Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
Bộ GTVT khánh thành cầu treo Nam Công
Duy Hữu - 15/02/2015 22:48
 
Cầu Nam Công thay thế cho bến đò Nam Công trên sông Đáy vừa được khánh thành trong những ngày giáp Tết.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Bộ trưởng Thăng "thúc" tiến độ cầu treo dân sinh

Cầu Nam Công nối 2 bờ sông Đáy thay thế bến đò trước kia

Những ngày giáp Tết nguyên đán Ất Mùi, người dân thôn Nam Công, xã Thanh Tân, huyện Thanh Liêm, tỉnh Hà Nam đã đón nhận tin vui, cây cầu treo với tổng số vốn đầu tư 13 tỷ đồng đã hoàn thành và đi vào sử dụng, thay thế cho bến đò Nam Công trước đây. Nhà tài trợ vốn xây dựng công trình là Ngân hàng TMCP Đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV).

Cầu Nam Công là một trong những cầu treo trong Đề án xây dựng 186 cầu treo dân sinh trên địa bàn 28 tỉnh miền núi phía Bắc, miền Trung và Tây Nguyên được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt và giao cho Bộ GTVT chủ trì triển khai.

Cầu được thiết kế theo tiêu chuẩn 22TCN 272-05; quy chuẩn kỹ thuật QCVN 02:2009BXD; tiêu chuẩn hàn cầu thép 22TCN 280-01 và tải trọng thiết kế 300KN/m2. Chiều dài nhịp chính cầu là 110 mét với 2 nhịp dẫn, mỗi nhịp 21m, chiều rộng 2 mét; mặt cầu bằng tấm grating; hệ mặt cầu bao gồm dầm dọc và dầm ngang bằng thép bản tổ hợp mã kẽm nhúng nóng để bảo vệ chống ăn mòn.

Cầu được khởi công xây dựng từ ngày 30/7/2014, với sự nỗ lực của các đơn vị tham gia, cầu Nam Công đã hoàn thành đúng tiến độ và thỏa mãn phương châm 4 nhất của Bộ GTVT đề ra khi xây dựng cầu treo bao gồm: an toàn nhất, nhanh nhất, nhiều nhất và hiệu quả nhất.

Phát biểu tại Lễ khánh thành cầu treo Nam Công, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam Nguyễn Xuân Đông cho biết: Đây là cây cầu treo dân sinh lớn nhất trên địa bàn tỉnh Hà Nam, thay thế cho bến đò Nam Công trên sông Đáy trước đây, phục vụ nhu cầu đi lại hàng ngày của khoảng 1.500 người dân, trong đó có hơn 200 cháu học sinh thuộc xã Thanh Tân. Đặc biệt, cầu giúp đảm bảo an toàn giao thông trong những ngày mưa lũ, góp phần xây dựng nông thôn mới của tỉnh.

Được biết, đây là cây cầu đầu tiên trong dự án Nhịp cầu thân thương, được Bộ GTVT phối hợp tổ chức, đã được các nhà tài trợ, doanh nghiệp ủng hộ.

Thanh Hóa khánh thành cầu Yên Hoành nối 2 bờ sông Mã

() Sáng 1/2, dưới sự chứng kiến của đông đảo của nhân dân hai huyện Yên Định và Vĩnh Lộc (Thanh Hóa) sống hai bên bờ sông Mã, Sở Giao thông vận tải tỉnh Thanh Hóa long trọng tổ chức Lễ khánh thành cầu Yên Hoành bắc qua sông Mã nối 2 huyện Yên Định – Vĩnh Lộc.

Nghệ An: Khánh thành cầu vượt đường sắt của QL46 với QL1A

() Chiều nay (31/1), tại thành phố Vinh, Sở Giao thông vận tải Nghệ An đã tổ chức Lễ khánh thành cầu vượt đường sắt của QL46 với QL1A và đường sắt Bắc Nam.

Nghệ An: Khánh thành cầu Khe Ang

() Sáng 6/9, tại xã Nghĩa Hồng, huyện Nghĩa Đàn, Bộ GTVT đã phối hợp cùng UBND tỉnh Nghệ An tổ chức Lễ khánh thành và thông xe cầu Khe Ang. 

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư