-
VSMCamp và CSMOSummit 2024: Khai mở chiến lược sales và marketing cho doanh nghiệp thời đại mới -
Quảng Ngãi gỡ vướng cho dự án 85.000 tỷ đồng của Hòa Phát -
Green i-Park và Next Group ký kết hợp tác tư vấn hỗ trợ xúc tiến đầu tư -
Nhà nước nắm 100% vốn điều lệ tại "ông lớn" đường cao tốc Việt Nam -
TP.HCM: Thẩm định Sao vàng Đất Việt tại Việt Tiến và Bibica -
Western Pacific tối ưu lợi thế cụm liên kết ngành khu công nghiệp và logistics
TP Hồ Chí Minh muốn Uber, Grab ngưng đầu tư thêm xe mới
Các đơn vị cung cấp ứng dụng phần mềm và các đơn vị vận tải hoạt động trên địa bàn TP Hồ Chí Minh phải tạm ngưng kết nối và ngưng đầu tư thêm xe mới cho đến khi Bộ Giao thông vận tải tổ chức tổng kết thí điểm.
Chiều 24/10, Sở Giao thông vận tải TP Hồ Chí Minh thông tin, nhằm ổn định hoạt động vận tải trên địa bàn, UBND TP Hồ Chí Minh đã giao Sở đề nghị các đơn vị cung cấp ứng dụng phần mềm và các đơn vị vận tải hoạt động trên địa bàn tạm thời ngưng kết nối và ngưng đầu tư thêm xe mới (xe ô tô 9 chỗ ngồi trở xuống) cho đến khi Bộ Giao thông vận tải tổ chức tổng kết thí điểm.
Sở Giao thông vận tải khẩn trương rà soát, dự thảo văn bản kiến nghị Bộ Giao thông vận tải sớm thực hiện tổng kết thí điểm ứng dụng khoa học công nghệ hỗ trợ quản lý và kết nối hoạt động vận tải hành khách theo hợp đồng, trình UBND TP.
Đồng thời giao Cục Thuế TP phối hợp với Sở Tài chính, Sở Giao thông vận tải có báo cáo, tham mưu UBND TP trong việc quản lý thuế đối với các đơn vị kinh doanh vận tải taxi, kinh doanh dịch vụ Uber, Grab và các loại hình tương tự trên địa bàn; có hình thức thông tin công khai minh bạch để báo cáo Trung ương và định hướng dư luận, tránh xảy ra khiếu kiện của các đơn vị taxi tuyền thống về việc "Uber, Grab được ưu ái về nghĩa vụ thuế".
Trước đó, tại Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết công tác bảo đảm trật tự ATGT 9 tháng, triển khai nhiệm vụ quý IV- 2017 diễn ra ngày 21/10 tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Lê Đình Thọ cho biết: Tháng 11/2017, Bộ sẽ tiến hành sơ kết 2 năm thí điểm đối với loại hình Grab, Uber để có đánh giá, đề ra giải pháp quản lý phù hợp với điều kiện cụ thể từng địa phương.
Từ vụ taxi truyền thống dán đề can phản đổi Uber, grab: Cuộc chiến "máy dệt - khung cửi" ở thế kỷ 21?
Việc một số hãng taxi truyền thống tại Hà Nội, TP.HCM dán đề can lên thành xe vào đầu tuần này để phản đối Uber và Grab đã thu hút sự quan tâm...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư
-
Nhà nước nắm 100% vốn điều lệ tại "ông lớn" đường cao tốc Việt Nam -
TP.HCM: Thẩm định Sao vàng Đất Việt tại Việt Tiến và Bibica -
Western Pacific tối ưu lợi thế cụm liên kết ngành khu công nghiệp và logistics -
Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
Mcredit ghi danh Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024 -
Vỏ viên nhộng cứng của Việt Nam bị điều tra "kép" tại Mỹ -
Doanh nghiệp nhà nước phải được làm những việc khác thường - Bài 2: Điểm nghẽn của “vua tiền mặt”
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025