-
Tổ chức lại Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội -
Bịt kín các lỗ hổng pháp lý trong quá trình cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước -
Cải cách môi trường kinh doanh chưa bao giờ hết dư địa -
Tăng trưởng GDP tiệm cận mục tiêu 8% -
Cắt giảm thủ tục hành chính về kinh doanh lĩnh vực quản lý của Bộ Công thương -
Hé lộ bức tranh tăng trưởng GRDP 2025
Theo đó, Bộ Kế hoạch và Đầu tư cam kết đồng hành cùng Văn phòng Chính phủ trong việc xây dựng, vận hành, phát triển Cổng Dịch vụ công Quốc gia phục vụ người dân và doanh nghiệp như sau:
- Công bố chính xác, kịp thời, đầy đủ thủ tục hành chính trên Cơ sở dữ liệu quốc gia về thủ tục hành chính;
- Tái cấu trúc quy trình nghiệp vụ, đơn giản hóa thủ tục hành chính đảm bảo công khai, minh bạch, đơn giản, thuận tiện với người dùng trước khi kết nối, tích hợp với Cổng Dịch vụ công Quốc gia;
- Hàng năm kết nối, tích hợp thêm 20% dịch vụ công trong tổng số dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 của bộ, ngành, địa phương với Cổng Dịch vụ công Quốc gia cho tới khi hoàn thành;
- Kịp thời chia sẻ dữ liệu để cung cấp dịch vụ công, đơn giản hóa thủ tục hành chính phục vụ người dân, doanh nghiệp theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ;
- Tham gia tuyên truyền, hướng dẫn người dân, doanh nghiệp truy cập, khai thác, sử dụng Cổng Dịch vụ công Quốc gia;
- Tuân thủ triệt để nguyên tắc lấy người dùng làm trung tâm đối với 100% các dịch vụ công cung cấp trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia.
Trước đó, ngày 9/12, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cùng các đại biểu đã thực hiện nghi thức khai trương đưa Cổng Dịch vụ công Quốc gia vào vận hành chính thức tại địa chỉ dichvucong.gov.vn.
Theo Thủ tướng, đây là một công cụ để cơ quan Nhà nước nâng cao chất lượng phục vụ, “góp phần quan trọng chống nhũng nhiễu tiêu cực trong quá trình tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính”.
Việc khai trương Cổng Dịch vụ công Quốc gia là một dấu mốc quan trọng trong xây dựng Chính phủ điện tử. Trước mắt, đưa những dịch vụ được người dân, doanh nghiệp quan tâm và có tần suất giao dịch nhiều lên Cổng. Các dịch vụ công tiếp theo sẽ tiếp tục được thực hiện sau khi các bộ, ngành, địa phương rà soát, nâng cấp, bảo đảm tính chính xác, hiệu quả, thuận tiện.
Cổng Dịch vụ công Quốc gia ra đời đã khẳng định quyết tâm của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ trong đẩy mạnh xây dựng Chính phủ điện tử theo hướng thực chất hơn, hiệu quả hơn.
-
Kỳ họp thứ 10 Quốc hội khóa XV: Dấu ấn đặc biệt quan trọng trong nhiệm kỳ Quốc hội khóa XV -
Cắt giảm thủ tục hành chính về kinh doanh lĩnh vực quản lý của Bộ Công thương -
Hé lộ bức tranh tăng trưởng GRDP 2025 -
Quốc hội “chốt” chính sách mới về thuế, quy hoạch -
Chính sách và cuộc sống -
Khuyến cáo công dân Việt Nam về tình hình tại biên giới Thái Lan - Campuchia -
Hưng Yên: Phát huy sức mạnh Mặt trận tạo động lực cho giai đoạn phát triển mới
-
Setia Edenia: Lợi thế của bất động sản dòng tiền có mảng xanh lớn nhất trục Quốc lộ 13 -
iPOS HRM số hóa lương thưởng, hỗ trợ chủ quán vận hành chuẩn -
EVF củng cố năng lực tài chính sau tái định vị, thẳng tiến tới mục tiêu lợi nhuận 960 tỷ đồng năm 2025 -
Western Pacific Group kiến tạo hệ sinh thái cho cả doanh nghiệp FDI và SMEs -
Lãi suất hạ nhiệt và tín dụng mở van, dòng tiền đầu tư bất động sản đổ về đâu -
PV Power lần thứ 6 liên tiếp được vinh danh trong Top 100 Doanh nghiệp Bền vững Việt Nam
