mai Văn Sỹ: Khát vọng dẫn đầu thị trường thép và nhà xưởng chuẩn quốc tế
