
-
Hyundai Thành Công bàn giao xe Hyundai Santa Fe cho HLV Kim Sang-sik
-
Honda và hành trình đạt 500 triệu chiếc xe máy trên toàn cầu
-
Xe xăng chở hàng ngày càng bị hạn chế, VinFast EC Van được dự báo sẽ là “vua đường phố”
-
Nissan lọt tầm ngắm của Toyota?
-
Hyundai Thành Công tổ chức chăm sóc xe lưu động miễn phí -
Trải nghiệm loạt 8 bài thử đặc biệt tại sự kiện “Thử & Tin - Chinh phục VF 8”
![]() |
Việc bãi bỏ hoàn toàn thủ cấp giấy phép nhập khẩu tự động xe gắn máy phân khối lớn từ 175cm3 trở lên là một nỗ lực tiếp theo của Bộ Công Thương trong hoạt động cải cách thủ tục hành chính và tạo môi trường kinh doanh thuận lợi cho doanh nghiệp. |
Ngày 19 tháng 9 năm 2018, Bộ trưởng Bộ Công Thương đã ký ban hành Thông tư số 27/2018/TT-BCT về việc bãi bỏ quy định cấp giấy phép nhập khẩu tự động đối với xe gắn máy phân khối lớn từ 175cm3 trở lên. Thông tư có hiệu lực chính thức từ ngày 05 tháng 11 năm 2018.
Theo quy định tại Thông tư 27/2018/TT-BCT, thương nhân nhập khẩu xe gắn máy phân khối lớn từ 175cm3 trở lên không phải đăng ký cấp giấy phép nhập khẩu tự động tại Bộ Công Thương, chỉ cần làm thủ tục nhập khẩu tại cơ quan hải quan theo quy định hiện hành.
Trong thời gian qua, Bộ Công Thương đã có nhiều nỗ lực cắt giảm, đơn giản hóa các thủ tục hành chính và là đơn vị tiên phong trong triển khai cải cách thủ tục hành chính tạo thuận lợi cho các doanh nghiệp xuất nhập khẩu.
Từ năm 2014, xe máy phân khối lớn từ 175cm3 trở lên là một trong những nhóm hàng đầu tiên của Bộ Công Thương áp dụng quy trình cấp giấy phép tự động trực tuyến cấp độ 4 thông qua hệ thống dịch vụ công trực tuyến trên Cổng thông tin Một cửa quốc gia, giảm tối đa thời gian đi lại, chờ đợi và các chi phí giấy tờ hành chính cho doanh nghiệp.
Việc bãi bỏ hoàn toàn thủ cấp giấy phép nhập khẩu tự động xe gắn máy phân khối lớn từ 175cm3 trở lên là một nỗ lực tiếp theo của Bộ Công Thương trong hoạt động cải cách thủ tục hành chính và tạo môi trường kinh doanh thuận lợi cho doanh nghiệp, nhằm thực hiện Nghị quyết số 19/2018/NQ-CP ngày 15 tháng 5 năm 2018 của Chính phủ về tiếp tục những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia năm 2018 và những năm tiếp theo.
Trước đó, tháng 8 năm 2017, Bộ Công Thương đã ban hành Thông tư số 14/2017/TT-BCT bãi bỏ quy định việc áp dụng chế độ cấp giấy phép nhập khẩu tự động đối với một số sản phẩm thép.
Như vậy, cùng với việc ban hành Thông tư số 27/2018/TT-BCT, Bộ Công Thương không còn áp dụng giấy phép tự động đối bất kỳ hàng hóa xuất nhập khẩu nào.

-
Autotech & Accessories 2025: Đưa doanh nghiệp Việt tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu -
VEAM "trình làng" loạt xe mới tại Autotech & Accessories 2025 -
Nissan lọt tầm ngắm của Toyota? -
Hyundai Thành Công tổ chức chăm sóc xe lưu động miễn phí -
Volkswagen bỏ tiền tố “ID” trong tên xe điện từ 2026 -
Trải nghiệm loạt 8 bài thử đặc biệt tại sự kiện “Thử & Tin - Chinh phục VF 8” -
Giá bán chỉ 285 triệu đồng, xe chở hàng VinFast EC Van khiến thị trường “dậy sóng”
-
1 Chủ tịch nước Trần Đức Lương - Người đặt nền móng, định hình sâu sắc nền đối ngoại đa phương Việt Nam thời kỳ hội nhập
-
2 Phó thủ tướng yêu cầu nghiên cứu đánh thuế đất bỏ hoang, dự án chậm triển khai
-
3 Tường minh phương án đầu tư cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 43.500 tỷ đồng
-
4 Tin vắn Đầu tư Online ngày 24/5
-
Vietnam Airlines và FPT tăng cường hợp tác chiến lược toàn diện
-
Đà Nẵng bắt tay BIDV phát triển tài chính xanh và công nghệ
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả 2025 ngành Năng lượng - Dầu khí
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả 2025 ngành Dược - Thiết bị y tế
-
Bùng nổ giao dịch: Newhome Việt Nam phân phối chiến lược Yên Bình Complex, chốt 240 căn trong ngày đầu tiên
-
Chương trình Đổi mới và Phát triển Sản phẩm: Hành trình kết nối khán giả trong kỷ nguyên số