Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Bộ Kế hoạch và Đầu tư tặng quà Tết cho người nghèo Quảng Trị và Thừa Thiên Huế
Nhã Nam - 17/01/2022 15:52
 
Đây là hoạt động Vì sự phát triển của cộng đồng, được Bộ Kế hoạch và Đầu tư thực hiện thường xuyên, liên tục trong nhiều năm qua.

Đoàn công tác của Bộ Kế hoạch và Đầu tư vừa có chuyến thăm và tặng quà Tết cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng, đồng thời trao học bổng cho học sinh nghèo hiếu học tại hai tỉnh Quảng Trị và Thừa Thiên Huế, nhân dịp Xuân Nhâm Dần sắp đến.

Tại Quảng Trị, tham dự Chương trình “Nối vòng tay nhân ái”, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã trao tặng 300 triệu đồng cho Quỹ Vì người nghèo của tỉnh.

Đây là năm thứ 17, Chương trình “Nối vòng tay nhân ái” được Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Quảng Trị phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh tổ chức, với mục đích kêu gọi các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, những tấm lòng hảo tâm chung tay hỗ trợ, động viên các hộ nghèo, hộ gia đình chính sách, nạn nhân chất độc da cam, người gặp hoàn cảnh khó khăn… trong toàn tỉnh.

Đoàn công tác của Bộ Kế hoạch và Đầu tư trao học bổng cho học sinh của tỉnh Quảng Trị

Trong suốt thời gian qua, Chương trình đã đón nhận hơn 245 tỷ đồng của những vòng tay nhân ái trên khắp cả nước. Năm nay, đã có 22,5 tỷ đồng được trao tặng cho Chương trình.

Vượt đường núi cheo leo, Đoàn công tác của Bộ Kế hoạch và Đầu tư cũng đã tới Hướng Hóa và Đắkrông, hai huyện nghèo biên giới của tỉnh Quảng Trị và trao tặng Quỹ Vì người nghèo của mỗi huyện số tiền 120 triệu đồng.

20 hộ nghèo trong huyện Đăkrông cũng đã được các cán bộ của Bộ Kế hoạch và Đầu tư trao tận tay các phần quà Tết, với trị giá mỗi phần là 1,3 triệu đồng, bao gồm tiền mặt và hiện vật.

Ngoài ra, Đoàn công tác của Bộ Kế hoạch và Đầu tư cũng đã tới thăm, tặng quà Tết và số tiền 20 triệu đồng cho Trường mầm non xã Hướng Lập, huyện Hướng Hóa. Trường tiểu học xã Tà Long, huyện Đắkrông cũng nhận phần quà tương tự, với mong muốn giúp các thầy cô giáo và các em học sinh có một cái Tết sum vầy, ấm áp.

Với các em học sinh Trường tiểu học xã Tà Long, mỗi ngày đến trường là một ngày vui 

Chia sẻ khó khăn với tập thể cán bộ, giáo viên nhà trường, Đoàn công tác của Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã động viên các thầy cô giáo và các em học sinh trong năm mới tiếp tục nỗ lực vươn lên, thi đua dạy tốt, học tốt.

Đặc biệt, tại hai huyện Đắkrông và Hướng Hóa, Đoàn công tác của Bộ Kế hoạch và Đầu tư cũng đã trao tặng hai nhà công vụ cho giáo viên ở điểm trường Ly Tôn và Trường mầm non xã Hướng Lập, với tổng giá trị 1,2 tỷ đồng. Hai nhà công vụ này mới được khánh thánh và đưa vào sử dụng cuối năm 2021, giúp các giáo viên tại điểm trường có phòng ở khang trang, sạch đẹp, từ đó yên tâm công tác, mang chữ đến cho trẻ em vùng cao.

