-
Cần Thơ thúc tiến độ giải ngân vốn đầu tư công những tháng cuối năm -
Cơ hội rộng mở cho các doanh nghiệp Thái Lan hợp tác, đầu tư tại Bình Định -
Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng -
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động
Một kho than tại Nhà máy nhiệt điện Duyên Hải (ảnh: Phan Thanh Dũng). |
Bộ GTVT vừa có công văn gửi Công ty CP Majestic Grace Speed Ship phản hồi về đề nghị của doanh nghiệp này liên quan đến việc cho phép khảo sát, nghiên cứu lập Dự án Đầu tư xây dựng Trung tâm chế biến, pha trộn, kho vận than và giao lại sản phẩm phục vụ nhu cầu các nhà máy nhiệt điện than tại Đồng bằng sông Cửu Long.
Theo Bộ GTVT, ngày 20/7/2021, Bộ GTVT đã trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng biển Việt Nam thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Tại tờ trình này, Bộ GTVT đã đề xuất quy hoạch Khu bến Duyên Hải - Định An thuộc phạm vi vùng đất, vùng nước bên phải luồng cho tàu có trọng tải lớn vào sông Hậu, có quy mô và chức năng là bến tổng hợp,container, hàng lỏng nhằm phục vụ phát triển kinh tế, xã hội tỉnh Trà Vinh và vùng Đồng bằng sông Cửu Long; không quy hoạch bến hàng rời.
Do đó, Bộ GTVT cho rằng đề xuất nghiên cứu dự án của Nhà đầu tư tại xã Dân Thành, huyện Duyên Hải là không phù hợp với định hướng quy hoạch phát triển cảng biển Trà Vinh.
Liên quan đến bãi chứa bùn K8 có diện tích khoảng 155 ha tại xã Dân Thành, huyện Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh, Bộ GTVT cho biết bãi K8 trước đây thuộc Dự án đầu tư xây dựng công trình luồng cho tàu biển trọng tải lớn vào sông Hậu.
Sau khi Dự án hoàn thành giai đoạn 1 vào năm 2016, Bộ GTVT đã có văn bản giao 9 bãi chứa bao gồm diện tích bãi K8 khoảng 60ha để Cục Hàng hải Việt Nam quản lý, sử dụng phục vụ công tác nạo vét duy tu tuyến luồng hàng năm, giao UBND tỉnh Trà Vinh triển khai thực hiện việc hạ cao độ các bãi chứa phục vụ công tác nạo vét duy tu tuyến luồng.
Năm 2017, 2018 Cục Hàng hải Việt Nam đã tổ chức nạo vét duy tu tuyến luồng và được UBND tỉnh Trà Vinh thống nhất đổ chất nạo vét luồng vào bãi K8.
Do 9 bãi chứa này đã đầy và gặp khó khăn trong việc san gạt hạ độ cao các bãi chứa nên ngày 27/5/2021, Bộ GTVT đã có văn bản đề nghị UBND tỉnh Trà Vinh đẩy nhanh công tác san gạt, hạ độ cao 9 bãi chứa nêu trên để Cục Hàng hải Việt Nam tiếp tục triển khai đổ chất nạo vét duy tu của công trình luồng cho tàu biển trọng tải lớn vào sông Hậu trong các năm tiếp theo, đồng thời giao UBND tỉnh Trà Vinh quản lý 9 bãi chứa nêu trên (bao gồm bãi K8 có diện tích 60ha) trong thời gian Cục Hàng hải Việt Nam không thực hiện đổ chất nạo vét vào các bãi chứa.
Về việc quản lý, sử dụng các vị trí đổ đất sau khi hoàn thành, Bộ GTVT cho biết là ngày 6/7/2009, Thủ tướng Chính phủ có văn bản số 1101/TTg-KTN về việc chủ trương, bồi thường, giải tỏa vĩnh viễn các vị trí đổ đất thi công Dự ánLuồng cho tàu biển trọng tải lớn vào sông Hậu.
Trong văn bản này Thủ tướng chỉ đạo UBND tỉnh Trà Vinh có trách nhiệm phối hợp với Bộ GTVT, Cục Hàng hải Việt Nam (chủ đầu tư dự án) thực hiện bồi thường, hỗ trợ và tái định cư Dựán theo đúng quy định. Quản lý sử dụng diện tích khu đất sau khi thực hiện hoàn thành việc bồi thường, hỗ trợ, tái định cư và đổ đất theo đúng quy định của pháp luật về đất đai”.
Về mục đích khảo sát, nghiên cứu lập Dự án Đầu tư xây dựng Trung tâm chế biến, pha trộn, kho vận than và giao lại sản phẩm phục vụ nhu cầu các nhàmáy nhiệt điện than tại Đồng bằng sông Cửu Long, Bộ GTVT cho biết là ủng hộ chủ trương này của nhà đầu tư, tuy nhiên Dự án cần được nghiên cứu, đề xuất phù hợp với quy hoạch chuyên ngành hàng hải tại khu vực.
Đối với vị trí, địa điểm đề xuất thực hiện Dự án, Bộ GTVT đề nghị Nhà đầu tư báo cáo UBND cấp tỉnh (nơi dự kiến đầu tư dự án) để được xem xét, giải quyết theo quy định.
-
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động -
Ứng trước hơn 410 tỷ đồng cho Dự án nâng cấp Quốc lộ 91, TP. Cần Thơ -
Đà Nẵng cấp mới 60 dự án vốn FDI -
Vì sao Dự án Thoát nước và vệ sinh môi trường đô thị Núi Thành chậm tiến độ? -
Thêm doanh nghiệp đề xuất dự án năng lượng tái tạo tỉnh Ninh Thuận
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025