
-
Nông nghiệp Hòa Phát chính thức nộp hồ sơ IPO
-
[Emagazine] Agribank đón sóng ESG: Khi ngân hàng thành bệ phóng cho kinh tế xanh
-
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 17/9/2025
-
Startup công nghệ Việt “khát vốn”: Chủ tịch Meey Group hiến kế 3 giải pháp đột phá
-
Trung Quốc siết xuất khẩu, Mỹ áp thuế: Cơ hội nào cho nguồn cung vonfram ngoài Trung Quốc? -
TP.HCM yêu cầu doanh nghiệp khẩn trương quyết toán cổ phần hóa, nộp tiền về ngân sách
TP Hồ Chí Minh muốn Uber, Grab ngưng đầu tư thêm xe mới
Các đơn vị cung cấp ứng dụng phần mềm và các đơn vị vận tải hoạt động trên địa bàn TP Hồ Chí Minh phải tạm ngưng kết nối và ngưng đầu tư thêm xe mới cho đến khi Bộ Giao thông vận tải tổ chức tổng kết thí điểm.
Chiều 24/10, Sở Giao thông vận tải TP Hồ Chí Minh thông tin, nhằm ổn định hoạt động vận tải trên địa bàn, UBND TP Hồ Chí Minh đã giao Sở đề nghị các đơn vị cung cấp ứng dụng phần mềm và các đơn vị vận tải hoạt động trên địa bàn tạm thời ngưng kết nối và ngưng đầu tư thêm xe mới (xe ô tô 9 chỗ ngồi trở xuống) cho đến khi Bộ Giao thông vận tải tổ chức tổng kết thí điểm.
Sở Giao thông vận tải khẩn trương rà soát, dự thảo văn bản kiến nghị Bộ Giao thông vận tải sớm thực hiện tổng kết thí điểm ứng dụng khoa học công nghệ hỗ trợ quản lý và kết nối hoạt động vận tải hành khách theo hợp đồng, trình UBND TP.
Đồng thời giao Cục Thuế TP phối hợp với Sở Tài chính, Sở Giao thông vận tải có báo cáo, tham mưu UBND TP trong việc quản lý thuế đối với các đơn vị kinh doanh vận tải taxi, kinh doanh dịch vụ Uber, Grab và các loại hình tương tự trên địa bàn; có hình thức thông tin công khai minh bạch để báo cáo Trung ương và định hướng dư luận, tránh xảy ra khiếu kiện của các đơn vị taxi tuyền thống về việc "Uber, Grab được ưu ái về nghĩa vụ thuế".
Trước đó, tại Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết công tác bảo đảm trật tự ATGT 9 tháng, triển khai nhiệm vụ quý IV- 2017 diễn ra ngày 21/10 tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Lê Đình Thọ cho biết: Tháng 11/2017, Bộ sẽ tiến hành sơ kết 2 năm thí điểm đối với loại hình Grab, Uber để có đánh giá, đề ra giải pháp quản lý phù hợp với điều kiện cụ thể từng địa phương.

Từ vụ taxi truyền thống dán đề can phản đổi Uber, grab: Cuộc chiến "máy dệt - khung cửi" ở thế kỷ 21?
Việc một số hãng taxi truyền thống tại Hà Nội, TP.HCM dán đề can lên thành xe vào đầu tuần này để phản đối Uber và Grab đã thu hút sự quan tâm...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư
-
Trung Quốc siết xuất khẩu, Mỹ áp thuế: Cơ hội nào cho nguồn cung vonfram ngoài Trung Quốc? -
TP.HCM yêu cầu doanh nghiệp khẩn trương quyết toán cổ phần hóa, nộp tiền về ngân sách -
Mở rộng “đường băng” thể chế, để các “đoàn bay” doanh nghiệp cất cánh -
Hải quan chia sẻ kinh nghiệm kiểm tra, giám sát hàng hóa thương mại điện tử -
Ngành sản xuất và năng lượng đang thiếu trầm trọng nhân lực chuyên về phát triển bền vững -
Doanh nghiệp Việt: Từ bút bi nhỏ bé đến mái vòm thép vươn tầm thế giới -
VPSF 2025: Kiến nghị mô hình hợp tác công - tư chặt chẽ và thực chất
-
Bộ chăn ga gối Tencel Minamo - Nâng niu giấc ngủ an lành
-
Đi tìm “đô thị vùng lõi” bất động sản tại Thái Nguyên
-
Đường ven sông Sài Gòn - mạch sống mới của khu Đông Bắc TP.HCM
-
Thiên Việt Securities thông báo chào bán cổ phiếu ra công chúng
-
VPBank Super Sinh lời Premier: Lợi suất hấp dẫn, trải nghiệm mượt mà, rút tiền linh hoạt
-
FPT ký hợp đồng kỷ lục 256 triệu USD với tập đoàn năng lượng hàng đầu châu Á