Nhà công vụ ở điểm trường Ly Tôn đã hoàn thành, khang trang, sạch đẹp

Nhân dịp này, Bộ Kế hoạch và Đầu tư cũng đã quyết định sẽ tặng thiết bị bên trong cho hai nhà công vụ giáo viên, do Ngân hàng TMCP Đại Chúng đang xây dựng, với số tiền 70 triệu đồng.

Thăm Trường Trẻ em khuyết tật tỉnh Quảng Trị, Đoàn công tác của Bộ Kế hoạch và Đầu tư cũng đã trao tặng quà Tết và số tiền 20 triệu đồng cho giáo viên và học sinh nhà trường. 20 suất học bổng, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng, cũng đã được trao cho 20 học sinh có tiến bộ, vươn lên trong học tập.

Bên cạnh đó, nhằm động viên các cán bộ, chiến sĩ đang công tác tại Đồn biên phòng Hướng Lập (Hướng Hóa) và Đồn biên phòng Ba Nang (Đắkrông), Bộ Kế hoạch và Đầu tư cũng đã tặng quà Tết và số tiền 20 triệu đồng cho mỗi Đồn.

Giữ vững đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, nhân chuyến công tác tới Quảng Trị, Đoàn công tác của Bộ Kế hoạch và Đầu tư cũng đã trao tặng 5 phần quà Tết và số tiền 1 triệu đồng mỗi phần cho các gia đình có công với cách mạng, gia đình thương, bệnh binh và các gia đình chính sách.

Các phần quà Tết đã được gửi tới những người dân nghèo tỉnh Thừa Thiên Huế

Trong khi đó, tại Thừa Thiên Huế, Bộ Kế hoạch và Đầu tư quyết định tặng 100 suất quà và tiền mặt trị giá 100 triệu đồng cho các hộ nghèo Khu tái định cư huyện Hương Sơ, TP. Huế. 100 suất quà và 100 triệu đồng cũng được trao cho các hộ dân nghèo thuộc khu vực sạt lở bờ biển tại xã Phú Thuận, huyện Hòa Vang.

Ngoài ra, Bộ Kế hoạch và Đầu tư cũng đã trao tặng 100 triệu đồng cho Quỹ Vĩ người nghèo tỉnh Thừa Thiên Huế.

Niềm vui của những người dân Phú Vang khi nhận quà Tết của Bộ Kế hoạch và Đầu tư

Trong nhiều năm qua, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, với vai trò là cơ quan tham mưu tổng hợp chiến lược, mặc dù công việc ngày càng nhiều và phức tạp, nhưng bên cạnh việc nỗ lực, cố gắng hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị mà Đảng và Nhà nước giao phó, cũng đã luôn dành thời gian và huy động công sức, tổ chức nhiều hoạt động xã hội có ý nghĩa, như ủng hộ người nghèo, hỗ trợ đồng bào ở những nơi bị ảnh hưởng bởi thiên tai, bão lụt, giao lưu, trợ giúp những đối tượng yếu thế, người khuyết tật... với mục tiêu “Vì sự phát triển của cộng đồng”.

Các hoạt động như trao quà Tết, tặng quà cho người nghèo, cho gia đình chính sách, tặng học bổng cho học sinh nghèo hiếu học, xóa nhà tạm dột nát… và đặc biệt là tặng Cây gậy trắng cho người mù Việt Nam đã liên tục được tổ chức, với mong muốn cao nhất là không để ai bị bỏ lại phía sau.

Những hoạt động đầy tính nhân văn đó không chỉ giúp nhân lên hành vi ứng xử nhân văn, sự tử tế giữa con người với con người, mà còn truyền cảm xúc, thôi thúc để mỗi cán bộ, nhân viên Bộ Kế hoạch và Đầu tư khi tham mưu xây dựng cơ chế, chính sách phát triển sẽ biết đặt con người vào trung tâm của sự phát triển, để làm sao giúp những người yếu thế trong xã hội, những người nghèo có một cuộc sống hạnh phúc hơn, giúp họ được thụ hưởng một cách công bằng những thành quả của quá trình phát triển của đất nước.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư